Morgunblaðið - 16.12.2005, Síða 41

Morgunblaðið - 16.12.2005, Síða 41
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. DESEMBER 2005 41 UMRÆÐAN H á g æ ð a fra m le ið sla A ll ta f ó d ýr ir Nr. 1 í Ameríku APÓTEK OG HEILSUBÚÐIR Góð heilsa - Gulli betri Acidophilus FRÁ Fyrir meltingu og maga Sterkur acidophilus Ævintýri og spenna Símar: 660 4753 • 462 4250 www.tindur.is • tindur@tindur.is Draumar marglyttunnar segir frá baráttu góðs og ills. Óþokkinn Syrtir berst gegn konungi sínum og ætlar sér að taka völdin og segja mönnum stríð á hendur. En það er Fráinn litli sem reynir að koma vinum sínum til bjargar. Herdís Egilsdóttir er fyrrverandi kennari og þjóðþekktur rithöfundur. Glæsilegar litmyndir eru eftir Erlu Sigurðardóttur, myndlistarmann. Hér er á ferðinni einstaklega falleg bók fyrir börn á öllum aldri. Hér kemur 9. bókin í hinum geysivinsæla bókaflokki GÆSAHÚÐ eftir Helga Jónsson. Í könnun sem Landskerfi bókasafna gerði fyrir árið 2004 lenti Gæsahúð í 3. sæti yfir mest lesnu bækurnar í öllum flokkum. Í flokki barna- og unglingabóka var Gæsahúð í 1. sæti. Bókin sem allar stelpur verða að lesa! Bryndís Jóna Magnúsdóttir, 24 ára frá Keflavík, er ný og fersk rödd í íslenskum unglingabókmenntum. Hér er á ferðinni flott og kúl bók um stelpu sem þjáist af mikilli ástsýki og feimni og tilraunum hennar til að næla í Danna, sætasta strákinn í skólanum ... Í MORGUNBLAÐINU birtist laugardaginn 10. desember rit- stjórnargrein undir fyrirsögninni „Þjóðvegakerfið og flutn- ingabílar“. Meginniðurstaða rit- stjórnar blaðsins er að þjóð- vegakerfið ráði ekki við þá umferð stórra flutningabíla með stóra tengivagna sem nú eru á þessum vegum. „Flutningabílarnir eru að leggja þjóðvegakerfið und- ir sig en strandsiglingar leggjast af.“ Og blaðið spyr hvers vegna. „Er það vegna þess að það er vit- laust gefið flutningabílunum í hag?“ – Allt eru þetta orð í tíma töluð og ánægjulegt að Morg- unblaðið skuli taka svo skelegg- lega á stóru og vaxandi vanda- máli. Blaðið skorar á samgönguyfirvöld að bregðast við áður en fjöldaslys hljótist af því ófremdarástandi sem skapast hef- ur. Ekkert annað en röng stefnu- mótun og sofandaháttur stjórn- valda um árabil hefur leitt til þessa ástands sem stöðugt fer versnandi. Stjórnvöld völdu landflutninga Ritstjórn Morgunblaðsins segir það merkilegt að þingmenn lands- byggðarinnar skuli ekki hafa tek- ið þetta mál upp af meiri þunga á Alþingi en raun ber vitni. Það má satt vera en er engan veginn ein- hlítt. Minna verður á þá miklu umræðu sem varð þegar rík- isstjórn Davíðs Oddssonar með Halldór Blöndal sem samgöngu- ráðherra í fararbroddi lagði á síð- asta áratug niður Skipaútgerð ríkisins. Með því var afdrifaríkt skref stigið í þeim efnum að auka þungaflutninga á þjóðvegunum án þess að nokkuð kæmi til mótvæg- is einkavæðingunni. Á þetta bentu margir þingmenn í stjórnarand- stöðu á þeim tíma, ekki síst þing- menn úr landsbyggðarkjör- dæmum, undirritaður í þeim hópi. Á sama tíma var mikið unnið að hafnarbótum víða um land, þannig að valið stóð um hvers konar meginflutningskerfi menn vildu byggja hér upp til frambúðar. Landflutningar urðu niðurstaðan með þeim dýrkeyptu afleiðingum sem við blasa. Gífurlegt umhverfisálag Fyrir eyþjóð sem fyrst og fremst býr við strendur landsins er það hörmuleg tímaskekkja að hverfa frá sjóflutningum og beina þungaflutningum út á vanbúið þjóðvegakerfi. Í umhverfislegu tilliti eru sjóflutningar margfalt útlátaminni en akstur flutn- ingabíla, m.a. varð- andi loftmengun, enda sé nýting skipa- kostsins viðunandi. Slitið á þjóðvegum af akstri flutningabíla er geigvænlegt, 50– 100 þúsundfalt eða meira á við hvern fólksbíl. Væri þessi flutningsmáti látinn greiða að fullu kostn- aðinn sem honum er samfara væri fljótt tekið fyrir landflutningana af samkeppnisástæðum. Í glímunni við loftslagsbreytingar af manna- völdum og aðra mengun er af mörgum lögð áhersla á að allur tilfallandi kostnaður verði sýni- legur. Það er síðan mál út af fyr- ir sig hvort sam- félagið eigi að taka á sig hluta hans, m.a. af byggðapólitískum ástæðum. Þetta ætti auðvitað einnig að gilda um landspjöll af hvers kyns fram- kvæmdum. Löngu tímabær stefnumörkun Opinber stýring og langsæ stefnumörk- un er ekki hátt skrif- uð hérlendis, hvorki í skipulags- málum né þá ráðist er í stórframkvæmdir. Mörgum þykja þeir mestir sem ryðjast fram með hugmyndir án þess að horfa til hægri eða vinstri. Almenningur og óbornar kynslóðir mega svo borga brúsann. Í samgöngu- málum dreifbýlis og þéttbýlis þyrfti þjóðin að taka sér tak og spyrja löngu tímabærra spurn- inga. Þær varða skipulag vöru- flutninga innanlands en einnig fólksflutninga, þar á meðal þá heilögu kú einkabílinn sem nú lit- ar áður tært loft á höfuðborg- arsvæðinu með eiturgufum og sóti, að ekki sé talað um blóð- fórnir og örkuml. Dýrkeyptir landflutningar – orð í tíma töluð Hjörleifur Guttormsson fjallar um vöruflutninga ’Í umhverfislegu tillitieru sjóflutningar marg- falt útlátaminni en akst- ur flutningabíla …‘ Hjörleifur Guttormsson Höfundur er fv. alþingismaður og ráðherra.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.