Frjáls verslun - 01.11.2000, Side 19
OLGEIB KRISTJÓNSSOW MflBUR ÁBSIWS
„Þarna áttaði ég mig á því hvað tölvurnar voru
geysihaglegar geitur, svo notað sé orðalag Snorra
Sturlusonar. “
Eftir Jón G. Hauksson Myndir Geir Ólafsson
ann er af ‘68 kynslóðinni, stúdent frá MR það ár, og
verkfræðingur að mennt! Hann er fæddur í lítilli íbúð
við Barónsstíginn, við hiiðina á Sundhöllinni í Reykja-
vík, og ólst þar upp til tólf ára aldurs er hann fluttist vestur á
Mela. Eins og aðrir unglingar þess tíma fylgdist hann náið
með velgengni Bítlanna og poppbyltingunni. Með próf í raf-
magns- og símaverkfræði frá Lundi í Svíþjóð hélt hann heim
og tók að kljást við fyrirferðarmikil tölvukerfi hjá Fasteigna-
mati ríkisins. Þar áttaði hann sig á því hvað tölvur voru geysi-
haglegar geitur, svo notað sé orðalag Snorra Sturlusonar. En
honum leiddist þófið, söðlaði um og gerðist stærðfræðikenn-
ari í Menntaskolanum við Hamrahlíð. En fyrir nítján árum
tók hann afdrifaríkt spor út í einkageirann er hann réðst til
lítils fyrirtækis við Hverfisgötuna, Einars J. Skúlasonar, sem
fyrsti tölvumaður þess. Þar hófst ævintýri og þar hefur hann
staðið í stafni síðustu tíu árin og markað sín spor í heimi
tölva og tækni. Segja má að líkt og hann upplifði velgengni
Bítlanna og poppbyltinguna sem unglingur hafi íslenskt við-
skiptalíf á undanförnum árum upplifað velgengni EJS og
upplýsingabyltinguna! Kennari í MH fyrir tuttugu árum en
núna valinn maður ársins í íslensku viðskiptalífi af Frjálsri
verslun. Olgeir Kristjónsson, 52 ára forstjóri EJS, er vel að
þeirri útnefningu kominn! S!]
UM KÚLTÚRINN INNAN EJS...
Hvernig lýsir þú kúltúrnum innan EJS?
„Sá kúltúr sem ég vil hafa og held að svífi hér yfir vötnum er sá
sem byggist á vönduðum vinnubrögðum, sanngirni og heiðar-
leika, kúltúr sem byggist á hugmyndinni um að fyrirtækið sé að
gera gagn og að starfsmönnum þyki gaman í vinnunni vegna
þeirra verkefna sem þeir eru að fast við. Ef til vill hljómar þetta
eins og ég sé með einhveija ungmennafélagshúfu en mér finnst
skipta máli að við séum að gera gagn fyrir viðskiptalífið og sarníé-
lagið, að við séum ekki bara að reka eitthvert fyrirtæki til að hagn-
ast á því. Ég held að þetta sfyðji líka hvort annað. Ef við gerum
gagn og bjóðum þau verðmæti sem samfélagið sækist eftir fylgir
góður hagur fyrirtækisins í kjölfarið sé rétt á málum haldið. Þess
vegna tókum við upp sérstaka gæðastjórnun, það tók okkur sex
ár að fá alla starfsemi fyrirtækisins vottaða. Ég leyfi mér að halda
því fram að kúltúrinn hér og starfsandinn byggist í miklum mæli
á hugmyndinm um gæði. Við reynum að hafa gæðin sem hluta af
daglegum störfum en ekki sem sérstakt viðfangsefni.
