Morgunblaðið - 28.08.2002, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 28.08.2002, Qupperneq 23
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 28. ÁGÚST 2002 23 Í HAFNARHÚSINU í Reykja- vík stendur Myndhöggvarafélag Reykjavíkur, MHR, nú að öðrum hluta 30 ára afmælissýningar sinn- ar. Fyrri hluti hennar var settur upp á gangi Kjarvalsstaða fyrri hluta árs undir nafninu „Félagar“, þrjár sýningar tveggja listamanna í senn sem heppnuðust mjög vel. Fé- lagið hélt einnig stórar sýningar í tilefni 25 ára afmælis síns, margir muna eflaust eftir Strandlengjusýn- ingunni 1998 og FIRMA ’99. Félag- ið hefur verið frábærlega virkt og duglegt í starfsemi sinni. Samtímis vaknar sú spurning hverjir þykja hæfir sem meðlimir í félaginu, fyrir hvað MHR stendur í raun. Sú hugs- un að skipa listamönnum á bás út frá því hvort verk þeirra eru tvívíð eða þrívíð virðist ekki varpa miklu ljósi á viðkomandi listamenn. Getur ekki verið að afstaða eða hug- myndafræði vegi þyngra á metun- um? Eru kannski þær forsendur sem voru fyrir stofnun félagsins á sínum tíma orðnar úreltar í dag? Eins og er kallar nafn félagsins á síendurtekna skilgreiningu á fyr- irbærinu höggmynd. Til að fjalla aðeins um þá skilgreiningu má í mjög stuttu máli segja að allt fram á miðja tuttugustu öld hafi högg- myndir verið styttur á stöplum, upphafnar, skoðaðar með vissri lotningu. Á síðari hluta tuttugustu aldar vildu listamenn færa listina til fólksins, færa hana niður af stöpl- inum og inn í sama rými og áhorf- endur. Við það lifnaði rýmið við og varð virkur hluti af verkunum og er það enn í dag. Listamenn reyna oft á allan hátt að draga áhorfendur inn í verk sín, bæði með inntaki verkanna og framsetningu. Lista- menn vinna verk sín í ríkari mæli fyrir ákveðið rými. Þeir búa ekki til verk á vinnustofu og setja síðan upp í hlutlausu rými – enda er ekk- ert hlutlaust rými til. Vegna mikils fjölda félagsmanna brá MHR nú á það ráð að fá list- fræðing til samstarfs við sig við val listamanna á sýninguna. Það er Auður Ólafsdóttir sem verður þannig fimmtándi höfundur sýning- arinnar. Útgangspunktur hennar virðist hafa verið að setja upp fjöl- breytta sýningu. Það eru þau Anna Eyjólfsdóttir, Borghildur Óskars- dóttir, Finna Birna Steinsson, Finnbogi Pétursson, Guðjón Ket- ilsson, Halldór Ásgeirsson, Hannes Lárusson, Katrín Sigurðardóttir, Magnús Pálsson, Magnús Sigurð- arson, Ólöf Nordal, Ragnhildur Stefánsdóttir, Rúrí og Valgerður Guðlaugsdóttir sem eiga verk á sýningunni. Það sem kemur mest á óvart í Hafnarhúsinu er hreinlega umfang og stærð verkanna. Sýningin hefði reyndar þurft meira pláss ef eitt- hvað er. Auður virðist hafa valið listamenn sem unnu verk sín fyrir sýninguna en ekki tilbúin verk. Af fjórtán verkum eru fimm mynd- bandsverk, fjögur á vegg en eitt á skjá sem hluti af innsetningu. Tveimur þeirra fylgja hljóð utan heyrnartóla – poppsíbylja og kúa- baul. Að auki eru tvö verk í mónú- mental stærð og tvö mjög stór. Að þessu og húsnæði Hafnarhússins gefnu er ekki að furða þótt sýn- ingin sé dálítið þung í vöfum. Í Porti eru verk Önnu Eyjólfs- dóttur, Paradeisos, og Magnúsar Sigurðarsonar, Babel. Reyndar hefði þetta ágæta verk Önnu notið sín betur eitt en skiljanlegt að því varð ekki við komið. Eftir