Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2000, Qupperneq 19

Frjáls verslun - 01.11.2000, Qupperneq 19
OLGEIB KRISTJÓNSSOW MflBUR ÁBSIWS „Þarna áttaði ég mig á því hvað tölvurnar voru geysihaglegar geitur, svo notað sé orðalag Snorra Sturlusonar. “ Eftir Jón G. Hauksson Myndir Geir Ólafsson ann er af ‘68 kynslóðinni, stúdent frá MR það ár, og verkfræðingur að mennt! Hann er fæddur í lítilli íbúð við Barónsstíginn, við hiiðina á Sundhöllinni í Reykja- vík, og ólst þar upp til tólf ára aldurs er hann fluttist vestur á Mela. Eins og aðrir unglingar þess tíma fylgdist hann náið með velgengni Bítlanna og poppbyltingunni. Með próf í raf- magns- og símaverkfræði frá Lundi í Svíþjóð hélt hann heim og tók að kljást við fyrirferðarmikil tölvukerfi hjá Fasteigna- mati ríkisins. Þar áttaði hann sig á því hvað tölvur voru geysi- haglegar geitur, svo notað sé orðalag Snorra Sturlusonar. En honum leiddist þófið, söðlaði um og gerðist stærðfræðikenn- ari í Menntaskolanum við Hamrahlíð. En fyrir nítján árum tók hann afdrifaríkt spor út í einkageirann er hann réðst til lítils fyrirtækis við Hverfisgötuna, Einars J. Skúlasonar, sem fyrsti tölvumaður þess. Þar hófst ævintýri og þar hefur hann staðið í stafni síðustu tíu árin og markað sín spor í heimi tölva og tækni. Segja má að líkt og hann upplifði velgengni Bítlanna og poppbyltinguna sem unglingur hafi íslenskt við- skiptalíf á undanförnum árum upplifað velgengni EJS og upplýsingabyltinguna! Kennari í MH fyrir tuttugu árum en núna valinn maður ársins í íslensku viðskiptalífi af Frjálsri verslun. Olgeir Kristjónsson, 52 ára forstjóri EJS, er vel að þeirri útnefningu kominn! S!] UM KÚLTÚRINN INNAN EJS... Hvernig lýsir þú kúltúrnum innan EJS? „Sá kúltúr sem ég vil hafa og held að svífi hér yfir vötnum er sá sem byggist á vönduðum vinnubrögðum, sanngirni og heiðar- leika, kúltúr sem byggist á hugmyndinni um að fyrirtækið sé að gera gagn og að starfsmönnum þyki gaman í vinnunni vegna þeirra verkefna sem þeir eru að fast við. Ef til vill hljómar þetta eins og ég sé með einhveija ungmennafélagshúfu en mér finnst skipta máli að við séum að gera gagn fyrir viðskiptalífið og sarníé- lagið, að við séum ekki bara að reka eitthvert fyrirtæki til að hagn- ast á því. Ég held að þetta sfyðji líka hvort annað. Ef við gerum gagn og bjóðum þau verðmæti sem samfélagið sækist eftir fylgir góður hagur fyrirtækisins í kjölfarið sé rétt á málum haldið. Þess vegna tókum við upp sérstaka gæðastjórnun, það tók okkur sex ár að fá alla starfsemi fyrirtækisins vottaða. Ég leyfi mér að halda því fram að kúltúrinn hér og starfsandinn byggist í miklum mæli á hugmyndinm um gæði. Við reynum að hafa gæðin sem hluta af daglegum störfum en ekki sem sérstakt viðfangsefni. Kúltúrinn einkennist hka af talsverðri vinnusemi. Ég held að fiestum hði betur ef þeir nýta tímann vel í vinnunni og sjái eitt- hvað eftir sig. Starfsfólk fer þá sáttara heim. Yfirleitt hætta starfs- menn hér um sexleytið á kvöldin, nema að brýn verkefhi kalh á annað. Ég vona að ég ýki ekki þegar ég segi að mér finnist