Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1991, Blaðsíða 22

Frjáls verslun - 01.08.1991, Blaðsíða 22
FORSIÐUGREIN „Forráðamenn Bifreiðaskoðunar virðast líta svo á að allir þeir sem flytji inn bíla séu vafasamir náungar og að nauðsynlegt sé að vantreysta þeim í einu og öllu,“ sagði einn bifreiðainnflytjandi í samtali við Frjálsa verslun. skoðunar á vörubifreiðum, eru svipuð eða lægri en þau sem Bifreiðaeftirlitið innheimti. T.d. er gjald fyrir nýskrán- ingu nú 4% lægra að raunvirði en 1988, skráning eigendaskipta er nú 22% lægri og verð fyrir almenna skoðun fólksbfla er 6% lægra að raungildi nú en þá. Hins vegar hækk- uðum við verulega gjöld vegna skoð- unar á þyngri bilum, enda skoðun á þeim ósambærileg við það sem áður var. Það sem hefur m.a. valdið mis- skilningi Neytendasamtakanna er sú staðreynd að við þurfum að innheimta 24.5% virðisaukaskatt af okkar þjón- ustu fyrir ríkissjóð, en það var enginn söluskattur á gjöldum Bifreiðaeftir- litsins sáluga,“ sagði Karl Ragnars framkvæmdastjóri. Jóhannes Gunnarsson formaður Neytendasamtakanna sagði í samtali við Frjálsa verslun að af þeirra hálfu gætti einskis misskilnings varðandi þessi mál. Samtökin tækju fullt tillit til söluskatts og síðar virðisaukaskatts í sínum útreikningum og það lægi fyrir að t.d. hefðu gjöld vegna aðalskoðun- ar vörubfla hækkað um tæplega 200% frá árinu 1988 á móti rúmlega 35% hækkun launa og 65% hækkun fram- fær slu vísitölunnar. „Vegna þeirrar gagnrýni sem við settum fram á síðasta ári, var gjald- skrá Bifreiðaskoðunar haldið óbreyttri um síðustu áramót og auk þess voru skoðunargjöld lækkuð um 5% í vor með ákvörðun ráðherra vegna gagnrýni og óska Neytenda- samtakanna. Ef þetta hefði ekki kom- ið til erum við sannfærð um að gjald- skráin væri önnur og hærri í dag.“ Jóhannes benti á að Bifreðaskoð- unin fengi út 6% lækkun á skráningar- merkjum frá árinu 1988 til þessa árs miðað við sama verðlag, en þar væri ekki farið með sambærilegar tölur. Fyrirtækið notaði til viðmiðunar dýr- ari tegund skráningarmerkjanna í gamla kerfmu, sem þá hefðu kostað 2700 kr. „Okkur finnst auðvitað eðli- legast að miða við almennu skráning- armerkin sem allir þurftu að borga fyrir ákveðið lágmarksgjald. Það var 1500 kr. árið 1988 en er nú 5000 kr. Hækkunin er 167.7% þegar laun hafa hækkað um 35.3% á sama tímabili,“ sagði Jóhannes Gunnarsson í samtali. 0FMIKLAR KRÖFUR? Þegar blaðamenn ræddu við nokkra bifreiðainnflytjendur um þessi mál voru þeir sammála um að með tilkomu Bifreiðaskoðunar íslands hefðu allar öryggiskröfur verið stór- hertar og skoðanir framkvæmdar með meiri nákvæmni en áður. Einn orðaði það svo fyrir stallbræðurna: „Við vorum þess allir fylgjandi að taka upp nútímaleg vinnubrögð við skoðun bifreiða en fyrr mátti nú aldeilis fyrr vera. Forráðamenn fyrirtækisins virðast líta svo á að allir þeir sem flytji inn bfla séu vafasamir náungar og að nauðsynlegt sé að vantreysta þeim í einu og öllu. Nei, það var ekki þetta bákn sem við vorum að biðja um.“ Þessi sami innflytjandi sagði að þegar stofnun Bifreiðaskoðunar var í undirbúningi hafi reglumar verið sniðnar að sænska kerfmu og tekið mið af öllu því strangasta sem Svíun- um datt í hug að taka upp. Og hann bætti við: „Okkur ofbýður t.d. gjaldið fyrir gerðarskoðun, en hún er framkvæmd þegar ný tegund kemur af hverjum bfl. Þetta gjald var hækkað á einu bretti úr 12.400 kr. í 56.000 kr. Vitan- lega geta þetta verið mjög háar upp- hæðir samtals hjá hverju umboði og auðvitað borgar kaupendur brúsann á endanum. Þama er ekkert annað á ferðinni en óhófleg gjaldtaka og skák- að í því skjólinu að enginn annar aðili í landinu getur annast þessa gerðavið- urkenningar. Fyrir nú utan alla papp- frsvinnuna, en við verðum að fylla út gögn upp á 13 eða 14 blaðsíður fyrir hverja tegund af bfl. Og þegar við höfum lagt öll þessi gögn upp í hend- umar á Bifreiðaskoðun spyr maður: Fyrir hvaða þjónustu erum við að borga 56.000 krónur?" Annar innflytjandi kvartaði undan því að umboðin fengju ekki neina þjónustu umfram einstaklinga. „Við 22
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.