nokkuð langa leit á Netinu sannfærðist ég um að með Paradeisos væri einfald- lega átt við paradísargarð, sælureit. Þýðing á titli myndi e.t.v. auðvelda fólki skilning á verkinu. Verk Magnúsar, Babel, nýtur sín vel í þessum stærðarhlutföllum, þessi mikli massi eykur á áhrifamátt þess. Í fremri sal niðri er konu- mynd Ragnhildar Stefánsdóttur, Heimurinn sem hugarsmíð mín, gifsafsteypa af kvenlíkama, það verk á sýningunni sem hvað skýr- ast vísar til höggmyndahefðar. Í innri sal eru verk fjögurra kvenna, þeirra Valgerðar Guðlaugsdóttur, Rúríar, Borghildar Óskarsdóttur og Ólafar Nordal, að hluta til handan milliveggs. Valgerður hefur smíðað stóran hval úr tré, hann hangir í loftinu í salnum miðjum en sést ekki vegna stórra steinsteypusúlna allt í kring, hann er eins og í búri og er lýsandi dæmi um hversu illa sumir salir Hafnarhússins eru falln- ir til myndlistarsýninga. Innan úr hvalnum má heyra lesinn texta sem vísar til vinnu listamanna og þess hvernig þeir sækja innblástur í um- hverfi sitt. Því miður er erfitt að heyra textann vegna tónlistar sem tilheyrir myndbandsverki Ólafar Nordal handan milliveggs. Tónlistin vinnur líka á skjön við verk Rúríar og Borghildar og truflar sýn áhorf- enda á þau. Myndband Ólafar er hins vegar fyndið, áleitið og gróft allt í senn, samruni barbídúkku og kindarhorns. Ólöf virðist sífellt finna nýja fleti á þjóðararfinum og nálgast hann tilgerðarlaust. Á efri hæð er fyrst að sjá verk Finnboga Péturssonar, Circular cubes, í litlum sal þar sem viðamikil súla skiptir salnum í tvennt og drepur niður aftari hluta hans, enda er verkið eingöngu í fremri hluta. Hljóðið ferðast í hring gegn- um svarta kassa og verður næstum áþreifanlegra en kassarnir. Hér hefði líka að ósekju mátt vera ís- lenskur titill. Í næsta sal eru saman og þröng á þingi hjá þeim Hannesi Lárussyni með verk sitt Climaxes, verk sem vekur margar spurningar – aftur vantar íslenskan titil, og Guðjóni Ketilssyni með System. Verkin rúmast ekki vel í salnum og yfir þeim baula kýr í verki Magn- úsar Pálssonar handan við vegg. Þegar haldið er áfram blasir verk Magnúsar við og fylgir því texti í heyrnartólum fyrir utan baulið. Textinn er mikilvægasti hluti verksins og miðað við hvað baulið er truflandi er mér spurn hvort hér hefði ekki mátt gera einhverja málamiðlun. Verk Finnu Birnu Steinsson, Ég finn það á lyktinni, fjallar um Gustav Jaeger og áhuga hans á virkni ullar og lyktar. Skemmtilegt efni en eins og Magn- ús gerir hún kröfu til þess að fólk gefi sér dálítinn tíma til að hlusta á texta í heyrnartólum. Myndband Katrínar Sigurðardóttur ber svo með sér afar velkominn léttleika, næstum ljúfan andblæ, það vekur þægilega tilfinningu fyrir rólegu dútli án þess að verða léttvægt. Loks er innsetning Halldórs Ás- geirssonar, „… þegar örin flýg- ur …“ í litla salnum handan við ganginn, þar er a.m.k. húsnæðið blessunarlega ekki til trafala. Sýningin í heild er heldur þung- lamaleg, þar er mest um að kenna hinu afar erfiða húsnæði sem og umfangi verkanna. Hún er lýsandi dæmi um það hversu flókið það get- ur verið að setja saman sýningu með verkum ólíkra listamanna og hvað salarkynni og samspil verka eiga ævinlega mikinn þátt í loka- útkomu sýninga. Hvalur í búri MYNDLIST Hafnarhúsið Stendur