Kúltúrinn einkennist hka af talsverðri vinnusemi. Ég held að
fiestum hði betur ef þeir nýta tímann vel í vinnunni og sjái eitt-
hvað eftir sig. Starfsfólk fer þá sáttara heim. Yfirleitt hætta starfs-
menn hér um sexleytið á kvöldin, nema að brýn verkefhi kalh á
annað. Ég vona að ég ýki ekki þegar ég segi að mér finnist að
starfsmenn hér séu ánægðir með það sem þeir fást við, þeir viti
að vinna þeirra og framlag skipti máli. Hér eru afar drífandi og
skemmtilegir starfsmenn sem hafa starfað hjá fyrirtækinu um
árabil, en okkur hefúr auðnast sú gæfa að haldast vel á fólki. And-
inn hér byggist á frjórri hugsun starfsmanna."
Það er sagt að þu ræðir talsvert um siðferði og gömul gildi.
„Það eru í sjálfu sér ekkert mjög flókin vfsindi, þau ganga út á að
vera sanngjarn í garð viðskiptavina og að það séu hagsmunir
þeirra sem beri hæst; að sannleikurinn sé sagður um vöruna,
þjónustuna og kostnaðinn. Sömuleiðis að það ríki sanngirni á
milli manna innan fyrirtækisins. Ég er af gamla skólanum og
legg upp úr gömlum gildum um að fólk sé heiðarlegt, reyni ætíð
að gera sitt besta til að ná árangri og geti lagst sátt til svefiis eftir
strit dagsins. Flóknara er það nú ekki.“
UM STJÖRNUNARSTILINN...
Hvemig gengur þér að dreifa valdi innan fyrirtældsins?
„Vel, vona ég. Þegar fyrirtækið var htið gerðum við allt sjálfir
þannig að ég þurftí að læra að deila verkefnum og það tók mig
svolítinn tíma. Ég held að dreifing valds sé þroskaferill sem ahir
stjórnendur þurfi að ganga í gegnum. Öðruvisi er hins vegar
ekki hægt að halda utan um fyrirtæki af þessari stærðargráðu.
Ég hef beðið menn um að vera sem sjálfstæðasta í starfi og leita
helst ekki ráða hjá mér nema þeir þurfi þess. Stjórnendur geta
mjög fijótt orðið hikandi og ósjálfstæðir ef þeir venja sig ekki á að
taka af skarið sjáifir.
Eg stjórna núna fyrst og fremst með viðræðum. Ég funda einu
sinni í viku með hverjum framkvæmda- og deildarstjóra fyrir sig.
Við hittumst svo öll í ffamkvæmdaráðinu einu sinni í viku á
óformlegum, tveggja tíma hádegisverðarfundi þar sem farið er
yfir allt sem skiptír máli í starfsemi fyrirtækisins. Þá höldum við
herráðsfundi tvisvar á ári og vinnum að stefnumörkun. Hann
sækja allir stjórnendur og millistjórnendur í fyrirtækinu, um 25
tíl 30 talsins. Farið er á eitthvert hótel hér í nágrenni Reykjavíkur
upp úr hádegi á föstudegi og komið aftur um kvöldmatarleytíð á
laugardegi. Við keyrum þetta nokkuð stíft áfram. Þetfa er mikil
vinna en hún er mjög skemmtileg og árangursrik."
Það er mikil hópvinna innan ETS. Mörgum íinnst sá stíll seinlegur.
„Sumum kann að finnast hópvinna seinleg en ég held að hópar
séu vitrari en hver einstaklingur innan hans. Menn bæta hver ann-
an upp og auk þess dregur úr mistökum. Það er okkar stefna að
sfyra verkefnum í gegnum hópa og við viljum að þeir röksfyðji sig
tíi niðurstöðu þótt það getí verið tímatf ekt“
Þú ert sagður býsna kappsamur stjórnandi.
„Eflaust hættir mér til að vera ráðríkur og kappsamur og ég
viðurkenni að ég þarf stundum að hafa svolítið fyrir þvi að
hlusta finnist mér rétta lausnin vera komin og blasa við. Ætli
ég geti ekki stundum verið svolítið óþolinmóður við að drífa
mál áfram. En ég held að þess þurfi! í samskiptum reyni ég
samt ávallt að höfða frekar til skynsemi fólks en tilfinninga. Það
er minn stíll. Leiða mál til lykta með röksemdafærslu. Ég hef
19