Pressan - 07.01.1993, Side 25
___________FIMMTUDAGUR PRESSAN 7. JANÚAR 1993_
LEIKHÚS MYNDLIST KLASSÍK
25
„Svínið" Viðar Eggertsson.
SVÍN BÍÐUR SLATRUNAR
Egg-leikhúsið heíur frá upphafi
skipað sérstöðu í íslensku leikhús-
lífi, enda lengstum verið eins
manns leikhús og farið óhefð-
bundnar leiðir. Nýtt verk er nú í
fæðingu hjá Egg-leikhúsinu og í
kvöld, fimmtudagskvöld, frum-
sýnir það í samvinnu við Þjóðleik-
húsið einleikinn Drög að svína-
steik eftir franska leikritaskáldið
Raymond Cousse. Leikritið hlaut
lofsamlega dóma þegar það var
frumsýnt í Frakklandi 1979, en
höfundurinn Cousse fór þá sjálfur
með hlutverk svínsins. Drög að
svínasteik er eitt vinsælasta
franska verkið sem sýnt hefur ver-
ið hin síðari ár og hefur nú verið
þýtt á yfir tuttugu tungumál.
Viðar Eggertsson, stofhandi og
driffjöður Egg-leikhússins, fer
með hlutverk svínsins en leik-
stjórn er í höndum Ingunnar Ás-
dísardóttur. Verkið segir frá svíni
nokkru sem bíður slátrunar. Á
meðan á biðinni stendur lítur
svínið yfir farinn veg, íjallar um líf
sitt og drauma, frelsi og ófrelsi,
skyldur sínar og hlutverk í lífinu.
Svínið dauðadæmda lætur hug-
ann reika aftur í tímann og rifjar
upp fyrir áhorfandanum ýmislegt
af því sem það hefur upplifað, svo
sem kynlífið, geldinguna, þrosk-
ann og ástina.
Drög að svínasteik, sem sýnt
verður á Smíðaverkstæðinu, tekur
um tvær klukkustundir í flutningi
og er sýningin samfelld. Það verð-
ur því tæpast hjá því komist að
spyrja hvernig farið er að því að
standa einn uppi á sviði í tvo tíma
og leika svín?
„Það er auðvitað ekki auðvelt,“
svarar „svínið" Viðar Eggertsson.
„Sýningin er óskaplega erfið, ekki
síst líkamlega. Ég flyt stóran hluta
textans á hlaupum um sviðið og
þá er að sjálfsögðu ekki hægt að
vera lafmóður. Því hafði ég ekki
önnur úrræði en drífa mig í
heilsurækt í vetur og byggja upp
styrk og þol. Ég reyndi líka allt
hvað ég gat til að þyngja mig um
jólin, því svínið á auðvitað að vera
í góðum holdum. En það var alveg
sama hvað ég reyndi, það gerðist
ekki neitt.“
Viðar segir að þótt hlutverkið
sé erfitt sé það ákaflega skemmti-
legt því það krefjist svo mikils af
leikaranum. „Hlutverkið er bæði
drepfyndið og afskaplega sorglegt.
Svínið fær áhorfandann til að
gapa af undrun; það er ákaflega
manneskjulegt en minnir okkur
um leið á það hversu svínslegir við
mennimir erum.“
Sýningin Drög að svínasteik er
haldin í tilefni af tíu ára afmæli
Egg-leikhússins, sem stofhað var í
júlí 1981. Reyndar hefði átt að
minnast þess með afmælissýn-
ingu mun fyrr og stóð það til, en af
ýmsum ástæðum tókst ekki að
koma upp þessari sýningu fyrr en
nú. Drög að svínasteik hefur verið
sýnt víða um heim í um fimmtíu
mismunandi uppfærslum. Höf-
undurinn Raymond Cousse hefur
hlotið fjölda verðlauna fyrir verk-
ið, m.a. „Grand prix de l’humour
noir du spectade" árið 1986.
Góða skemmtun!
MYFAIRLADY
ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ
HÖFUNDAR: G. BERNHARD SHAW,
ALAN JAY LERNER
TÓNLIST: FREDERIC LOEWE
SÖNGTEXTAR: ÞÓRARINN ELD-
JÁRN
ÞÝÐING: RAGNAR JÓH ANNESSON
/STEFÁN BALDURSSON
LEIKSTJÓRI: STEFÁN BALDURSSON
ÍÞað er með sum leikrit
að þau fylgja okkur og
eru sýnd aftur og aftur
eins off og leikhússtjór-
arnir geta varið það fyrir sjálfum
sér og öðrum. Kardimommubær-
inn og Dýrin í Hálsaskógi eru slík,
enda vaxa börnin úr grasi og ný
fæðast sem eiga effir að sjá Kard-
imommubæinn.