að starfsmenn hér séu ánægðir með það sem þeir fást við, þeir viti að vinna þeirra og framlag skipti máli. Hér eru afar drífandi og skemmtilegir starfsmenn sem hafa starfað hjá fyrirtækinu um árabil, en okkur hefúr auðnast sú gæfa að haldast vel á fólki. And- inn hér byggist á frjórri hugsun starfsmanna." Það er sagt að þu ræðir talsvert um siðferði og gömul gildi. „Það eru í sjálfu sér ekkert mjög flókin vfsindi, þau ganga út á að vera sanngjarn í garð viðskiptavina og að það séu hagsmunir þeirra sem beri hæst; að sannleikurinn sé sagður um vöruna, þjónustuna og kostnaðinn. Sömuleiðis að það ríki sanngirni á milli manna innan fyrirtækisins. Ég er af gamla skólanum og legg upp úr gömlum gildum um að fólk sé heiðarlegt, reyni ætíð að gera sitt besta til að ná árangri og geti lagst sátt til svefiis eftir strit dagsins. Flóknara er það nú ekki.“ UM STJÖRNUNARSTILINN... Hvemig gengur þér að dreifa valdi innan fyrirtældsins? „Vel, vona ég. Þegar fyrirtækið var htið gerðum við allt sjálfir þannig að ég þurftí að læra að deila verkefnum og það tók mig svolítinn tíma. Ég held að dreifing valds sé þroskaferill sem ahir stjórnendur þurfi að ganga í gegnum. Öðruvisi er hins vegar ekki hægt að halda utan um fyrirtæki af þessari stærðargráðu. Ég hef beðið menn um að vera sem sjálfstæðasta í starfi og leita helst ekki ráða hjá mér nema þeir þurfi þess. Stjórnendur geta mjög fijótt orðið hikandi og ósjálfstæðir ef þeir venja sig ekki á að taka af skarið sjáifir. Eg stjórna núna fyrst og fremst með viðræðum. Ég funda einu sinni í viku með hverjum framkvæmda- og deildarstjóra fyrir sig. Við hittumst svo öll í ffamkvæmdaráðinu einu sinni í viku á óformlegum, tveggja tíma hádegisverðarfundi þar sem farið er yfir allt sem skiptír máli í starfsemi fyrirtækisins. Þá höldum við herráðsfundi tvisvar á ári og vinnum að stefnumörkun. Hann sækja allir stjórnendur og millistjórnendur í fyrirtækinu, um 25 tíl 30 talsins. Farið er á eitthvert hótel hér í nágrenni Reykjavíkur upp úr hádegi á föstudegi og komið aftur um kvöldmatarleytíð á laugardegi. Við keyrum þetta nokkuð stíft áfram. Þetfa er mikil vinna en hún er mjög skemmtileg og árangursrik." Það er mikil hópvinna innan ETS. Mörgum íinnst sá stíll seinlegur. „Sumum kann að finnast hópvinna seinleg en ég held að hópar séu vitrari en hver einstaklingur innan hans. Menn bæta hver ann- an upp og auk þess dregur úr mistökum. Það er okkar stefna að sfyra verkefnum í gegnum hópa og við viljum að þeir röksfyðji sig tíi niðurstöðu þótt það getí verið tímatf ekt“ Þú ert sagður býsna kappsamur stjórnandi. „Eflaust hættir mér til að vera ráðríkur og kappsamur og ég viðurkenni að ég þarf stundum að hafa svolítið fyrir þvi að hlusta finnist mér rétta lausnin vera komin og blasa við. Ætli ég geti ekki stundum verið svolítið óþolinmóður við að drífa mál áfram. En ég held að þess þurfi! í samskiptum reyni ég samt ávallt að höfða frekar til skynsemi fólks en tilfinninga. Það er minn stíll. Leiða mál til lykta með röksemdafærslu. Ég hef 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.