Tíminn - 17.05.1975, Side 13
Laugardagur 17. mai 1975.
TÍMINN
13
„Flugleiðamenn
fara með rangt mál"
— segir Guðni í Sunnu
Gsal—Reykjavlk — Guðni Þórð-
arson, forstjóri feröaskrifstof-
unnar Sunnu, haföi samband viö
Timann vegna staöhæfinga I frétt
blaösins á föstudaginn, þar sem
rætt var viö tvo af forráöamönn-
um Flugleiöa, þá Martin Peter-
sen, framkvæmdastjóra mark-
aösdeildar, og Kristján Guö-
laugsson, stjórnarformann.
Guöni haföi eftirfarandi aö
segja um þá fullyröingu Martins,
aö feröaskrifstofurnar Sunna og
Landsýn heföu veriö búnar aö
undirbjóöa Ctsýn og Crval, áöur
en Flugleiðir heföu nokkur af-
skipti haft af málinu:
— Þetta er algjör misskilningur
Ferðaskrifstofurnar ákváöu verð
á feröum sinum snemma i vetur á
eðlilegum grundvelli. Alþýðuorlof
hefur að visu ferðir fyrir sitt
félagsfólk, og það hefur tlðkazt
hjá öllum ferðaskrifstofunum, að
hópar og samtök fái hópferðaaf-
slátt. Hjá Sunnu og Landsýn var
þvi ekki um nein undirboð að
ræða.
Guðni sagði, að ferðaskrifstof-
urnar Ctsýn og Crval væru I afar
nánum tengslum við Flugleiðir.
önnur væri I eigu Flugfélags Is-
lands og Eimskips, og hin virtist
starfa I mjög nánum tengslum,
allt að þvl eignartengslum, við
Flugleiöir. Á blaðamannafundi
þessara tveggja ferðaskrifstofa
fyrir nokkru, heföi komið fram,
að Flugleiðir hefðu lækkað far-
gjöldin, og að hótelin á Spáni
hefðu veitt þeim afslætti.
— Það siðarnefnda þori ég að
fullyrða að er algjörlega úr lausu
lofti gripið. Sem dæmi get ég
nefnt, að á einum stað á Spáni,
Costa Brava, skipta Ctsýn og
Sunna við sömu ferðaskrifstofu —
sem útvegar hótelin, — og við
höfum það staðfest I skeyti frá
þeim, að Ctsýn hafi enga lækkun
fengið. Það sem Flugieiðamenn
segja I viðtalinu, er þvl annað
hvort óviljandi eða visvitandi
rang hermt. Hér er ekki um neina
lækkun að ræða, nema á fargjald-
inu frá Flugleiðum. Og ég er til-
búinn að mæta hvar sem er og
hvenær sem er með Flugleiða-
mönnum og sanna fyrir þeim og
öðrum, að þeir fljúga fyrir þessar
tvær ferðaskrifstofur slnar til sól-
arlanda fyrir fargjöld hliðstæð
þvl, að flugfar milli Keflavlkur og
Kaupmannahafnar kosti 12 þús.
kr.
Guðni vildi einnig benda á það,
að mikill hluti af farþegaflutning-
um Flugleiða á leiðinni Luxem-
burg-New York, væri á fargjaldi,
sem miöað viö vegalengd væri
einnig hliðstætt 12 þús. kr. far-
gjaldi á leiðinni Kaupmanna-
höfn-Keflavik.
— Ég vil undirstrika þaö, að ef
Flugleiðir geta boðið Evrópu- og
Bandarikjabúum, og farþegum
tveggja uppáhaldsferöaskrifstofa
sinna, þau frlðindi að fljúga á
flugfargjöldum, sem eru sam-
svarandi 12 þús. kr. á leiöinni
Keflavlk-Kaupmannahöfn, — þá
HLUTAFÉLAGIÐ Skinney á
Höfn I Hornafirði hefur fest kaup
á norskum skuttogara. Afhenda á
togarann 31. mai n.k. og er nú
verið að leggja siðustu hönd á
skipið I skipasmiðastöðinni I
Kristjánssandi. Hinn nýi skuttog-
ari þeirra Hornfiröinga, sem
verður fyrsti skuttogarinn, sem
ættu þeir alveg eins aö geta boöið
öllum það á þeirri leið. Þetta ættu
Flugleiðir aö geta, nema (eins og
grunur leikur á) þetta séu undir-
boö.
Með þessum rökum mótmæli ég
þvl, sem Kristján Guðlaugsson,
stjórnarformaður Flugleiða,
heldur fram aö sé óraunhæft.
Þetta er ekki meira „snakk” en
þaö, að þeir fljúga á þessum far-
gjöldum fyrir ferðaskrifstofurnar
sinar og mikinn hluta farþega I
Atlantshafsflugi.
Guðni sagði, að sér væri sama,
þótt Evrópu- og Bandarlkjabúum
væri gefinn kostur á svona ódýr-
um ferðum, en kvaðst fagna þvl,
að tslendingar fengju að njóta
sannvirðis I flugi.
— En ég vil gera þá kröfu fyrir
hönd samborgara minna, sagði
Guðni, að það sé einnig á þeim
leiðum, þar sem þeir njóta óeðli-
legrar rikisverndar, þ.e. til Norð-
urlanda og Bretlands. Cr þvl aö
þeir geta flutt útlendinga
jafn-ódýrt yfir Atlantshafið og
raun ber vitni hlýtur það að vera
krafa almennings, að íslendingar
njóti þess llka.
geröur veröur út frá Höfn, hefur
hlotiö nafniö Skinney. Hann er
420—450 lestir.
