Morgunblaðið - 13.01.2003, Side 31

Morgunblaðið - 13.01.2003, Side 31
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 13. JANÚAR 2003 31 www.regnboginn. is Sýnd kl. 6.30 og 10.30. Hverfisgötu  551 9000 Nýr og betri „Turnarnir gnæfa yfir bestu myndir ársins“ SV. MBL ÓHT Rás 2 Kvikmyndir.com 1/2HK DV „Besta mynd ársins“ FBL DV RadíóX Sýnd kl. 6, 8 og 10. B.i.12 ára “Besta Brosnan Bond-myndin” GH Kvikmyndir.com i YFIR 60.000 GESTIR STÆRSTA BONDMYND ALLRA TÍMA Á ÍSLANDI Sýnd kl. 6.30, 8.30 og 10.30. B.i.14 ára FRÁ FRAMLEIÐENDUM LEON OG LE FEMME NIKITA Fantaflottur spennutryllir með ofurtöffaranum Jason Stratham úr Snatch Hraði , spenna og slagsmál í svölustu mynd ársins. www.laugarasbio.is „Turnarnir gnæfa yfir bestu myndir ársins“ SV. MBL ÓHT Rás 2 Kvikmyndir.com 1/2HK DV „Besta mynd ársins“ FBL DV RadíóX “Besta Brosnan Bond-myndin” GH Kvikmyndir.com i Sýnd kl. 5.30, 8 og 9. Sýnd kl. 6 með íslensku tali. Stórkostlegt ævintýri frá Disney byggt á hinu sígilda og geysivinsælu ævintýri um GullEyjuna eftir Robert Louis Stevenson Sýnd kl. 8 og 10.30. B. i. 12 ára. YFIR 60.000 GESTIR STÆRSTA BONDMYND ALLRA TÍMA Á ÍSLANDI Að gera góða auglýsingu betri Morgunblaðið býður auglýsingahönnuðum og prentsmiðum upp á námskeið þar sem farið verður yfir helstu tæknilegu þætti þess hvernig hægt er að gera góða auglýsingu betri. Meðal þess sem farið verður yfir er:  Að velja liti í Morgunblaðið.  Stillingu tölvuskjáa og gerð skjáprófíla.  Að setja upp Photoshop forritið þannig að það henti vinnslu fyrir Morgunblaðið.  Notkun prófíla.  Nokkur helstu atriði í myndvinnslu.  Nokkur atriði varðandi letur.  Acrobat Distiller og gerð pdf skráa.  Sendingu auglýsinga til Morgunblaðsins. Námskeiðið er 3ja daga og ókeypis, mánudagur, þriðjudagur og miðvikudagur frá kl. 17:00-20:00. Fyrirhugað er að halda fyrsta námskeiðið 7., 8. og 9. október og ef þátttaka verður mikil, fleiri námskeið næstu vikur á eftir. Fyrsti dagurinn er byggður upp á kynningu, en seinni tveir dagarnir eru byggðir upp á verkefnavinnu þátttakenda. Námskeiðið verður haldið í auglýsingadeild Morgunblaðsins. Leiðbeinendur verða Ólafur Brynjólfsson og Snorri Guðjónsson. Vinsamlegast tilkynnið þátttöku til auglýsingadeildar Morgunblaðsins, í netfang augl@mbl.is, þar sem fram kemur nafn, símanúmer og vinnustaður. Að gera góða auglýsingu betri Morgunblaðið býður auglýsingahönnuðum og prentsmiðum upp á námskeið þar sem farið verður yfir helstu tæknilegu þætti þess hvernig hægt er að gera góða auglýsingu betri. Meðal þess sem farið verður yfir er:  Að velja liti í Morgunblaðið.  Stillingu tölvuskjáa og gerð skjáprófíla.  Að setja upp Photoshop forritið þannig að það henti vinnslu fyrir Morgunblaðið.  Notkun prófíla.  Nokkur helstu atriði í myndvinnslu og nýjungar í Photoshop 7.  Nokkur atriði varðandi letur.  Acrobat Distiller og gerð pdf skráa.  