Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.05.2005, Qupperneq 48

Fréttablaðið - 14.05.2005, Qupperneq 48
Þ egar Íslendingar hugsa umJesúm Krist koma upp íhugann blíðar og fagrar hugrenningar: trú, von og kær- leikur. Undir niðri vita þó flestir að ljótustu stríð mannkynssög- unnar hafa verið háð vegna ólíkra trúarbragða. Allt í nafni Jesú Krists, þess sem fyrirgefur allar syndir, þótt kristilegur kær- leikur hafi verið víðs fjarri. Sag- an endurtekur sig æ ofan í æ, og skemmst er að minnast eilífs ófriðar í löndunum fyrir botni Miðjarðarhafs, þar sem saklausir borgarar eru drepnir á víxl í Palestínu og Ísrael. Trúarbragðastríð eru fjarri Ís- lands ströndum og auðvelt að gleyma því blóðbaði og hörmung- um sem kristilegur kærleikur og guðlegur friður kostaði kristinn lýð. Um þessar mundir er tími krossferða rifjaður upp, nú síðast í stórmyndinni Kingdom of Hea- ven sem sjá má í kvikmyndahús- um landins. Krossför kallaðist herför krist- inna manna til landsins helga til að frelsa það undan heiðingjum. Krossferðir voru vilji Guðs, en það var Urban II. páfi sem fyrstur hvatti krossfara til dáða með krossmerki á öxlum og brjósti, fánum og vopnum til að tryggja öruggan sigur eða vera tákn um píslarvættisdauða. Í stað þess að kynna Jesúm Krist fyrir fólki af öðrum trúarbrögðum og þjóðern- um beittu kristnir krossfarar vopnum sínum til að eyða og tor- tíma, en krossferðirnar eru með hroðalegri styrjöldum sögunnar. Ragnarök Í haust kemur út bókin Ragnarök – 10 örlagaríkustu orrustur verald- ar eftir séra Þórhall Heimisson, en bókin segir frá tíu miklum orr- ustum sem breyttu gangi sögunn- ar. Hér fyrir neðan er gripið í kaflabrot sem lýsir falli Jerúsal- em í hendur krossfara 1099: Umsátrið um Jerúsalem stóð í einn mánuð og átta daga. Reyndist það krossförunum ákaflega erfið- ur tími. Kæfandi hiti kvaldi þá og þeim þótti lítið til landsins koma. Heimamenn voru flestir kristnir og tóku fagnandi mót krossfarar- hernum. Mikill trúarhiti heltók hermennina við að horfa upp á turna borgarinnar helgu. Þetta var í fyrsta sinn sem svo stór hópur kom til Jerúsalem frá Vesturlönd- um, og það eftir að hafa liðið ægi- legar þjáningar og fært miklar fórnir. Margir riddaranna bjugg- ust meira að segja við heimsendi. Jerúsalem var í huga þeirra svo miklu meira en venjuleg borg. Hún varð tákn himnaríkis á jörð og krossfarar þráðu að deyja fyr- ir hana. Í augum hermanna urðu múslímar sem héldu borginni óvinir Guðs í fyllstu merkingu þess orðs. Þeir spilltu og menguðu borgina sem var helgastur allra heilagra staða. Og moskan mikla sem gnæfði yfir borginni var tákn alls þess sem krossfararnir voru komnir til að sigra. En múslímar í borginni gerðu sér enga grein fyr- ir trúarhitanum sem rak þessa menn áfram, trúaræðinu er kannski nær að kalla það. Sjálfir hefðu múslímar aldrei liðið að nokkur her kristinna manna sett- ist um Mekku. Verkfæri Satans Múslímar vörðust vel enda múrar borgarinnar háir. Flestir kristinna manna höfðu verið reknir úr borg- inni til að koma í veg fyrir að nokk- ur gæti svikið hana í hendur inn- rásarmanna. Herstjóri borgarinn- ar var hinn egypski ad-Daula og lét hann menn sína hæða her krist- inna manna með því að ræna krossum úr kirkjum borgarinnar, koma þeim fyrir efst á borgarmúr- unum og svína þá til. Ærði það at- ferli krossferðaherinn sem þótti sem múslímar væru verkfæri Satans að hæða sjálfan Jesúm Krist. Tíunda júlí hófst stórárás á borgina og eftir mikið mannfall, um hádegisbil 15. júlí 1099, brutust krossfarar inn í borgina. Næstu tvo daga lögðu þeir hana undir sig með oddi og egg. Voru nú engin grið gef- in, en borgarbúar myrtir án