Morgunblaðið - 11.04.2005, Blaðsíða 23

Morgunblaðið - 11.04.2005, Blaðsíða 23
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 11. APRÍL 2005 23 urbyggðar samhljóða að hefja vinnu við endurskoðun á rekstri grunnskól- anna með það að markmiði að auka hagræðingu í rekstri þeirra. Sú skýra stefnumörkun bæjarstjórnar hefur alla tíð verið höfð að leiðarljósi við und- irbúning að ákvörðun. 3. Fyrir liggja tvær skýrslur skólaþróun- arsviðs kennaradeildar Háskólans á Akureyri um áhrif faglegra, fé- lagslegra og fjárhagslegra áhrifa af breyttu skólahaldi í sveitarfélaginu. 4. Fyrir liggur að hægt er að ná fram verulegum sparnaði í rekstri með sam- einingu Húsabakkaskóla og Dalvík- urskóla án þess að það bitni á faglegu skólastarfi og að með því fyr- irkomulagi sem ákveðið hefur verið sé unnt að reka öflugt og metnaðarfullt skólastarf í Dalvíkurbyggð hér eftir sem hingað til. 5. Það er skylda hverrar sveitarstjórnar að taka heildarhagsmuni til lengri tíma fram yfir þrengri sérhagsmuni. Með þessar forsendur að leiðarljósi hefur meirihluti bæjarstjórnar Dalvíkurbyggðar tekið þá ákvörðun að kennsla sem nú fer fram í Húsabakkaskóla fari frá og með haustinu 2005 fram í Dalvíkurskóla. Morgunblaðinu er að sjálfögðu heimilt að hafa skoðun á þessu máli eins og ritstjóri þess hefur leitt okkur fyrir sjónir. Okkur þótti hins vegar vanta verulega upp á að tí- undaðar væru allar aðstæður fyrir ákvörð- un bæjarstjórnar Dalvíkurbyggðar fyrst ritstjórn Morgunblaðsins fann sig knúna til að blanda sér í þann skoðanaágreining um skólamál sem verið hefur uppi í Dalvík- urbyggð og þessa annars erfiðu ákvörðun bæjarstjórnar. arfélaga þar sem vakin er athygli á ábyrgð sveitarstjórnar fyrir því að haga þannig rekstri að útgjöld ekki séu hærri en tekjur. Benda má á að út- gjöld til fræðslumála eru um 64% af heildartekjum sveitarsjóðs samkvæmt fjárhagsáætlun ársins 2005, eða 375,6 m.kr. af 585,8 m.kr. heildartekjum. Rétt er að benda á að ýmsar upplýs- ingar um fjármál sveitarfélagsins (árs- reikninga og fjárhagsáætlanir) sem aðrar upplýsingar er hægt að nálgast á heimasíðu sveitarfélagsins www.dal- vik.is. 2. Mikil vinna og athuganir hafa farið fram til undirbúnings ákvörðunar sveitarstjórnar um breytingar á skip- an skólamála í Dalvíkurbyggð. Sú vinna hefur tekið til allra grunnskóla í Dalvíkurbyggð, en ekki snúist um það hvort loka ætti tilteknum skóla eða ekki. Í október árið 2000 samþykkti þáverandi bæjarstjórn Dalvík- ram koma í einhliða umfjöllum sins fyrir þessari eindregnu ðun þess. kkur þykir ástæða til að velta gum yfir því hvers vegna Morg- laðið hefur ekki fyrr haft og birt ðara jafneindregna skoðun á einingu grunnskóla í öðrum tarfélögum. Af nógu er að taka, efnum hér Seltjarnarnes þar tekjuhátt og stöndugt sveitar- g átti í hlut og mætti ætla að ði verið í lófa lagið að reka ana báða áfram miðað við rök rgunblaðsins um rekstur grunn- íkurbyggð. Getur verið að ein- itstjórn Morgunblaðsins hafi ið sérstaklega til skyldunnar alvík og Svarfaðardal var komið. m Morgunblaðsins til upplýs- am það sem leiðarahöfundur séð ástæðu til að upplýsa viljum okkrar einfaldar staðreyndir fyr- vörðun meirihluta