Morgunblaðið - 17.04.2002, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 17.04.2002, Blaðsíða 6
FRÉTTIR 6 MIÐVIKUDAGUR 17. APRÍL 2002 MORGUNBLAÐIÐ RAÐHÚSÍBÚÐ við Kristnesspít- ala í Eyjafjarðarsveit eyðilagðist í eldsvoða um hádegisbil í gær. Eld- urinn kom upp í potti á eldavél, barst þaðan í viftu og breiddist út um eldhúsið. Heimilismanni tókst að taka pottinn af eldavélinni og slökkva í honum í vaskinum en þá hafði eldurinn læst sig í viftuna og því ekki við neitt ráðið. Heimilis- fólkið kom sér því út og varð eng- um meint af, að sögn Viðars Þor- leifssonar varðstjóra hjá Slökkvi- liði Akureyrar. Tveir bílar frá Slökkviliði Akur- eyrar fóru á vettvang en þá var eldurinn að mestu dottinn niður vegna súrefnisskorts en vart mátti tæpara standa að reyksprenging yrði. Hitinn í íbúðinni var svo mik- ill að allt innanstokks bráðnaði nið- ur undir gólf. Vel gekk að reyk- ræsta íbúðina að sögn Viðars en sem fyrr sagði er hún talin ónýt. Reykur barst einnig inn í næstu íbúð í raðhúsinu og þar urðu ein- hverjar skemmdir af völdum hans. Íbúð eyðilagð- ist í eldsvoða INGI Guðjónsson, framkvæmda- stjóri Lyfju, segir að svigrúm apó- tekanna til að veita sjúklingum af- slátt hafi minnkað, m.a. vegna þess að álagningarreglur lyfjaverð- snefndar hafi ekkert breyst í 4–5 ár þrátt fyrir að verðlag hafi hækk- að umtalsvert. Þetta þýddi að álagning apótekanna hefði lækkað um 9–11% á þessu tímabili. Í Morgunblaðinu í gær sagði Ingolf Petersen, skrifstofustjóri í heilbrigðisráðuneytinu: „Lyfsalar segjast ekki hafa lækkað sína af- slætti til sjúklinga. En ef þeir reikna sína afslætti í krónum, sem þeir gera, þá lækkar prósentutalan sem fólk fær í afslátt þegar sama krónutala er veitt í afslátt pró- sentureiknað af hærri tölu. Þetta er því svolítill leikur að orðum.“ Ingi Guðjónsson, framkvæmda- stjóri Lyfju, sagðist geta tekið undir með Ingolf að það væri auð- velt að leika sér að orðum. Verðlagning á lyfjum væri mjög flókin og ekki auðvelt fyrir almenn- ing að átta sig á henni eða þeim breytingum sem hefðu átt sér stað. „Ég átta mig ekki alveg á hvað Ingolf er að tala um. Við veitum ekki afslátt í krónum heldur er hann reiknaður í prósentum.“ Ingolf sagði í Morgunblaðinu að viðmiðunarupphæðir vegna endur- greiðslu Tryggingastofnunar hefðu verið hækkaðar til samræmis við verðlag. Það má benda á það á móti að álagningarreglur, sem eru ákvarð- aðar af lyfjaverðsnefnd, hafa ekk- ert verið endurskoðaðar til sam- ræmis við verðlag síðustu 4–5 ár, sem hefur þýtt 9–11% rýrnun á álagningu apóteka. Það þýðir að svigrúm, sem apótek hafa til að veita afslátt, minnkar jafnt og þétt vegna þess að þessar föstu tölur hafa ekkert verið uppfærðar miðað við verðlag,“ sagði Ingi, en þess má geta að álagning er ákveðin miðað við tiltekna verðflokka. Þessir verðflokkar miðast við fasta krónu- tölu sem ekki hefur breyst síðustu ár. Ingi sagði að til viðbótar hefði verið tekin ákvörðun um það 1. apríl sl. að lækka álagningu á dýr- ari lyfjum. Þetta hefði áhrif á það svigrúm sem apótekin hefðu til að veita afslátt. Heilbrigðisráðuneytið