Kaupverð skipsins er 12,8
milljónir norskra króna, en upp I
kaupin gengur einn báta útgerð-
arfélagsins, þ.e. Skinney SF 20,
sem metinn er á 2,3 milljónir.
króna.
Skinney SF 20 fer innan
skamms I slipp I Reykjavlk, áður
en hann verður afhentur Norð-
mönnum.
Skipstjórar á nýja skuttogaran-
um verða þeir Birgir Sigurðsson
og Þorleifur Dagbjartsson.
Deilumdlin við Sigöldu:
Verktakar og
HORNFIRDINGAR
EIGNAST FYRSTA
SKUTTOGARANN
„Ólöglegar
síldveiðar"
í rannsókn hjó saksóknara
gébé Rvík — Upplýsingum
hefur nú verið safnað um
ferðir slldveiðiskipsins
Reykjaborgar, sem á dögun-
um var sagt hafa verið að ó-
löglegum síldveiöum við
Hrollaugseyjar. Aö gagna-
söfnun þessari stóð sjávarút-
vegsráðuneytiö, en þangað
haföi borizt sá orðrómur frá
sjómönnum, að skipið hefði
verið við ólöglegar veiöar,
eftir aö það seldi 63 tonn af
góðri sfld I Hirtshals þann 9.
maf s.l.
Sjávarútvegsráðuneytið
fór þess slðan á leit við
dómsmálaráðuneytið, að
rannsókn færi fram I máli
þessu, og hefur nú dóms-
málaráðuneytiö sent gögnin
til saksóknara rlkisins, sem
taka mun málið til meðferð-
ar.
Steingrfmur Sigurösson hefur nú opnaö 22. einkasýningu slna.
Steingrímur Sigurðsson
sýnir í Eden
STEINGRÍMUR Sigurösson listmálari hefur opnaö málverkasýningu
I gróörastööinni Eden I Hverageröi. Steingrlmur sýnir þar 35 mynd-
ir, bæöi olíumálverk og myndir unnar meö annarri tækni. Þetta er 22.
einkasýning listamannsins, og myndirnar eru nær allar til sölu.
verkamenn eru
nú perluvinir
gébé Rvik—Þá er öllum ágrein-
ings- og deilumálum lokið milli
júgóslavnesku verktakanna og
starfsmanna við Sigöldu. Gengið
var frá slðastu samningum á
fimmtudagskvöld, og er þvi nú
kominn fullur skilningur milli
deiluaðila, en eins og fram hefur
komið I fréttum urðu starfsmenn
m.a. að gripa til verkfallsráöstaf-
ana til að fá ýmsar úrbætur.
1 siðustu viku var gengið frá öll-
um aðalmálum, en frá þvi á sið-
asta ári hafa safnazt saman ýmis
smáatriði, sem olliðhafa óánægju
á báöa bóga, og er sém sagt búið
að ganga frá þeim öllum nú.
Gengu allir bjartsýnir af fundin-
um, og er ekki annað sýnt en að
verktakar og verkamenn séu nú
þerluvinir, og nú einbeita þeir sér
að verkinu, og takmarkið er að
koma fyrstu vélinni i gang fyrir
haustið 1976.
Ekki sakhæfur en dæmdur
til að sæta öruggri gæzlu
á viðeigandi stofnun
1 GÆR var i sakadómi Reykja-
vikur kveöinn upp dómur I máli,
sem rlkissaksóknari höfðaði með
ákæru dagsettri 7. april s.l. á
hendur Kristjáni Kristjánssyni,
verkamanni, Þverholti 18B I
Reykjavik, fyrir manndráp og
manndrápstilraun aðfaranótt
sunnudagsins 8. desember s.l. eða
ára morguns þann dag að Þver-
holti 18B I Reykjavik, með þvi að
svipta Friðmar Sædal Markússon
lífi á þann hátt að stinga hann
með hrif margar stungur i brjóst
og kvið og ráöast að öðrum manni
og leggja til hans mörgum hnif-
stungum I brjóst og kvið I þvl
skyni að svipta hann lifi.
Dómurinn taldi sannað, að
ákærði hefði gerzt sekur um
þessa háttsemi, en þar sem
ákæröi var ekki talinn sakhæfur,
var hann sýknaður af kröfu
ákæruvaldsins um refsingu, en
hins vega dæmdur til þess að sæta
öruggri gæzlu á viöeigandi stofn-
un. Þá var rikissjóði gert að
greiöa allan sakarkostnað, þar á
meöal réttargæzlu- og málsvarn-
arlaun skipaðs verjanda ákærða.j
Arnar Clausen, hæstaréttarlög-;
manns, kr. 65.000,-.
Af hálfu rikissaksóknara fluttii
Hallvarður Einvarðsson vararik-
issaksóknari máliö.
Dóminn kváðu upp sakadómar-i
arnir JónA. Clafsson, sem dóms-
formaður, Armann Kristinsson
og Sverrir Einarsson, sem með-
dómendur.
Amerískar sundlaugar
Mjög auðveldar i uppsetningu.
STÆRDIR: Hringlaug 12 fet á breidd, 36 tommur á dýpt.
Verökr. 48.400. Sporöskjulaga 15fet á lengd, 8fet á breidd,
36 tommur á dýpt. Verö meö hreinsitækjum og stiga kr.
125.100.
Til sýnis i dag og á morgun kl. 1-4.
INGVAR HELGASON
Vonarlandi v/Sogaveg