Morgunblaðið - 07.12.2003, Qupperneq 36
36 | 7.12.2003
þar sem gestir geta flúið hversdagsleikann og horfið á braut hins ókunna.
Dýr umgjörð Nýjasta viðbót í veitingahúsaflóru Lundúna miðar einmitt að
þessu. Sketch, sem opnaður var á haustdögum, er í eigu Alsírmannsins Mour-
ad Mazouz, sem eyddi 11 milljónum
sterlingspunda, eða nær einum og hálf-
um milljarði íslenskra króna, í að skapa
umgjörð í anda skrauthyggjunnar.
Sketch hefur uppá að bjóða tvo veit-
ingastaði, tvo bari og bakarí og hefur nú
þegar hlotið alþjóðlega viðurkenningu
fyrir framúrskarandi hönnun. Sá sem
hvað mestan heiður á skilið fyrir útlit
Sketch er franski hönnuðurinn Noe
Douchafour Lawrance sem starfaði með
Mazouz að undirbúningi Sketch í ein
fjögur ár. Hann réði til sín marga
fremstu innanhússhönnuði heims, þar á
meðal Gabhan O’Keeffe, sem þekktur
er fyrir að geta skapað sérstæðan stíl fyr-
ir hvert einasta herbergi sem hann kem-
ur nálægt. „Mourad Mazouz hefur aldr-
ei farið í grafgötur með dálæti sitt á
heimalandi sínu og norður-afrískri mat-
argerð og menningu og var staðráðinn í
að endurskapa þann heim með Sketch,“
segir O’Keeffe. „Útlit Sketch er dæmi-
gert fyrir þá þróun sem á sér stað í inn-
anhússhönnun um þessar mundir, þar
sem stýrt er hjá svipleysu og alhæfni og
reynt að ná fram sérstæðu og frá-
brugðnu útliti,“ heldur hann áfram.
„Það þykir ekki lengur nauðsynlegt að
skapa einhvers konar heildarmynd með
hönnuninni, heldur leyfist nú að fara
pólanna á milli í hönnun herbergja sem
eru jafnvel staðsett hlið við hlið.“ Maz-
ouz var á því að þessari hugsun yrði
framfylgt og segja má að sérstöðu Sketch
sé einmitt náð fram með þessu.
O’Keeffe hannaði aðalveitingastað
Sketch, The Lecture Room. Að hans
mati verður rými að hafa líflegt og
breytilegt andrúmsloft sem tekur jafnvel
mið af skapferli fólks í því. „Ég þoli
ekki líflaust herbergi,“ segir hann.
Kristallar á ótrúlegustu stöðum Eitt
það eftirtektarverðasta við útlit staðarins
eru hinir fjölmörgu kristallar sem eru til
skrauts á hinum ótrúlegustu stöðum.
Swarovski gaf kristallana sem notaðir
voru en listamönnunum og hönnuðun-
um sem komu að verkefninu var frjálst
að nýta þá í hvaðeina sem þeim datt í
hug. Kristalsljósakrónur prýða staðinn,
kristallar skreyta gluggatjöld og salernin
á fyrstu hæð veitingastaðarins minna á
skartgripaöskjur, en jafnvel salernisskál-
arnar sjálfar eru skreyttar Swarovski-
kristöllum. Skrauthyggjan hefur þó sett
svip sinn á ýmislegt fleira en hönnun
dýrra veitingastaða. Nýtískuleg heimili hafa smám saman skipt út gleri, stáli
og steypu fyrir marokkóskar mottur, kristalsljósakrónur og handmálað vegg-
fóður. siggawilliams@onetel.com
Samkvæmt nýjustu fregnum úr heimi innanhússhönnunar hefur einokunnaumhyggjunnar nú loks verið aflétt. Ekki þykir lengur glæpur aðskreyta híbýli sín fögrum munum og má jafnvel sjá smámuni úr kristal
prýða heimili sem þykja fylgja tísku-
straumum hönnunar og fjallað hefur
verið um í alþjóðlegum innanhúss-
tímaritum. Gyllingar og sterkir litir eiga
að sama skapi upp á pallborðið hjá
hönnuðum um þessar mundir. Þeir sem
áður sögðust fremur dauðir liggja en
bregða út af spori naumhyggjunnar
keppast nú við að veggfóðra með rú-
skinni og flaueli og hengja upp íburð-
armikla spegla og ljósakrónur. Þessi nýja
stefna hefur verið nefnd „maxímalismi“,
eða skrauthyggja. Á síðasta áratug mátti
skilgreina nær alla metnaðarfulla og nú-
tímalega hönnun sem tilbrigði við stef
naumhyggjunnar. Meginmarkmiðin voru
skýrar línur og hreinleiki þar sem engu
var ofaukið. Leyfilegir litir voru hvítt og
grátt og eini málmurinn sem sjást mátti
var stál. Fylgjendur stefnunnar dásöm-
uðu einfaldleikann og héldu því jafnvel
fram að skortur á skrautmunum og
fylgihlutum í umhverfinu eða á heim-
ilinu gerði þeim auðveldara fyrir, skýrði
hugsun og einbeitingu. Andstæðingarnir
voru hins vegar á því að heimili sem
innréttuð voru í anda naumhyggju
skorti allan sjarma, karakter og notaleg-
heit og að þau væru meira eins og sýn-
ingarbásar húsgagnaverslana en heimili
með líf og sál. Fljótt fór því að vera
leyfilegt að bregða út af hreinstefnunni
með því að glæða heimili meiri sérkenn-
um og persónuleika og algengt var að
fólk blandaði saman gömlu og nýju.
Ekki „eins og heima hjá sér“ Breyting-
ar á tískustraumum innanhússhönnunar
má hvað ljósast greina á stíl nýrra hótela
og veitingastaða enda er hlutverk
hótelherbergja ekki það að láta fólki
líða „eins og heima hjá sér“. Fæstir
dvelja á hótelum lengur en örfáa daga í
einu og þar sem þarfir fólks eru mjög
einstaklingsbundnar er reynt að höfða
til sem flestra með því að forðast per-
sónulegar skírskotanir. Þeir hönnuðir
sem hlutu hvað mesta viðurkenningu á
síðasta áratug voru í hópi frumkvöðla
naumhyggjustefnunnar. Nefna má hina
heimsfrægu hönnuði Sir Terence Conr-
an, sem m.a. hannaði veitingastaðinn
Rex sem rekinn var í Austurstræti þar
til fyrir skömmu, og Ian Shrager, sem
hannað hefur nær tug hótela beggja
megin Atlantshafsins. Hlutverk veitinga-
staða er hins vegar annað. Þó svo að
góður matur sé sjálfsagt enn eitt lyk-
ilatriði í velheppnuðum veitingastað gera gestir núorðið kröfur um að um-
gjörðin sé einstök og að upplifunin í heild sinni sé ógleymanleg. Takmarkið er
að skapa heim ólíkan þeim sem við eigum að venjast og bjóða upp á afdrep
SKRAUTHYGGJA Í STAÐ NAUMHYGGJU
Eitt það eftirtektarverðasta við útlit veitingastaðarins Sketch í London eru hinir fjölmörgu Swarovski-kristallar
HÖNNUN | SIGRÍÐUR DÖGG WILLIAMS SKRIFAR FRÁ LONDON
Eftirréttirnir eru
settir fram eins og
skartgripir.
Sketch er hannaður
í anda skrauthyggj-
unnar, með
sérstæðu og
frábrugðnu útliti.