Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2000, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.11.2000, Qupperneq 47
Einar Gustavsson erframkvæmdastjóri Landkynningarskrifstofu Ferðamálaráðs Islands í New York. Hann var á dögunum útnefndur sem einn afmönnum ársins í bandarískum ferðaiðnaði. mæti þessarar einu útsendingar þá eru þau um 12 milljónir doll- ara, eða um 1 milljarður íslenskra króna. En svo öflug útsend- ing á vinsælum sjónvarpsþætti hefur margfeldisáhrif þvi eftir að þátturinn var sýndur hefur áhugi annarra fjölmiðla á íslandi stóraukist." - Áhugi bandarískra fjölmiðla á Islandi er því mikill? „Eg get nefnt sem dæmi“, segir Einar, „að þegar ég árið 1990 hóf störf í Bandaríkjunum birtust að meðaltali 5 til 8 blaðagreinar ár- lega um Island í bandarískum blöðum. Nú, árið 2000, birtast hins vegar um 100 sinnum á ári greinar, sjónvarps- og útvarps- þættir í bandarískum ijölmiðlum. Það má segja að tvisvar sinn- um í viku að meðaltali sé eitthvert efni um Island í bandarískum tjölmiðlum. Arið 1990 höfðu um 10 ferðaheildsalar íslandsferðir á boðstólum en nú, tíu árum seinna, eru þeir ekki færri en 300 talsins. Arið 1997 fengum við morgunþáttinn „Good Morning America“ til að vera með beina útsendingu frá íslandi, milljónir manna sáu þennan þátt og við skynjuðum strax þá hve gífurleg- ur máttur íjölmiðlanna, og þá sérlega sjónvarps, er. Þess vegna leggjum við höfuðáherslu á, eins og áður hefur komið fram, að fá rétt fjölmiðlafólk til að heimsækja Island." - Hvaða Bandaríkjamenn koma til Islands? „Það er mjög mikilvægt að hafa góða þekkingu á markaðnum," segir Einar. „Þess vegna eru góðar markaðsrannsóknir nauð- synlegar og vil ég enn og aftur endurtaka það sem ég hef áður sagt að hér er gífúrleg samkeppni. Það er mikilvægt að hafa það í huga að Bandaríkjamenn vinna mikið og hafa mun styttri frí en Evrópubúar. Baráttan á markaðnum snýst þvi ekki aðallega um að komast í vasa bandaríska ferðamannsins heldur um að kom- ast yfir tima hans. ísland er dýrt ferðamannaland. Það sem við erum að reyna að sannfæra bandaríska ferðamanninn um er að Island sé „cool“, eins og sagt er hér, áhugavert og skemmtilegt. Þetta hefur okkur tekist bærilega. Árið 1990 komu 22.500 bandarískir ferðamenn til íslands en í ár hafa tæplega 60.000 Bandaríkjamenn og Kanadamenn komið hingað. Mikilvægur þáttur í þessum árangri er tilraun okkar til að fá nýja tegund af ferðamönnum til að koma til Islands, ef svo má að orði komast. Hér á ég við fólk sem hefur góða menntun og tekjur. Sem dæmi get ég nefnt að 86% Bandaríkjamanna sem koma til íslands hafa háskólapróf og er það orðið mun hærra hlutfall en aðrir eru að ná á markaðnum. Árið 1995 var meðalaldur þeirra Bandaríkja- manna sem lögðu leið sína til íslands 58 ár en nú, árið 2000, er meðalaldurinn 44 ár. Okkur hefur tekist að ná til ungu kynslóð- arinnar, sem er kölluð „baby-boomers“, og ekki síst til fólks sem hér er kallað kynslóð X og er fólk á aldrinum 25 til 30 ára.“ 65% bandarískra ferðamanna koma utan háannatíma „Styrkur okkar hér,“ segir Einar, „er að það er stutt til íslands frá austur- strönd Bandaríkjanna. Það tekur svipað langan tíma að fljúga til íslands og margra staða innanlands álíka í Bandaríkjunum. Við höfum í markaðssetningu okkar hér aðallega einbeitt okkur að því að fá fólk til að fara til íslands utan hins hefðbundna ferða- mannatíma. Það má eiginlega segja að sumarið selji sig sjálft. Boðskapur okkar snýst þó um sumarið: Náttúra, ævintýri, menning. Fyrir vetrarvertíðina snúum við þessu við og notum setninguna öfugt, þ.e.a.s.: Menning, ævintýri, náttúra. Sem bet- ur fer hefur þessi áróður okkar gengið eftir því 65% bandarískra ferðamanna koma til Islands utan hins hefðbundna ferðamanna- tíma. Þá er það sérlega jákvætt að mjög margir bandarískir ferðamenn sem komið hafa til íslands koma þangað aftíir, eða um 25%. Við verðum að hafa í huga að við höfum gífurleg sókn- artækifæri á Bandaríkjamarkaði, þessum öflugasta og kröfú- harðasta markaði heimsins og hingað til hefur okkur gengið vel. Það kemur mörgum á óvart að af 270 milljónum Bandaríkja- manna hafa aðeins um 50 milljónir vegabréf. Þar af ferðast að- eins 25 milljónir til útlanda, flestir til nágrannalandanna en um 12 milljónir til Evrópu, og eins og ég sagði hér áðan um 60.000 til 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.