skoðar verðþróunina Jón Kristjánsson heilbrigðisráð- herra sagðist aðspurður ekki vilja kveða upp úr um það hvort þá hækkun, sem orðið hefði á verði lyfja á undanförnum misserum, mætti rekja til ákvarðana stjórn- valda eða til þess að apótekin hefðu verið að auka sinn hlut. Hann sagðist telja ástæðu til að fylgjast með þessari þróun og hefði óskað eftir upplýsingum um þetta frá embættismönnum. Framkvæmdastjóri Lyfju um þróun lyfjaverðs Minna svigrúm til að veita afslátt hraða. Hann sinnti ekki stöðv- unarmerkjum lögreglunnar og upphófst þá eftirför á ofsahraða. Þegar hraðinn var kominn í 160 km jók pilturinn enn hraðann og stakk lögregluna af. Gerðu þá lög- reglumennirnir starfsbræðrum sín- um á Sauðárkróki viðvart og drógu FIMMTÁN ára gamall þýskur pilt- ur á stolnum bíl stakk lögregluna á Blönduósi af í gær þegar eftirför í Langadal stóð sem hæst. Lögreglan var þá komin á 160 km hraða á eftir piltinum, en þá gaf hann í og hvarf lögreglunni sjónum. Þá drógu lög- reglumennirnir sig í hlé, þar sem ekki þótti ráðlegt að halda uppi slíkum ofsahraða til lengdar. Tildrög málsins voru þau að pilt- urinn, sem býr á heimili fyrir þýska unglinga á bæ í Skagafirði, stal heimilisbílnum, Subaru Legacy, og keyrði í suðurátt. Lögreglan á Blönduósi svaraði aðstoðarbeiðni lögreglunnar á Sauðárkróki og leit- aði piltsins í umdæmi sínu og mætti honum í Langadal þar sem hann var þá á leiðinni til baka á 140 km sig í hlé en keyrðu á eftir piltinum. Skömmu seinna ók hann í gegnum Varmahlíð á 140–150 km hraða og endaði för sína með því að aka á ljósastaur sem brotnaði í tvennt. Bíllinn kastaðist tæpar tvær mann- hæðir upp í loft og endaði langt ut- an vegar, gjörónýtur. Braust þá pilturinn út úr flakinu og lagði á flótta á hlaupum. Hann var hand- samaður skömmu síðar fyrir ofan Varmahlíð og færður í handjárnum á lögreglustöðina á Sauðárkróki Lögreglan á Blönduósi segir mikla mildi að pilturinn skyldi ekki hafa valdið stórslysi með háttsem- inni enda virtist tilviljun ráða því að ekki urðu vegfarendur á vegi hans þegar hann kom í loftköstum niður að Varmahlíð. Á yfir 160 km hraða á flótta und- an lögreglu SEX íslenskir ökukennarar hafa undanfarna daga setið námskeið hjá tveimur finnskum starfs- bræðrum til að læra svonefndan vistakstur eða eco-driving. Vist- akstur snýst um að gera aksturinn hagkvæmari, draga úr mengun og auka aga og öryggi. Ökukenn- arafélag Íslands stendur fyrir nám- skeiðinu og hyggst innleiða þetta ökulag við ökukennslu í framtíð- inni. Finninn Eso Mikkola kynnti vist- aksturinn fyrir ýmsum aðilum sem starfa að umferðarmálum og fjöl- miðlum. Hann sagði vistakstur snú- ast um að draga úr eldsneytis- notkun og þar með útblæstri mengandi efna. Því þyrftu bíleig- endur líka að gera sér grein fyrir hversu miklu eldsneyti bíll þeirra eyddi og ákveða jafnvel bílakaup út frá því. Hann sagði rannsóknir sýna að þeir sem tileinkuðu sér vistakst- ur gætu minnkað eldsneytisnotkun um 10–15%. Jafnframt væri unnt að draga úr viðhaldskostnaði, t.d. vegna hemla, en meðal atriða í vist- akstri er að nota