Helgarpósturinn - 10.11.1994, Page 25
FIMMTUDAGUR 10. NÓVEMBER 1994
MORGUNPÓSTURINN MANNLÍF
25
Gangið niður dimma ganga kvíkmyndahúsanna með Agli
Fæddir morðingjar Natural Born
Killers ** Boðskapurinn ersá að
Amenka sé gegnsýrð afofbeldi. En
Stone er ekkert minna hugfanginn af
ofbeldinu en allirhinir.
Dauðaleikur Sutviving the Came *
Ekta Jreeze motherfucker“-mynd
með hinum óviðfelldna lce T.
vegar fjölmargar landsbyggðakon-
ur fyrir hans hönd. Þessi fyrrum
vinsælasti útvarpsmaður þjóðar-
innar, ástmögur saumaklúbba-
kvenna um land allt, hvarf í Tyrk-
landsmálareksturinn og hans óm-
þýða raust hefur lítt heyrst á öldum
ljósvakans síðan. Þessi leiðindi í
Halim hafa sannarlega orðið til
þess að gerbreyta lífí Silla til hins
verra. Og ekki hafa óprúttnir menn
í fjölmiðlabransanum, sem sigla
undir því falska flaggi rannsóknar-
blaðamennskunnar, bætt þar úr
skák með því að væna hann um
fjárplógsstarfsemi.
Markús Örn lendir
í greipum Davíðs
Davíð Oddsson forsætisráð-
herra er makalaus í þessu sam-
hengi. Hann hefur verið í vinfengi
við fjölda manna sem eru alveg
fæddir til þess að skapa vandræði.
Nægir að nefna Hrafn Gunnlaugs-
son. En rétt eins og þegar feitum
fressketti er hent niður af svölum
þá lendir Davíð alltaf á fótunum
sem er undraverður hæfileiki. Á
hinn bóginn er ekki hægt að segja
að allir hafi grætt á vinfengi við for-
sætisráðherrann eins og Markús
Örn Antonsson getur vitnað um.
Hann var í góðurn málum sem út-
varpsstjóri — það má jafnvel ganga
svo langt að segja að hann hafi ver-
ið vinsæll sem slíkur. Alltént horfa
starfsmenn Ríkisútvarpsins til
stjórnartíðar hans með söknuði.
Enginn var að stríða honurn og
jafnvel áramótaræðurnar hans voru
ekkert til að setja fólk upp á móti
honum. Kannski var það einmitt
þess vegna sem Davíð hringir í
Markús, þegar allt er komið í hnút í
borgarstjórnarpólitíkinni, og biður
hann að vera borgarstjóraefni
flokksins. Ó, vei, Ó, vei. Þar er upp-
hafspunkturinn í niðurlægingar-
tímabili í ævi Markúsar. Fyrst segir
hann af sér sem borgarstjóri, fer að
vinna hjá Jóa í Myndbæ og í kjöl-
far þess gefa flokksmenn skít í hann
í prófkjöri flokksins fyrir skömmu.
Þennan líka væna dreng. Það verð-
ur að segja Markúsi til vorkunnar
að það var erfitt að sjá þessa at-
burðarás fyrir þegar hann stofnaði
til kunningsskapar við Davíð á sín-
um tíma.
Guðmundur er góður
við Pétur og fær það í
hausinn
Guðmundur Jónsson heitir
stórskemmtilegur gítarleikari hér í
borg sem hefur notið jafnrar og
stígandi velgengni á poppsviðinu,
eða allt þar til Pétur W. Kristjáns-
son varð á vegi hans. Guðmundur
hóf ferilinn í Kikk, hljómsveit sem
naut þokkalegustu vinsælda. Þar
var og Sigga Beinteins sem fór í
Stjórnina en Guðmundur tók
heillavænlegri stefnu og fór í Sálina
hans Jóns míns —- vinsælustu
hljómsveit á íslandi til langs tíma.
Pétur W. er auðvitað þjóðsaga í
poppsögunni en á ferli hans hafa
vissulega skipst á skin og skúrir.
Eitt lítið ljóð eftir Guðna Ágústsson
Alþingismönnum er margt til lista
lagt og er Guðni Ágústsson þar engin
undantekning. Hann er dágott Ijóð-
skáld þó að hann sé þekktari fyrir
kristaltærar og meitlaðar athuga-
semdir eins og þá að Illugi Jökulsson
sé besti pistlahöfundur í Evrópu. Þessu ljóði gaukaði hann að listelskum lesendum (lína hér og lína þar) DV á mánudag í kjallaragrein.
Guðni er baráttuskáld en ekki hefðbundið, hann notar til dæmis ekki rím en stuðlarnir eru þeim mun algengari í hans ljóðmælum.