My Fair Lady er eina verkið fyr-
ir fullorðna sem ég man að sama
gildi um, ef frá eru talin nokkur
öndvegisverk Shakespeares,
Hamlet, Macbeth, Óþelló... en
þau eru frekar tekin til sýningar
vegna menningarlegrar skyldu
leikhússins við áhorfendur sína og
vegna leikhúslistafólksins sjálfs en
vegna aðsóknar.
My Fair Lady er að því leyti eins
og ópera að maður fer ekki í leik-
húsið til að láta segja sér söguna
— þótt hún sé ljómandi góð —
því hana þekkja flestir fyrir. Mað-
ur fer til að hlusta á tónlistina og
sjá góða leikara gera enn betur eða
á annan hátt en síðast.
Stefán Baldursson leikstjóri
hefur skilið nauðsyn góðrar út-
færslu vel og kostar miklu til. Úr-
valsfólk er á hveijum pósti undir
styrkri stjóm Stefáns.
Fyrirfram var óvissan auðvitað
aðallega í því fólgin hvemig Stein-
unn Olína Þorsteinsdóttir réði við
hlutverk Eh'su. Og þegar ljóst var
að þessi unga leikkona skilaði
söngnum af þrótti og sjarma og
leiknum með glans og góðum gáf-
um, þá var bara að slaka á í sætinu
og njóta sýningarinnar.
Ég get ekki hugsað mér að ann-
ar leikari hefði getað skilað hlut-
„Þegar Ijóst var að
þessi unga leikkona
skilaði söngnum af
þrótti ogsjarma
og leiknum með
glans oggóðum
gáfum, þá var bara
að slaka á í sœtinu
og njóta sýningar-
innar. “
verki Higgins betur en Jóhann
Sigurðarson. Það er ánægjulegt að
sjá hvað hann hefur gott vald yfir
bæði leik og söng og stærð sviðs-
ins.
Pálmi Gestsson brilleraði í hlut-
verki öskukallsins Dolittle, eina
athugasemdin væri hugsanlega sú
að hann sé í yngri kantinum fyrir
hlutverkið, en þarna truflaði
minningin (eina skiptið í sýning-
unni) um Ævar Kvaran í þessu
sama hlutverki á árum áður.
Gaman var að sjá Helga Skúla-
son í' því annars leiðinlega skrif-
aða hlutverki Pickerings ofursta.
Þarna sló Helgi nett á gaman-
strengi, án þeirrar dramatísku al-
vöru og stærðar sem einkennir
flest hlutverk sem hann hefur leik-
ið að undanfömu.
Bergþór Pálsson hefði að skað-
lausu mátt mýkja söng sinn og
minnka leik eÚítið, til samræmis
við þann stfl sem annars ríkti í
sýningunni, ekki síst með tilliti til
aðalnúmers síns „On The Street
Where You Live“. En Bergþór hef-
ur heillandi og hlýja framgöngu,
þannig að honum fyrirgefst lítil
leikreynsla. Annars má einfald-
lega segja um leikarahópinn að
þar hafi verið valinn maður í
hverju rúmi og eftir að hafa fylgst
með sýningum Þjóðleikhússins
hefur maður á tilfinningunni að
það hafi á að skipa gífurlega öfl-
ugu leikaraliði. Það má sjálfsagt
þakka að nokkru vandaðri hlut-
verkaskipan.
Dansar og hópatriði voru með
miklum ágætum undir stjórn
Kens Oldfield. Leikmynd Þómnn-
ar S. Þorgrímsdóttur var fyrir
minn smekk góð blanda af broti
frá hefðinni og því andrúmi gamla
Englands sem þarna þarf að vera.
Búningarnir voru glæsilegir og
viðeigandi, en um þá sá Maria Ro-
ers. Þó fannst mér Elísa ekki skila
sér sem nógu mikil „prinsessa"
eftir ummyndunina eins og ákjós-
anlegt hefði verið og kenni ég
búningnum um það.
En sem sagt: Góða skemmtun!
Lárus Ýmir Óskarsson
FIMMTUDAGUR
LAUGARDAGUR
LEIKHÚS
FIMMTUDAGUR
• Drög að svína-
steik. Egg-leikhúsið
frumsýnir einleikinn
fræga eftir Frakkann Raymond
Cousse í samvinnu við Þjóðleik-
húsið. Verkið hefur verið þýtt á
yfir tuttugu tungumál og er eitt
mest flutta franska leikritið hin
síðari ár. Viðar Eggertsson fer
með hlutverk svinsins. Leikstjóri
er Ingunn Ásdísardóttir. Smíða-
verkstæðið kl. 20.30.