mann- greinarálits. Fjöldamorðin í Jer- úsalem eru meðal grimmilegustu hermdarverka veraldarsögunnar. Íbúar Jerúsalemborgar voru brytj- aðir niður og krossfarar létu greip- ar sópa um auðæfi hennar. Fjöldamorðin í Jerúsalem Slátrunin stóð yfir í þrjá daga. Á hinum fjórða degi, sunnudegi, var gefin hvíld frá manndrápum til guðsþjónustu, en daginn eftir var morðunum fram haldið. Engum var sýnd miskunn, hvorki konum, börnum né gamalmennum. Og það voru ekki aðeins múslímar sem fengu að kenna á æði krossfar- anna. Öllum Gyðingum sem náðist til var smalað saman í stærsta samkunduhúsi borgarinnar. Síðan var kveikt í og allir sem inni voru brenndir lifandi, allt Gyðingasam- félagið sem bjó í Jerúsalem. Segir sagan að margir hafi kosið að kasta sér fram af borgarmúrnum frekar en að falla í hendur kross- fara. Lýsingarnar á morðunum eru svo ægilegar að vart er hægt að hafa þær eftir. Segja samtíma- heimildir ægilegan daun hafi leg- ið yfir borgina langt fram eftir hausti, en eina þekktustu sam- tímaheimild um fjöldamorðin í Jerúsalem ritaði Raymond frá Aguiles, sem fylgdi krossfarar- hernum. Hann segir svo frá: „Sumir manna okkar háls- hjuggu óvinina, aðrir skutu þá með örvum þannig að þeir féllu úr turn- unum þar sem þeir höfðu leitað skjóls. Öðrum var varpað í eldana sem loguðu um borgina. Hrúgur af föllnum lágu um alla borgina. Það var erfitt að komast áfram á hest- baki vegna líkanna. En þetta var ekkert á móts við það sem gerðist í musteri Salómons þar sem Gyð- ingar voru vanir að tilbiðja. Hvað gerðist þar? Ef ég segi sannleikann mun hann fara langt fram úr öllu því sem þér er fært að trúa. Látum því nægja að segja að í musteri Salómons riðu menn í blóði upp að hnjám hestanna“. Hefnd múslíma Alls myrtu krossfarar 40.000 manns þessa þrjá daga sem blóð- baðið stóð yfir. Í þeim hópi voru bæði Gyðingar, múslímar og kristnir sem bjuggu í borginni helgu. Þar var enginn greinarmun- ur gerður á. Öllum íbúum borgar- innar var útrýmt. Yfirmenn hers- ins gerðu ekkert til að koma í veg fyrir eða stöðva slátrunina. Allir lögðu sitt að mörkum. Og enginn virðist hafa séð eftir gjörðum sín- um, heldur fagnaði herinn því að borgin hefði verið „hreinsuð“. Þegar fréttir bárust af fjöldamorðunum urðu margir kristnir menn í Evrópu fyrir áfalli. Þetta stríð var ekki lengur venju- legt landvinningastríð heldur hafði snúist upp í heilagt stríð þar sem litið var á óvininn sem óvin krist- innar trúar. Og þó voru aðrir sem fögnuðu, meðan múslímar um all- an hinn íslamska heim fylltust skelfingu og hétu hefnda. ■ 28 14. maí 2005 LAUGARDAGUR fiegar Íslendingar hugsa um Jesúm Krist koma upp í hugann blí›ar og fagrar hugrenningar: trú, von og kærleikur. Undir ni›ri vita fló flestir a› ljótustu strí› mannkynssögunnar hafa veri› há› vegna ólíkra trúarbrag›a. Allt í nafni Jesú Krists, fless sem fyrirgefur allar syndir, flótt kristilegur kærleikur sé ví›s fjarri. fiórdís Lilja Gunnarsdóttir glugga›i í kafla úr óútkominni krossfer›abók séra fiórhalls Heimissonar um tíu örlagaríkustu orrustur veraldar. INNRÁSIN Í JERÚSALEM „Sumir manna okkar hálshjuggu óvinina, aðrir skutu þá með örvum þannig að þeir féllu úr turnunum þar sem þeir höfðu leitað skjóls. Öðrum var varpað í eldana sem loguðu um borgina. Hrúgur af föllnum lágu um alla borgina. Það var erfitt að komast áfram á hestbaki vegna líkanna. „ M YN D /Ú R KV IK M YN D IN N I K IN G D O M O F H EA VE N Í blóði upp að hnjám HER KROSSFARA VIÐ JERÚSALEM Jerúsalem var í huga krossfara svo miklu meira en venjuleg borg. Hún varð tákn himnaríkis á jörð og krossfar- ar þráðu að deyja fyrir hana.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.