bæjarstjórnar kennslustaði í Dalvíkurbyggð einn grunnskóla með tveimur ðum. sveitarstjórn tekur þá ákvörðun æðulausu eða að gamni sínu að niður skóla í byggðarlaginu. Til- rinn er fyrst og fremst að ná ækkun á útgjöldum sveitarfé- s. Bæjarstjórn hefur fengið ngar frá félagsmálaráðuneyti rlitsnefnd með fjármálum sveit- Morgunblaðsins Svanhildur er forseti bæjarstjórnar Dalvíkurbyggðar. Valdimar er bæjarstjóri Dalvíkurbyggðar. ’Staðreynd þessa máls ersú að leitað var álits og leið- sagnar félagsmálaráðu- neytis á vinnuaðferðum fræðsluráðs og því vinnu- lagi breytt eftir ábendingu ráðuneytisins.‘ NÆSTU tvö ár, 2005–2007, skipta miklu máli fyrir jafnaðarmenn og raunar alla Íslendinga. Verkefni Samfylkingarinnar eru skýr: Sigur í kosningum sem fara fram til sveit- arstjórnar vorið 2006 og til alþingis ári síðar, vorið 2007. Að þeim loknum verður mynduð ný ríkisstjórn. Sam- fylkingin sannaði sig í sveitarstjórn- arkosningunum síðast. Á þeim vett- vangi höfum við unnið málstað okkar mest gagn hingað til. Þar hefur stefna okkar birst í verki. Áherslur okkar og komandi vinnubrögð við landsstjórnina geta menn lesið í störfum okkar í Hafnarfirði, Reykjavík og víðar sem leggja áherslu á velferð og frelsi. Frjálslynd velferðarstjórn Fyrir kosningarnar 2007 þarf Samfylk- ingin að vinna fylgi kjósenda sem fram- sýnn og ábyrgur jafn- aðarflokkur. Kosn- ingastefnuskrá flokksins á að gefa fyr- irheit um breytta tíma. En hún verður líka að vera jarðbundin og miðast við þau skref sem hægt er að stíga á kjörtímabilinu. Sam- fylkingin þarf að mynda bandalag um allt samfélagið til að nýta þau gullnu færi sem samtíminn býður Íslendingum. Nýjar hugmyndir sem byggj- ast á gildum klass- ískrar jafnaðarstefnu eiga að vera leiðarljós Samfylking- arinnar við myndun frjálslyndrar velferðarstjórnar. Hvarvetna, hvort sem er í sveit- arstjórnum eða í landsstjórninni, mun Samfylkingin stefna að því að mynda meirihluta sem horfa til auk- ins frelsis í atvinnulífinu en hafa um leið sterka sýn á samstöðu með þeim sem fara halloka í markaðskerfinu. Samfylkingin þarf að bindast sam- komulagi við þjóðina um að mynda frjálslynda velferðarstjórn. Jöfnuður og samhjálp Hlutverk okkar jafnaðarmanna er að tryggja pólitískan meirihluta fyrir þeirri hugsjón að allir eigi tækifæri til þess að þroska og njóta hæfileika sinna í lífi og starfi. Það eru mann- réttindi að lifa með reisn. Þau mann- réttindi þarf að tryggja öllum, líka þeim sem búa við skerta eða alls enga starfsorku og ekki síst rosknu kynslóðunum sem hafa byggt upp það góða samfélag sem við Íslend- ingar njótum í dag. Íslendingar þurfa á því að halda að hver einasti einstaklingur meðal okk- ar sé gjaldgengur í því samfélagi þekkingar og alþjóðasamskipta sem er að þróast á Íslandi. Grunngildi jafnaðarstefnunnar um jöfnuð og ábyrgð hvers á öðrum hafa aldrei átt meira erindi en í dag þegar græðgi markaðsaflanna helst í hendur við stöðugan áróður fyrir óhófi í neyslu. Nýtt atvinnulíf Íslendingar hafa á okkar tímum raunverulega möguleika á að vera í fararbroddi í hagsæld og velferð. Til þess þarf að nýta færin og breyta um áherslur. Við eigum að snúa okkur smám saman frá