Morgunblaðið - 16.02.2001, Side 25

Morgunblaðið - 16.02.2001, Side 25
-5 )3%   "# " " %" & % %  " 3% ' 4  H"   #"!       /         hagsleg áhrif núverandi starfsemi á flugvell- inum með því að byggja á svæðinu. Stefán Ólafsson, höfundur skýrslu um valkostina fimm og atkvæðagreiðsluna, segir að ef gert sé ráð fyrir svipuðum margföldunaráhrifum 5.000 nýrra starfa og eru af núverandi flugvallar- störfum megi búast við tífalt meiri atvinnuþýð- ingu af hugmyndum svæðisskipulagsnefndar en flugvallarstarfsemin veitir nú, eða um 110 milljarða kr. veltu í stað 11 milljarða kr. Tekur hann fram í skýrslu sinni að þetta sé óvíst því ný störf geti haft meiri eða minni margföldunar- áhrif í hagkerfinu en núverandi flugvallarstörf. Tekjuöflunarmöguleikar borgarinnar vegna 12 þúsund manna íbúðabyggðar bætist svo við. „Við verðum að venja okkur af því að taka alltaf afstöðu til mála út frá einhverjum sveit- arfélagamörkum sem kannski verður til þess að við tökum vondar ákvarðanir fyrir framtíðina,“ segir Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri þegar hún er spurð hvort henni þætti ekkert óþægilegt að taka þátt í að vísa fluginu úr borg- inni. „Staðreyndin er sú að störf í Reykjavík eru miklu fleiri en Reykvíkingar á vinnumarkaði. Það vantar störf í sveitarfélögin fyrir sunnan okkur. Flutningur vallarins gæti í því ljósi verið liður í jöfnun atvinnutækifæra á svæðinu öllu enda kom það mér verulega á óvart hversu vel fjárhagslega sá kostur kom inn í myndina að flytja völlinn suður fyrir Hafnarfjörð. Á hinn bóginn vitum við að flutningaleiðir og sam- göngumannvirki hafa alltaf vegið mjög þungt í skipulagi borga og því er hugsanlegt að með flutningi vallarins myndi þungamiðjan jafn- framt flytjast sunnar ef innanlandsflugvöllur væri kominn í Vatnsleysustrandarhrepp og stórskipahöfn í Straumsvík, til viðbótar milli- landafluginu í Keflavík. Ef ég horfi á þetta ein- göngu út frá sjónarmiði Reykvíkinga væri ef til vill ástæða til að hafa áhyggjur, en sé horft út frá sjónarhorni höfuðborgarsvæðisins alls, væri kannski í lagi þó þungamiðjan flyttist sunnar. Svo stendur maður frammi fyrir því að meta hvað geti komið í staðinn sem kunni að vega þessa þungamiðju upp og þá veltir maður vöng- um yfir því hvað skiptir orðið máli í nútíma sam- félagi. Hvort vegur orðið þyngra flugvöllurinn eða þekkingin? Ég veðja á að Háskóli Íslands komi til með að verða segull fyrir þekkingar- miðstöð sem gæti orðið til hvort sem flugvöll- urinn fer að öllu leyti eða að hluta, “ segir Ingi- björg Sólrún. Flutningur til Keflavíkur slæmur kostur að margra mati Flutningur innanlandsflugsins til Keflavíkur- flugvallar mun væntanlega hafa afdrifaríkar af- leiðingar fyrir innanlandsflugið. Um það vitna stjórnendur flugfélaga og höfundar skýrslna sem vitnað er til. Ferðatími farþega mun lengj- ast verulega og fargjöld hækka – og farþegum fækka. Sennilega er þó ofmælt að innanlands- flugið leggist af, erfitt er að sjá það fyrir sér. Forsvarsmenn af landsbyggðinni hafa miklar áhyggjur af hugmyndum um flutning flugsins til Keflavíkur, telja að það muni skerða mjög aðgengi íbúa þeirra staða sem eru háðir innan- landsflugi að höfuðstjórnsýslu landsins í höf- uðborginni. Þeir gera þá kröfu að Reykjavík standi undir höfuðborgarnafnbótinni. Borgar- stjórinn í Reykjavík segir að líta verði á höf- uðborgarsvæðið allt í þessu efni, ekki einungis miðborg Reykjavíkur. Flutningur innanlands- flugsins á annan flugvöll á eða við höfuðborg- arsvæðið væri mun betri kostur að mati flestra viðmælenda, en flutningur flugsins til Keflavík- ur, það er að segja ef nógu gott og fjárhagslega hagkvæmt flugvallarstæði finnst. Ferðaþjónustan og þeir sem starfa við flugið á Reykjavíkurflugvelli hafa áhyggjur af flutn- ingi vallarins annað, telja að það skaði ferða- þjónustuna. Þær raddir heyrast þó frá ferða- þjónustufólki úti á landi að bein tenging innanlandsflugsins við millilandaflugið á Kefla- víkurflugvelli gæti jafnað samkeppnisstöðu þeirra. Loks má nefna að flutningur sjúkra- og neyð- arflugs til Keflavíkur gæti skert mjög öryggi borgaranna, að mati forstöðumanna heilbrigð- isstofnana, landlæknis og Almannavarna. Sam- göngur eru órjúfanlegur hluti af heilbrigðis- þjónustu og almannavörnum og skiptir máli að hafa flugvöllinn sem næst stóru sjúkrahúsunum í Reykjavík og björgunarsveitunum á höfuð- borgarsvæðinu. !" #"$% #"&" !" #"$% #"&" )3%&" " A 7 IA 3 4 " %&&7 -**9- F)6!7" % 7  % &" "# " ()"$ /   / . / .  / J@)3 % "3 %"2" K"$@! "<" @!4  ""$ 7  ()"$ % $"%%" 4 7 ( &-$@!"5%"   &" K3 4 A" )3%&" >K3 2" K ?A!"A( !2" K              !  ""#$% & "<" @!4  " < ( &-$@!"5%"   &" TENGLAR ........................................................... Greinaflokkurinn birtist einnig á Morgunblaðsvefnum: www.mbl.is MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. FEBRÚAR 2001 25 Skortir húð þína raka? Tilboð á rakakremum. Fjórar gerðir, allt eftir húðgerð. Með kremunum fylgir glær snyrtitaska full af lúxus sýnishornum, ásamt hárklemmu og svampi. w w w .b io th er m .c o m Laugavegi 23, sími 511 4533 Kynning í dag og á morgun laugardag. Líttu við og fáðu ráðgjöf og sýnishorn. Allir kostir fela í sér losun lands Hugmyndir um nýtingu Vatnsmýrarinnar miðað við ýmsa kosti. Á morgun, 17. febrúar FRAMTÍÐ FLUGVALLAR  Koma má ábendingum vegna greina- flokksins til annars höfundarins, Jóhönnu Ingvarsdóttur: join@mbl.is, og Skapta Hallgrímssonar: skapti@mbl.is, vegna fjarveru hins, Helga Bjarnasonar. Viltu vörur án aukefna? Á heimasíðu Náttúrulækningafélags Íslands er gagnabanki með innihalds- lýsingum á heilsuvörum, slóðin er: www.heilsuvernd.is Berum ábyrgð á eigin heilsu

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.