Drápsklyfjar dagvinnunnar
Hlýtt hjarta fjármálaráðherra
hagfræði frjálshyggjuþjóða.
— ekki er ég undrandi
er nokkur hissa ég spyr
Mannréttindum misboðið
með því að þrengja belti
dagvinnu á lægstu töxtum
vart fyrir nauðþurftum
Hefði nú ekki verið nær
drápskl)djar á herðar
hafa verið að færa fórnir
meðþví skila lyklunum
Varið í bíó
með Aqli
að sambönd fólks, sem hefði aldrei
átt að hittast, eru veigamikill þáttur
í samskiptamynstri almennt. Þau
dæmi sem eru nefnd hér að ofan
eru tekin algjörlega handahófs-
kennt og mætti tína til miklu fleiri.
Málshátturinn „Maður er manns
gaman“ verður í því ljósi algjört öf-
ugmæli en það er nú svo sem rnáls-
hátta háttur.
JBG
Það var ekki gott fyrir Guðmund að
sjá rauð ljós þegar hann hitti Pétur
stórskemmtilegan í partýi og þeir
urðu bestu vinir. I kjölfarið var Pét-
ur fenginn til að syngja „Krókurinn
hér hvar og hvenær sem er“ við
húrrandi vinsældir. Hvað átti Guð-
mundur að segja þegar Pétur bauð
honum að vera með í Pelican og
spila með hetjunni sinni, honum
Bjögga Gísla? Þetta var á þeim
tírna þegar „kommbakk“-hrina
gekk yfir íslenskt tónlistarlíf með
mjög misgóðum árangri. Pelican
tók eina vertíð og afraksturinn
bliknar í samanburði við það sem
Sálin var að taka inn ári áður.
Að endingu þetta
Eftir því sem þessi mál eru hugs-
uð lengur þeim mun ljósara verður
Þrjár dísir, eitt bimbó og undirleikari
VlLLTAK STELPUR
BíOHÖLLIN
★
Undiri.eikarinn
Rec.nboginn
**
Er það ekki ágætlega við hæfi á
þessum femínísku tímurn að þær
glöðu konur, sem lengi hafa staðið
uppi á svölum í vestrakvikmynd-
um stigi niður og láti til sín taka?
Og komi í ljós að þær ríða hart og
fara fimlega með byssu. Ekki sakar
heldur þegar kemur á daginn, þeg-
ar nær dregur lokum, að allar
Ientu þær uppi á pallinum vegna
gráglettni örlaganna, en ekki vegna
þess að þær teldu það svo gott starf
að vera vændiskonur.
Þarna fara um þrjár leikkonur
úr A-myndum sem flestar geta átt
nokkuð góða daga, og ein hundr-
aðprósent B-kvikmyndastjarna,
Drew Barrymore. í rauninni er
langskemmtilegast að horfa á
hana, sérstaklega þegar maður er
löngu hættur að vita um
hvað þetta fjallar allt; það
fer henni svo vel að tala í
klisjum og hreyfa sig í kli-
sjum og klisjukennd
augnaráðin, sem hún send-
ir óvildarmönnum sínum
eru frábær.
I Undirleikaranum er
allt önnur sort af kvenfólki.
Þetta er frönsk mynd, sem
er farin að eldast svolítið;
mig minnir að ég hafi séð
hana í kvikmyndahúsi í
París fyrir tveimur og hálfu
ári. Myndin byggir á sögu eftir
rússneska höfundinn, Nínu Be-
berovu (hún hefur verið gefin út á
íslensku í hinni frábæru Syrtlu-
ritröð); þetta var flóttakona undan
bolsévíkum, sem komst til Parísar
á þriðja áratug aldarinnar, flutti
svo til New York 1950 og dó í hárri
elli fyrir svona ári. Hún ávann sér
síðbúna frægð fýrir stuttar skáld-
sögur, sem hún skrifaði á árunum
kringum stríðið, þar á meðal er
Undirleikarinn, en einnig er ævi-
saga hennar, sem kom út 1969,
merkileg heimild um líf heillar
kynslóðar rússneskra listamanna á
byltingarárunum.
En það er útúrdúr að öðru leyti
en því að Berberova þekkti ýmiss
konar listalíf af eigin raun; þá sem
löptu dauðann úr skel á hana-
bjálkaloftum og þá sem gátu leyft
sér, að minnsta kosti um tíma, að
drekka og matast í gylltum sölum.