1 My Fair Lady. Söngleikurinn
vinsæli eftir Alan Jay Lerner og
Frederick Loewe. Með aðalhlut-
verk fara Jóhann Sigurðarson og
Steinunn Óli'na Þorsteinsdóttir
en alls taka rúmlega þrjátíu
manns þátt í sýningunni. Leik-
stjórn er i höndum Stefáns Bald-
urssonar. Þjóðleikhúsið kl. 20.
Drög að svínasteik. Þjóð-
leikhúsið, Smíðaverkstæði kl.
20.30.
My Fair Lady. Þjóðleikhúsið
kl. 20.
SUNNUDAGUR
KLASSÍKIN
• Sinfóníuhljóm-
veit íslands flytur
verkin Printemps eftir
Claude Debussy, Fiðlukonsert
eftir Andrzej Panufnik, In a
Summer Garden eftir Frederick
Delius og The Confession of Iso-
bel Gowdie eftir J. MacMillan.
Einleikari er pótski konsertmeist-
arinn Szymon Kuran. Hljómsveit-
• Hræðileg hamingja Al-
þýðuleikhúsið, Hafnarhúsinu kl.
20.30.
• Útlendingurinn. Leikfélag
Akureyrar kl. 20.30.
• Lucia di Lammermoor. Sig-
rún Hjálmtýsdóttir er stjarnan
sem skin skært á íslensku óperu-
festingunni. Síðasta sýningar-
helgi. íslenska óperan kl. 20.
• Hræðileg hamingja Ég
mæli með þessari sýningu
vegna leikritsins, skemmtilegs
leikrýmis og listar leikarans, sem
þarna er iðkuð af lífi og sál, skrif-
ar Lárus Ýmir. Alþýðuleikhúsið,
Hafnarhúsinu kl. 20.30.
• Stræti. Þjóðleikhúsið, Smíða-
verkstæði kl. 20.
# Lucia di Lammermoor. Sfð-
asta sýningarhelgi. ístenska óper-
an kl. 20.
arstjóri er Pólverjinn Jerzy
Maksymiuk, aðalstjórnandi
skosku BBC- hljómsveitarinnar.
Háskólabíó kl. 20..
• Útlendingurinn Gamanleik
ur eftir bandaríska leikskáldið
Larry Shue sýndur norðan heiða
Þráinn Karlsson fer með hlutverl
aðalpersónunnar, Charlies, serr
þjáist af feimni og minnimáttar-
kennd. Leikstjóri er Sunna Borg
LeikfélagAkureyrar kl. 20.30.
• Ríta gengur menntaveg-
inn. Fyrir þá leikhúsgesti sem
ekki eru að eltast við nýjungar
heldur gömlu góðu leikhús-
skemmtunina, skrifar Lárus Ýmir.
Þjóðleikhúsið, litla svið, kl. 20.30.
• Ronja ræningjadóttir. Ný
dönsk leikgerð, byggð á barna-
sögunni vinsælu eftir Astrid
Lindgren. Söngvar eftir Sebasti-
an, virtasta söngvasmið Dana.
Hlutverk Ronju er í höndum Sig-
rúnar Eddu Björnsdóttur. Leik-
stjóri er Ásdís Skúladóttir. Borg-
arleikhúsið kl. 14 og 17.
• Dýrin í Hálsaskógi. Þjóðleik-
húsiðkl. 14ogl7.
• Dýrin í Hálsaskógi. Hlut-
verkaskipan er að því leyti sér-
kennileg að Mikki refur hefði
komist tvöfaldur fyrir inni í Lilla
klifurmús, svo vitnað sér í leik-
dóm Lárusar Ýmis Óskarssonar.
Þjóðleikhúsið kl. 14.
• Hafið. Það er skemmst frá því
að segja að áhorfandans biða
mikil átök og líka húmor, skrifar
Lárus Ýmir. Þjóðleikhúsið ki. 20.
• Stræti. Þessi sýning er gott
dæmi um það hve stílfærður og
stór leikur fer vel á sviði, segir
Lárus Ýmir Óskarsson í leikdómi.
Þjóðleikhúsið, Smiðaverkstœði,
kl. 20.
• Ríta gengur menntaveg-
inn. Þjóðleikhúsið, litla svið kl.
20.30.
• Heima hjá ömmu. Margt er
ágætt um þessa sýningu að
segja. Þó er eins og flest sé þar í
einhverju meðallagi, skrifar Lárus
Ýmir. Borgarleikhúsið kl. 20.
• Platanov. Sýningin á Plat-
anov er þétt og vel leikin og
skemmtileg, stendur i leikdómi
Lárusar Ýmis. Borgarleikhúsið,
litla svið kl. 17.
• Vanja frændi. Vanja geldur
samflotsins við Platanov, að þvi
er fram kemur í leikdómi Lárusar
Ýmis. Borgarleikhúsið, litla svið
kl. 20.