Sendingu auglýsinga til Morgunblaðsins. Námskeiðin eru 3ja daga og ókeypis, ánudagur, þriðjudagur og miðvikudagur frá kl. 14:00-17:00 eða frá kl. 17:00-20:00. Fyrirhugað er að halda námskeiðin í febrúar og mars. Fyrsti dagurinn er byggður upp á kynningu, en seinni tveir dagarnir eru byggðir upp á verkefnavinnu þátttakenda. Námskeiðið verður haldið í auglýsingadeild Morgunblaðsins. Leiðbeinendur verða Ólafur Brynjólfsson og Snorri Guðjónsson. Vinsamlegast tilkynnið þátttöku til auglýsingadeildar Morgunblaðsins, í netfang augl@mbl.is, þar sem fram kemur nafn, símanúmer, vinnustaður og hvaða mánuður og tímasetning hentar best. GAMANMYND Harold Ramis, Analyze This, reyndist helst eftir- tektarverð fyrir þær sakir að vekja athygli á áður óuppgötvuðum gam- anleikhæfileikum hins annars graf- alvarlega Robert De Niro. Enda var frammistaða De Niros, sem gekk fyrst og fremst út á það að gera grín að hefðbundnum töffarahlut- verkum sínum, það jákvæðasta við þá annars meðalgóðu gamanmynd. Þessi gamanuppspretta hefur síðan verið nýtt rækilega og De Niro far- inn að birtast reglulega í áþekkum hlutverkum í gamanmyndum á borð við Meet the Parents, Showtime og nú síðast Analyze That, framhalds- mynd Analyze This. Framhaldið er algerlega í anda forvera síns, þar fara De Niro og Billy Crystal á kostum í samleik þar sem hinn fyrrnefndi leikur mafíósa í sálarkreppu í anda Sopranos-þátt- anna og Crystal leikur taugaveikl- aðan sálfræðing bófans. Mafíósinn, Paul Vitti, er nú staddur í fangelsi eftir að sálfræðiþerapían úr síðustu mynd endaði með því að Vitti lenti í höndum réttvísinnar, ákvað að af- plána sinn dóm og snúa baki við glæpum. Nú reynir á þessa ákvörð- un Vittis eftir að hann sleppur úr fangelsi með lúmskum hætti og er sálfræðingnum Ben falið það hlut- verk að hafa eftirlit með mafíós- anum. Handritið sem lýsir hrakför- um félaganna er aðeins meðalsmíð, samtöl eru oft stirð og framvindan bæði þvæld og einfeldningsleg á köflum. Gerð er tilraun til að bæta einhverju við skoplegt samband mafíósans og sála með því að leika dálítið með tengsl myndarinnar við Sopranos-þættina og vinsældir maf- íunnar í afþreyingarmenningunni, en sá þráður ratar í endalausar blindgötur. Myndin á þó sína spretti, og er það iðulega vegna þess hversu vel aðalleikurunum tekst að fylla upp í tómlegt handritið. Það sést best á „úrklippum“ sem sýndar eru í lok myndarinnar, að þeir De Niro og Crystal eru á miklu flugi í sam- leiknum og ekki spillir innkoma Lisu Kudrow fyrir. Handritshöfund- um tekst síðan einhvern veginn að hnýta hina villuráfandi þræði flétt- unnar saman í lokin, og forða sög- unni frá því að sigla algerlega í strand. Ef fleiri „Analyze“ myndir eiga að verða til þarf tvímælalaust að fá betri handritshöfund í spilið. Enn er það samleikur þeirra Cryst- als og De Niros sem gerir gæfu- muninn í Analyze-myndunum. Sálrænar blindgötur KVIKMYNDIR Sambíóin, Háskólabíó Leikstjórn: Harold Ramis. Handrit: Peter Steinfield, Peter Tolan og Harold Ramis. Aðalhlutverk: Robert De Niro, Billy Cryst- al, Lisa Kudrow, Joe D’Onofrio, Jerome LePage ofl. Lengd: 95 mín. Bandaríkin, 2002. ANALYZE THAT (SÁLGREINDU ÞETTA LÍKA) Heiða Jóhannsdóttir rofna og myndar það ferli dramatíska miðju verksins. Kvikmyndin nær engan veginn að skapa þá spennu, nánd og það óvænta uppgjör sem leik- verkið byggir upp í kringum rof einkaheims persónanna. Í leikverkinu er ferlið hratt, kraft- mikið og þétt og kemur hið endanlega uppgjör eins og blaut tuska framan í áhorfandann. Per- sónur leikverksins eru aðeins tvær og er stórum hluta forsögunnar, samskiptum við umheiminn og tilfinningum er hrærast