fremur niðurgírun en hemla til að draga úr hraða. Þá segir hann öryggi aukast samfara slíkum meðvituðum akstri og aukn- um aga og streita virtist einnig minnka hjá ökumönnum. Nefndi hann sem dæmi að tryggingafélag í Finnlandi byði þeim bíleigendum sem sótt hefðu námskeið í vistakstri 10% afslátt af iðgjöldum. Námskeið í vistakstri hefst með því að ökumenn eru látnir aka 11– 12 km og skráir kennarinn ýmis at- riði í aksturslagi hans. Tölva í bíln- um mælir eldsneytiseyðsluna. Hann bendir í framhaldi af því á ýmis at- riði sem hafa áhrif á eyðslu og setur fram aðrar ráðleggingar. Síðan er sama vegalengd ekin á ný og mælt hvernig eldsneytisnotkun hefur breyst. Verklegi hluti námskeiðsins tekur um hálfan annan tíma og bók- legur hluti er tvær stundir. Þar er farið í ýmis atriði varðandi um- hirðu bílsins, hvaða not megi hafa af aksturstölvu í bílum og fleira. Kennsla í vistakstri var tekin upp í Finnlandi 1997, í Svíþjóð árið eftir og árið 2000 í Noregi. Hann segir um 80% ökuskóla í Finnlandi hafa vistakstur á námskrá sinni. Guðbrandur Bogason, formaður Ökukennarafélagsins, segir að fyrsti hópurinn, sem lærir þessa tækni hjá Finnunum, muni bjóða öðrum félagsmönnum að sitja nám- skeið og í framhaldi af því muni al- menningi verða gefinn kostur á að læra þessa tækni. Einnig mætti hugsa sér að bílstjórum fyrirtækja sem reka marga bíla, t.d. flutninga- fyrirtækjum, verði boðin þessi nám- skeið enda hafi rannsóknir sýnt að með því að tileinka sér vistakstur geti bílstjórar lækkað rekstrar- kostnað bíla sinna. Þá segir hann einnig hafa komið í ljós sem komi mönnum á óvart að í vistakstri geti menn einatt sparað tíma. Sólveig Pétursdóttir dóms- málaráðherra segir mikilvægt að Ökukennarafélagið hafi forgöngu um að kenna þessa tækni ekki síst ef hún leiddi einnig til meira örygg- is og meiri aga í umferðinni auk hagkvæmninnar. Sagði ráðherra einnig skipta máli að skapa ný við- horf í umferðinni og að hver og einn ökumaður taki meiri ábyrgð á sér og umhverfinu. Óli H. Þórðarson, fram- kvæmdastjóri Umferðarráðs, þakk- aði Ökukennarafélaginu framtakið og sagði það í þágu hnattrænnar hugsunar að draga úr eldsneyt- isnotkun. Finnar kenna íslenskum ökukennurum vistakstur Morgunblaðið/Kristinn Finnski ökukennarinn Esa Mikkola kynnti helstu atriði vistaksturs. Minna eldsneyti og meira öryggi KJARADEILU sjúkrahúslækna og ríkisins hefur verið vísað til ríkis- sáttasemjara. Haldnir voru sátta- fundir í gær og fyrradag og að sögn Þóris Einarssonar ríkissáttasemjara er stefnt að þéttum fundahöldum næstu daga. Sjúkrahúslæknar og sérfræðingar sem starfa á sjúkahúsum hafa verið með lausa launasamninga í um tvo mánuði og hafa viðræður þeirra við ríkið að undanförnu ekki skilað ár- angri. Var því ákveðið að vísa launa- deilunni til ríkissáttasemjara. Aðal- samningur sjúrkahúslækna við ríkið rann út sl. vor en gerður var skamm- tímasamningur sl. haust. Hann rann út í febrúar og var komin ákveðin pattstaða í viðræðurnar þegar ákveðið var að vísa deilunni til sátta- meðferðar. Skv. upplýsingum Þóris Einars- sonar eru mjög mörg