Það er einmitt um þetta, sem
Undirleikarinn fjallar; annars veg-
ar ungu stúlkuna, undirleik-
arann (heitir það ekki með-
leikari núorðið?), sem á
heldur erfiða daga, og söng-
konuna, sem lifir öllú meira
ljómandi lífi, að minnsta
kosti á yfirborðinu. Aðaltil-
gangur kvikmyndarinnar
held ég þó að hafi verið að
leiða sarnan Richard Bo-
hringer, einn frábærasta
leikara Frakka, og dóttur
hans Romane Bohringer,
sem er ung og stórkostlega
efnileg þokkadís með dökkt
hár og augabrúnir. Að vissu marki
er þokkalega sjarmerandi að sjá
þau leika hvort á móti öðru, en
mér fannst reyndar miklu
skemmtilegra að heyra þau tala
saman í sjónvarpi á frumsýningar-
dögum myndarinnar. Afurðin er
ósköp kraftlítil — væri hægt að
segja að hún sé mött? — og vekur
manni enn áhyggjur um hvað
frönsk kvikmyndagerð virðist vera
í lítilfjörlegu ásigkomulagi.
Egill Helgason
Leifturhraði Speed **★ Keanu
Reeves er snaggaralegur náungi og
ansi sætur.
Skýjahöllin ** Tilþrifalítið fyrst og
fremst.
Bíóhöliin
Villtar steipur Bad Girls ★ Þrjárflott-
ar piur og eitt bimbó í villta vestrinu.
Bein ógnun Clear and Present
Danger 0 Spaugitega alvörugefið,
óbærilega langt og — karlalegt.
Leifturhraði Speed ★★* Keanu set-
urþað ekki fyrirsig þótt strætófar-
þegar i LA séu einhver mesti örreytis-
lýðuriheimi.
Sannariygar True Lies **
Schwarzenegger kann ekki að dansa
tangó en finnur ótal brögð til að nið-
urlægja konuna sina.
Hefðarkettimir Aristocats ****
Eins og Disneymyndir eiga að vera,
hlýleg, fyndin og falleg.
Háskólahíó
Þrírlitir: Hvitur Trois couleurs:
Blanc ★*★* Myndsem segir frá
þvíhvað ermikill vandiað vera mað-
ur, og vandarsig við það.
Bein ógnun Clear and Present
Danger 0 Strákar, passið ykkur ef
þið ætlið að bjóða stelpu á þessa.
Þið megið vita að hún fer út ihléi og
þið sjáið hana aldrei framar.
Forrest Gump ***** Gump er
heilagur bjáni.
Nætun/örðurinn Nattevagten ***
Mátulega ógeðsleg hrollvekja og á
skjön við huggulega skólann idanskri
kvikmyndagerð.
Fjögur brúðkaup og jarðarför Four
Weddings and a Funeral **★
Breska yfírstéttin makar sig íágætri
kómediu.
Laugarásbio
Gríman The Mask *** Myndin er
bönnuð innan tólf ára og því telst það
Regnboginn
Reyfari Pulp Fiction ***** Sén-
iið Tarantino blandar saman undir-
furðulegrí flatneskju, hálfkæringi og
nákvæmri kóreógrafíu.
Undirieikarinn L’accompagnatrice
★* Bókin varfin, myndin nærþessu
engan veginn.
Lilli er týndur Baby’s Day Out *
Verst að óheppnu þrjótamir eru ekki
vitund fyndnir.
Ljóti strákurinn Bubby Bad Boy
Bubby ** Bubby er einhver Ijótasti
afturúrkreistingur, sem sésthefurá
hvíta tjaldinu.
Allir heimsins morgnar Tous les
matins du monde *** Músikin er
falleg.
Sögubió
Forrest Gump ***** Annað
hvort em menn á móti eða með. Ég
ermeð.
Fæddir morðingjar Natural Bom
Killers ** Tæknivinnan fær mann til
að halda að isalnum sé geggjaður
maður, sem stjómi myndinni með
fjarstýringu.
Skýjahöllin ** Fyrirbörn, sem gera
ekki miklar kröfur um persónusköp-
un.
Stjörnubío
Það gæti hent þig It Could Happen
to You ** Boðskapurinn, um að ást
og vinátta skipti meira máli en pen-
ingar, vekur góða kennd.
Flóttinn frá Absolom Escape from
Absolom 0 Er ennþá verið að sýna
þessa?
Úlfur Wolf ** Glottið á Jack Nichol-
son er voða staðlað.
Bíódagar **★ Margt fallega gert,
en það vantar einhverja þungamiðju.
Bióborgin
/ bliðu og stríðu When a Man Lo-
ves a Woman *★ Nákvæm og afar
löng lýsing á alkóhólisma i væmnum
þörtisomþing-stil.
lögbrot að þeir sjái hana, sem hafa af
henni mest gaman — tiu ára drengir.
Ögrun Sirens ** Hugh Grant er
sætur og þama eru lika sætar stelp-
ur, sem eru til iað fara úr fötunum.