atvinnulífi gær- dagsins og leggja síaukna áherslu á menntir, tækni og sjálfbæra nýtingu náttúrugæða í sjó og á landi. Það þarf að auka hlut smáfyrirtækjanna og sprotanna í atvinnulífinu um leið og útrás á alþjóðamarkaði heldur áfram. Sókn í atvinnulífi verður að haldast í hendur við fjárfestingu í mann- auðnum. Það er besta leið Íslands til aukinnar hagsældar og lífsgæða. Áhersla á börn og aldraða En næsta ríkisstjórn á umfram allt að vera ríkisstjórn fjölskyldunnar og ríkisstjórn barnanna. Hún á að vera frjálslynd velferðarstjórn. Hún á að rétta hlut aldraðra og skapa þeim betri lífsgæði sem búa við skerta getu eða örorku. Ríkisstjórn með jöfnuð í öndvegi á að leiðrétta kjör þeirra Íslendinga sem ekki hafa notið vaxandi þjóðarauðs í sama mæli og aðrir. Þetta eru þau forgangsverk- efni sem frjálslynd velferðarstjórn á að setja í forgang. Lifandi landsbyggð Við munum efla lif- andi landsbyggð þar sem litið er á allt Ísland sem eina heild og eitt kjördæmi, og íbúum á landsbyggðinni er tryggð jöfnun og jafn- ræði á við íbúa höf- uðborgarsvæðisins. Áhersla okkar á smá- fyrirtæki og einyrkja á að verða lyftistöng fyrir landsbyggðina. Í sjávarútvegi mun ríkisstjórn okkar beita sér fyrir raunverulegri sátt um veiðifyr- irkomulagið. Þar þarf traustur rekstr- argrundvöllur til fram- tíðar að falla að réttlæt- iskennd almennings. Möguleikar á nýliðun og frumkvæði atorku- manna verða að vera fyrir hendi. Þetta er grundvallaratriði. Loftslagsátak nauðsyn Áhersla á umhverf- isstjórnmál er pólitísk nauðsyn. Viðnám gegn skaðlegum breytingum á loftslagi heimsins er að verða eitt helsta viðfangsefni stjórn- málanna innanlands og utan. Næsta ríkisstjórn þarf að undirbúa stefnu Íslendinga eftir að tímar Kýótó- bókunarinnar renna út árið 2012. Er- lendis er talað um helmingssamdrátt í losun gróðurhúsaefna á þessari öld. Það krefst átaks og nýrra skipulags- hátta hjá okkur, bæði í stóriðjunni og hjá flotanum, í almennum iðnaði – og í lifnaðarháttum einstaklinga og fjöl- skyldna. Hér geta Íslendingar verið í fararbroddi án stórkostlegra efna- hagsfórna. Á þessum vettvangi eru um leið fólgin mikilvæg sóknarfæri fyrir íslenskt hugvit og iðnað. Ábyrgð í alþjóðastjórnmálum Í alþjóðastjórnmálum er mikil deigla sem meðal annars varðar ör- yggis- og varnarmál Íslendinga. Við eigum að treysta gömul bönd við Bandaríkin, en vera samferða nor- rænu ríkjunum og Evrópu í afstöðu til mála eins og verða má. Við eigum að leysa varnarþarfir okkar miðað við nýja tíma í samvinnu við banda- menn. Um leið eigum við Íslendingar að takast á hendur fulla ábyrgð á okkar eigin öryggismálum og taka áskorun Sameinuðu þjóðanna um framlög til þróunarmála. Með alþjóðavæðingunni og sér- stöðu Íslands getum við skapað heil- brigt samfélag þar sem fátækt er út- rýmt, launajafnrétti ríkir, virðing er borin fyrir öldruðum og framtíð barnanna er í fyrirrúmi. Stefna rík- isstjórnar okkar á að byggjast á sam- félagssýn þar sem sterkt atvinnulíf, traust menntakerfi og öflugt velferð- arnet tengjast á þann hátt að enginn einn af þessum öxlum samfélagsins getur án hinna verið. Í þessari grein hef ég lagt fram uppdrátt að frjálslyndri velferð- arstjórn. Forgangsverkefni mitt verður að Samfylkingin myndi og leiði slíka ríkisstjórn. Skýrar línur í verkefnum næstu ára Eftir Össur Skarphéðinsson Össur Skarphéðinsson ’En næsta rík-isstjórn á um- fram allt að vera ríkisstjórn fjöl- skyldunnar og ríkisstjórn barnanna. Hún á að vera frjáls- lynd velferð- arstjórn.