til 6. október. Hafnarhúsið er op- ið alla daga vikunnar frá kl. 11–17 og lengur á fimmtudögum, til kl. 18. BLÖNDUÐ TÆKNI, 14 FÉLAGAR Í MYNDHÖGGVARAFÉLAGI REYKJAVÍKUR Hornklof, hluti af verki Ólafar Nordal á sýningu MHR í Hafnarhúsi. Ragna Sigurðardóttir Byggðasafn Hafnarfjarðar Framundan er síðsta sýningar- helgi á ljósmyndasýningunni „Og svo brosa“ sem staðið hefur yfir í Byggðasafninu í sumar. Tilefni sýn- ingarinnar er að Sigríður Erlends- dóttir, síðasti ábúandi Siggubæjar við Kirkjuveg, hefði orðið 110 á þessu ári og 100 ár eru frá því bær- inn var byggður. Á sýningunni má sjá tækifærismyndir úr bæjarlífinu sem Sigga tók sjálf. Miði í Siggubæ, gildir líka í Sjó- minjasafn Íslands, Sívertsenhús og Smiðjuna þar sem hægt er að skoða sýningarnar Blóðug vígaferli og götulíf víkinganna í Jórvík. Siggubær er opinn laugardag og sunnudag frá 13–17. Listhús Ófeigs, Skólavörðustíg Sýningu Jóhannesar Jóhannes- sonar, „Úr fórum gengins lista- manns“, lýkur á morgun. Á sýningunni eru verk Jóhannesar Jóhannessonar (1921–1998), vatns- litamyndir, pastel og teikningar. Ein ljósmynda Sigríðar er af ungum barnapíum fyrir framan elsta tré bæjarins, en það stendur í garðinum við Siggubæ. Sýningum lýkur Í HAUST er væntanlegt á markað fyrra bindið af ævisögu sjálfstæðis- hetjunnar Jóns Sigurðssonar eftir Guðjón Frið- riksson, sagn- fræðing og rit- höfund. Guðjón hefur unnið að ritun bókarinnar um nokkurra ára skeið, og meðal annars dvalið vetr- arlangt í Kaup- mannahöfn við rannsóknir. Guðjón hefur lagt áherslu á að tengja starf Jóns við samtímaviðburði og stjórnmál í Danmörku ekki síður en hér heima. Persónusagan verður þó í for- grunni, og er ætlun höfundar að færa lesendur nær þeim manni sem Jón Sigurðsson hafði að geyma. Guðjón Friðriksson er kunnur fyrir bækur sínar, t. d. um sögu Reykjavíkur, en ekki síst fyrir ævi- sögur íslenskra merkismanna, Jón- asar frá Hriflu og Einars Benedikts- sonar. Hann hefur tvívegis hlotið Íslensku bókmenntaverðlaunin. Samningar hafa tekist með Fróða, f. h. Iðunnar sem um árabil hefur gefið út bækur Guðjóns, og Eddu – miðlun og útgáfu um að síðarnefnda félagið yfirtaki verk Guðjóns, þar með talinn lager og útgáfurétt af fyrri bókum hans. Ævisaga Jóns Sigurðssonar mun því verða gefin út undir merkjum Máls og menningar, eins af dótturfélögum Eddu. Ævisaga Jóns Sigurðs- sonar í burðarliðnum Guðjón Friðriksson STÚLKNAKÓR Reykjavíkur hefur áttunda starfsár sitt í september. Tæplega eitt hundrað stúlkur syngja í þremur deildum kórsins, sem eru aldursskiptar frá fimm til sextán ára. Kórinn starfar í sönghúsinu Dom- us Vox, Skúlagötu 30, og æfa stúlk- urnar einu sinni til tvisvar í viku. Stofnandi og aðalstjórnandi er Margrét Jóhanna Pálmadóttir. Undirleikari er Ástríður Haralds- dóttir píanóleikari. Kórinn kemur fram á árlegum jólatónleikum Gospelsystra Reykja- víkur. Þá er geisladiskur með söng stúlknakórsins væntanlegur fyrir jól. Áttunda starfsár Stúlknakórs Reykjavíkur Klapparstíg 44, sími 562 3614 Kokkabókastatív Litir: Svart, blátt, grænt, grátt Verð 3.995 kr.  Kæru vinir og vandamenn. Hjartans bestu þakkir fyrir heimsóknir, gjafir og góðar óskir á afmælisdaginn minn þann 22. ágúst. Oddrún Pálsdóttir.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.