mál uppi á borðinu og ekki hægt á þessu stigi að taka nein einstök mál út úr sem tek- ist sé á um. Launadeila sjúkra- húslækna og ríkisins Reiknað með miklum fundahöldum næstu daga ♦ ♦ ♦ TIL að styrkja byggð á Norðurlandi vestra þarf orka frá Blönduvirkjun og fyrirhuguðum virkjunum í landshlut- anum að verða nýtt til atvinnuupp- byggingar á svæðinu og erlendum fjárfestum boðin þar aðstaða. Ljúka þarf við áætlanir um kalkþörunga- verksmiðju í Húnaþingi vestra og kanna áhuga fjárfesta á byggingu hennar. Jarðgöng undir Tröllaskaga eru nauðsynleg samgöngubót til að styrkja Akureyri eins og stefnt er að í byggðastefnu 2002-2005 og alla byggð á Norðurlandi. Gera þarf hag- kvæmniáætlun á sameiningu allra sveitarfélaga á Norðurlandi vestra. Þetta er meðal þess sem kemur fram í sameiginlegri skýrslu um áhersluatriði í byggðamálum sveitar- félaganna Skagafjarðar, Húnaþings vestra, Blönduóss og Skagastrandar. Þar segir ennfremur að nauðsynlegt sé að atvinnulífið sjái sér hag í því að stofna og reka fyrirtæki sem víðast um landið og brýnt er að ríkisvaldið móti sértækar aðgerðir í skattamál- um til að ná þessu markmiði. „Byggðastefna felst í að hlutast svo til um að upp byggist arðbært at- vinnulíf á landsbyggðinni, slíkt hlýtur að vera þjóðhagslega hagkvæmt,“ segir í skýrslunni. Þá segir að leggja eigi áherslu á markaðssetningu landsins erlendis og erlendum fjár- festum beint á landsbyggðina. Sam- hliða þessu verður að hvetja sveitar- félög til að markaðssetja sig sem vænlegan kost fyrir innlenda sem er- lenda fjárfesta og tryggja þarf nauð- synlegt fjármagn frá ríkinu til að standa straum af rannsóknum og grunnframkvæmdum í samvinnu við sveitarfélögin. Auk kalkþörungaverksmiðju á Norðurlandi vestra er í skýrslunni lagt til að ráðist verði í uppbyggingu fræðslu- og menningarstofnunar í tengslum við sögu Grettis Ásmund- arsonar, að ríkið beini auknum verk- efnum til fjarvinnslufyrirtækja á svæðinu og að settur verði upp skemmtigarður í „kántrí“-stíl á Skagaströnd. Þá segir að hlúa þurfi betur að því frumkvöðlastarfi sem unnið er í Hólaskóla með föstum fjár- veitingum, ljúka byggingu rannsókn- arhúss í fiskeldi og efla aðrar brautir skólans. Skýrsla um áhersluatriði í byggða- málum fyrir Norðurland vestra Vilja kalkþör- ungaverksmiðju og jarðgöng EITT tilboð barst í víkinga- skipið Íslending á uppboði á netmarkaðinum ebay.com, sem rann út á mánudagskvöld. Að sögn Gunnars Marels Eggerts- sonar, skipstjóra og eiganda skipsins, var tilboðið frá Kan- adamanni og hljóðar upp á 60 milljónir króna. Gunnar segir að nú verði farið í að ræða við þann sem átti tilboðið og hvort hann geti staðið við það. Gunnar segist vera mjög skuldsettur vegna siglingar- innar á skipinu til New York og hún ein og sér hafi kostað hann 12 milljónir króna og þar að auki eru enn skuldir frá smíðinni sjálfri. „Ég hef ekki önnur ráð en reyna að selja skipið. Það hefur verið reynt að leita verkefna fyrir skipið en það hefur ekki tekist,“ sagði hann. Eitt tilboð barst í Íslending ♦ ♦ ♦
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.