‘ Höfundur er formaður Samfylkingarinnar. rnig Hringbrautin mun líta út eftir að hún hefur verið færð. Inn á byggingar sem gefa til kynna hvernig fyrirhugað er að byggja á lóð Tölvumyndirnar eru fengnar af vef skipulags- og byggingarsviðs LÆKNAR geta ekki vikið sér undan ábyrgð á hönnun sinna deilda. Þeir verða sjálfir að afla sér þekkingar, leita ráða og spyrjast fyrir. Næstu misseri verða afgerandi fyrir framtíð ein- stakra deilda og sérgreina,“ segir Kristján Guð- mundsson læknir m.a. í ritstjórnargrein í síðasta hefti Læknablaðsins þar sem hann gerir þátt lækna við hönnun nýs spítala að umtalsefni. Kristján segir það skoðun sína að læknar eigi að taka virkan þátt í hönnun nýs spítala. Hann segir að þótt sátt verði um reitinn milli gömlu og nýju Hringbrautar vakni samt margar og áleitnar spurningar sem læknar verði að svara. Til dæmis hvaða byggingum skuli fórnað, hverj- ar fái að standa og hvaða hlutverki þær muni gegna. „Má rífa geðdeildina eða nýja barnaspít- alann? Hvað á að gera við gamla Borgarspít- alann? Nær maður vinstri beygju inn á spítalann á morgnana? Verða einhver bílastæði nýja spít- alann? Hvert fer allt frárennslið?“ spyr Kristján meðal annars. Þá segir Kristján að þungamiðja hönn- unarvinnu sem snúi að læknum sé skipulag ein- stakra deilda. Þar reyni á yfirlækna deildanna og þeir verði að mæta vel undirbúnir til þess leiks. Segir hann að verkstjórar hjúkrunar og lækninga á hverri deild verði að vera samstiga ella flytjist ákvörðunartakan upp eftir þrepum stjórnkerfisins. Læknar taki þátt í hönnun SJÖ hópar voru valdir til að taka þátt í skipulags- samkeppninni um hönnun nýs sjúkrahúss LSH. Gert er ráð fyrir að þátttakendur hafi í heild sinni fjóra mánuði til að skila inn tillögum sínum. Lagt var mat á umsækjendurna í forvalinu með stigagjöf og var sjö stigahæstu hópunum veittur þátttökuréttur í samkeppninni. Eftirtaldir hópar urðu fyrir valinu, en þeim er raðað eftir stigagjöfinni: 1. C.F. Möller, Arkitektúr.is, SWECO Gröner, Verkfræðist. Norðurlands, Schönherr Landscape (Danmörk, Noregur, Ísland og Svíþjóð). 2. Carl Bro A/S, Arkís, Aarhus Arkitekterne A/S, Friis & Moltke A/S, Hnit, Landmótun (Dan- mörk, Ísland). 3. VST, NBBJ, VA arkitektar, ARUP, Land- mótun (Ísland, BNA og BR). 4. Buro Happold Engineers, Dissing - Weitling arkitektafirma, Úti og inni, OWP/P architects, Jeppe Aagaard Andersen, David Langdon(Ísland, BNA, Danmörk, BR). 5. de Jong Gortemaker Algra, Alark, Fjölhönn- un, Landark, Arup technicial(BR, Holland, Ísland). 6. Línuhönnun, RTS verkfr. Norconsult, ASK arkitektar, Medplan, Landslag, Hospitalitet AS, Prof. Per Teisberg (Noregur og Ísland). 7. Henning Larsens Tegnestue, S&I A/S, Batt- eríið, Lohfert & Lohfert A/S, Birch & Krogboe A/S, Landform (Danmörk, Ísland). Sjö hópar keppa

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.