innra með aðalpersónunum, miðlað í gegnum eintöl og frásagnir þeirra sjálfra, auk þess sem tákn- rænum lausnum leikhússins er óspart beitt í hráu rými. Þannig býður leikverkið upp á sterka upplifun á þessum einkaheimi persón- anna og er samsömun með þeim algjört grund- SKÁLD, sem hefur hæfileika á einu sviði, getur oft átt mjög erfitt með að koma hug- myndum sínum til skila í öðru formi. Þetta virðist að minnsta kosti eiga við um Enda Walsh, írska leikskáldið sem vakið hefur at- hygli víðsvegar um heiminn, m.a. fyrir leikrit sitt Disco Pigs, eða Diskópakk, sem frumsýnt var hér af leikhúsinu Vesturporti undir því nafni. Walsh er einnig höfundur handrits kvik- myndarinnar sem gerð er eftir leikritinu en í kvikmyndinni Disco Pigs, sem leikstýrt er af Kirsten Sheridan, fara flestar þeirra áhuga- verðu hugmynda sem unnið var með á kraft- mikinn hátt í leikritinu forgörðum. Disco Pigs Walsh hóf frægðarför sína í Ír- landi árið 1996 og hefur verið sýnt á fjölunum við frábærar undirtektir víðs vegar um Evrópu síðan. Um er að ræða nokkurs konar félagslegt raunsæisverk, með súrrealísku ofbeldisívafi í bland við sterka tungumálslega stúdíu. Þar segir frá tveimur ungum einstaklingum sem hafa alist upp í fátækt og hörku í bænum Cork á Írlandi og búið sér til persónulegan einka- heim til þess að verjast raunveruleikanum. Þetta eru þau Pig (Elaine Cassidy) og Runt (Cillian Murphy), unglingar á sautjánda ári sem alist hafa upp í miklu vinfengi, allt frá því að þau hittust fyrst á fæðingardeildinni, ný- fædd og í sjokki eftir aðskilnaðinn við móð- urkvið. Í áköfu vinasambandinu finna þau það öryggi sem ytri heimurinn hefur ekki upp á að bjóða, þau búa sér til einkaheim, sem er í senn ævintýrakenndur og andfélagslegur. Þegar Pig og Runt nálgast fullorðinsárin tekur hinn fullkomni einkaheimur þeirra hins vegar að vallaratriði í verkinu. Í kvikmyndinni verður samband þeirra hins vegar veikt og ósannfær- andi og er forsögu og tilfinningalífi persónanna miðlað á klaufalegan hátt, gripið er til leik- húslegra eintala á köflum, raunverulegra svið- setninga í öðrum og víða koma fyrir atriði þar sem ofuráhersla er lögð á útlit og stemmningu með hjálp tónlistar, þannig að hinir snotru leik- arar sem túlka Pig og Runt minna fremur á fólk í tískuauglýsingum en þá sálarkrepptu unglinga sem þau eiga að vera. Stærsti feillinn í framvindu myndarinnar er hversu snemma kemur í ljós hvaða óyfirstíganlega gjá er að skapast milli vinanna, og verða því tveir þriðju hlutar myndarinnar fyrst og fremst langdregin bið eftir hinu óhjákvæmilega uppgjöri. Og jafnvel í því atriði grípur handritshöfundur til útfærslu sem er væmin og klén, og hittir engan veginn í mark eftir hina ósannfærandi und- irbyggingu á persónunum og forsögu þeirra. Kvikmyndin Disco Pigs verður því að fremur slakri aðlögun á annars sterku leikverki, að minnsta kosti ef litið er til þeirrar uppfærslu sem sýnd var í Vesturporti fyrir rúmu ári. Ósannfærandi einkaheimur KVIKMYNDIR Háskólabíó (Film-undur) Leikstjórn: Kirsten Sheridan. Handrit: Enda Walsh, byggt á eigin leikverki. Aðalhlutverk: Elaine Cassidy og Cillian Murphy. Írland, 2001. DISCO PIGS (DISKÓPAKK) Heiða Jóhannsdóttir

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.