Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 22

Frjáls verslun - 01.08.1991, Qupperneq 22
FORSIÐUGREIN „Forráðamenn Bifreiðaskoðunar virðast líta svo á að allir þeir sem flytji inn bíla séu vafasamir náungar og að nauðsynlegt sé að vantreysta þeim í einu og öllu,“ sagði einn bifreiðainnflytjandi í samtali við Frjálsa verslun. skoðunar á vörubifreiðum, eru svipuð eða lægri en þau sem Bifreiðaeftirlitið innheimti. T.d. er gjald fyrir nýskrán- ingu nú 4% lægra að raunvirði en 1988, skráning eigendaskipta er nú 22% lægri og verð fyrir almenna skoðun fólksbfla er 6% lægra að raungildi nú en þá. Hins vegar hækk- uðum við verulega gjöld vegna skoð- unar á þyngri bilum, enda skoðun á þeim ósambærileg við það sem áður var. Það sem hefur m.a. valdið mis- skilningi Neytendasamtakanna er sú staðreynd að við þurfum að innheimta 24.5% virðisaukaskatt af okkar þjón- ustu fyrir ríkissjóð, en það var enginn söluskattur á gjöldum Bifreiðaeftir- litsins sáluga,“ sagði Karl Ragnars framkvæmdastjóri. Jóhannes Gunnarsson formaður Neytendasamtakanna sagði í samtali við Frjálsa verslun að af þeirra hálfu gætti einskis misskilnings varðandi þessi mál. Samtökin tækju fullt tillit til söluskatts og síðar virðisaukaskatts í sínum útreikningum og það lægi fyrir að t.d. hefðu gjöld vegna aðalskoðun- ar vörubfla hækkað um tæplega 200% frá árinu 1988 á móti rúmlega 35% hækkun launa og 65% hækkun fram- fær slu vísitölunnar. „Vegna þeirrar gagnrýni sem við settum fram á síðasta ári, var gjald- skrá Bifreiðaskoðunar haldið óbreyttri um síðustu áramót og auk þess voru skoðunargjöld lækkuð um 5% í vor með ákvörðun ráðherra vegna gagnrýni og óska Neytenda- samtakanna. Ef þetta hefði ekki kom- ið til erum við sannfærð um að gjald- skráin væri önnur og hærri í dag.“ Jóhannes benti á að Bifreðaskoð- unin fengi út 6% lækkun á skráningar- merkjum frá árinu 1988 til þessa árs miðað við sama verðlag, en þar væri ekki farið með sambærilegar tölur. Fyrirtækið notaði til viðmiðunar dýr- ari tegund skráningarmerkjanna í gamla kerfmu, sem þá hefðu kostað 2700 kr. „Okkur finnst auðvitað eðli- legast að miða við almennu skráning- armerkin sem allir þurftu að borga fyrir ákveðið lágmarksgjald. Það var 1500 kr. árið 1988 en er nú 5000 kr. Hækkunin er 167.7% þegar laun hafa hækkað um 35.3% á sama tímabili,“ sagði Jóhannes Gunnarsson í samtali. 0FMIKLAR KRÖFUR? Þegar blaðamenn ræddu við nokkra bifreiðainnflytjendur um þessi mál voru þeir sammála um að með tilkomu Bifreiðaskoðunar íslands hefðu allar öryggiskröfur verið stór- hertar og skoðanir framkvæmdar með meiri nákvæmni en áður. Einn orðaði það svo fyrir stallbræðurna: „Við vorum þess allir fylgjandi að taka upp nútímaleg vinnubrögð við skoðun bifreiða en fyrr mátti nú aldeilis fyrr vera. Forráðamenn fyrirtækisins virðast líta svo á að allir þeir sem flytji inn bfla séu vafasamir náungar og að nauðsynlegt sé að vantreysta þeim í einu og öllu. Nei, það var ekki þetta bákn sem við vorum að biðja um.“ Þessi sami innflytjandi sagði að þegar stofnun Bifreiðaskoðunar var í undirbúningi hafi reglumar verið sniðnar að sænska kerfmu og tekið mið af öllu því strangasta sem Svíun- um datt í hug að taka upp. Og hann bætti við: „Okkur ofbýður t.d. gjaldið fyrir gerðarskoðun, en hún er framkvæmd þegar ný tegund kemur af hverjum bfl. Þetta gjald var hækkað á einu bretti úr 12.400 kr. í 56.000 kr. Vitan- lega geta þetta verið mjög háar upp- hæðir samtals hjá hverju umboði og auðvitað borgar kaupendur brúsann á endanum. Þama er ekkert annað á ferðinni en óhófleg gjaldtaka og skák- að í því skjólinu að enginn annar aðili í landinu getur annast þessa gerðavið- urkenningar. Fyrir nú utan alla papp- frsvinnuna, en við verðum að fylla út gögn upp á 13 eða 14 blaðsíður fyrir hverja tegund af bfl. Og þegar við höfum lagt öll þessi gögn upp í hend- umar á Bifreiðaskoðun spyr maður: Fyrir hvaða þjónustu erum við að borga 56.000 krónur?" Annar innflytjandi kvartaði undan því að umboðin fengju ekki neina þjónustu umfram einstaklinga. „Við 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.