Fréttablaðið - 21.10.2007, Page 27

Fréttablaðið - 21.10.2007, Page 27
Eins og til að marka þessi ævi- skil sýndi Bourgeois fyrsta „klef- ann“ 1974, ‘The Destruction of the Father’ (Tortíming föðurins) – hellir með sveppakenndum formum í rauðu ljósi. Hún segir verkið tjá hið ‘ógnarlega matar- borð fjölskyldunnar þar sem fað- irinn situr sjálfumglaður fyrir endanum. Og hvað geta börnin og konan gert? Þau sitja þarna þegjandi. Móðirin reynir auðvit- að að gera harðstjóranum, eigin- manninum, til geðs. Börnin eru full örvæntingar... og í örvænt- ingu þrifum við manninn, hent- um honum á borðið, skárum hann í bita og gleyptum í okkur.’ Þessi óhefðbundna útgáfa af sunnu- dagssteikinni bætir við og skýrir hugarheim Bourgeois. Þegar hún birti safn æskuljós- mynda í tímaritinu Artforum 1982 var titillinn ‘Barnamisbeit- ing’ og snerist um ensku barn- fóstruna Sadie „en hún svaf hjá pabba... Þið spyrjið væntanlega,“ skrifaði Bourgeois, „hvernig standi á því að í millistéttarfjöl- skyldu hafi ástkona verið þarna eins og hvert annað húsgagn? Jú, ástæðan er sú að mamma tók þessu og það er leyndardómur- inn. Af hverju gerði hún það? Og hvaða hlutverki gegndi ég þá í þessum leik? Ég var peðið. Sadie átti að vera þarna sem kennari minn en þú mamma notaðir mig til að fylgjast með eiginmanni þínum. Þetta er barnamisbeiting. Af því Sadie, ef ég má segja svo, átti að vera fyrir mig. Þess í stað sveik hún mig. Ég var skramb- inn hafi það ekki aðeins svikin af pabba heldur líka af henni. Þetta voru tvöföld svik.“ Maður þarf ekki að þekkja sögu Bourgeois til að skynja verkin en ég skil þó ekki af hverju sýning- arskráin ýjar aðeins að greininni en rekur hana ekki. Sumir segja að listakonan hafi ekki aðeins nýtt sér eigin sögu heldur fært hana ærlega í stílinn – en gera góðir sögumenn það ekki alltaf? Eftir að Bourgeois kom sér upp stórri vinnustofu 1980 stækkuðu verkin. Í „Cells“, sem skírskota bæði til „klefa“ og „frumna“ raðar hún líkamshlut- um, garnkeflum, fötunum sínum, risastórum karlmannafrakka, speglum og rúmum í vírbúr eða klefa. Yfir einum þeirra trónir auðvitað könguló. Kannski er svífandi brons- stytta af nöktum hauslausum karllíkama frá 1993, ‘Arch of Hysteria’ (Bogi móðursýkinnar), frekara tákn um frelsi hennar, ku vera líkami aðstoðarmanns hennar. Líkaminn fettir sig í boga og vísar til hugmynda franska læknisins Jean Martin Charcot, kennara Freuds. Verk Bourgeois bergmála Sókrates: ekki þess virði að lifa óathuguðu lífi. Eftir að hafa unnið í öll hugs- anleg efni hneigðist Bourgeois til saumaskapar – saumar fígúr- ur úr frotté með kunnuglegum þemum. Listamenn eins og Ólaf- ur Elíasson vinna tæknilega full- komin stórverk með hópi sér- fræðinga – saumaskapur Bourgeois minnir á að einföld útfærsla getur rúmað stórbrotn- ar hugmyndir. Líkt og ‘kúnstug- heita-kabínett’ fyrri alda er síð- asti salurinn fullur af gömlum og nýjum smáverkum sem hnykkja á sífelldum skírskotunum Bour- geois í eigin verk. Í Hauser & Wirth-galleríinu innan um glæsibúðirnar á Bond stræti er sýning á nýjustu verk- um Bourgeois: styttur sem hún býr til með því að dýfa fötunum sínum í gifs og móta í skúlptúra sem minna á skúlptúrana sem hún gerði fyrst með skýjakljúf- ana í augsýn. Hálsmálin umhverf- ast í form sem minna bæði á varir og sköp. Föt tengjast oft atburðum, fataverkin vísa því enn til endurminninga. Og föt hafa skipt hana máli alveg frá því hún var stelpa í Channel-kjól- um. Bourgeois sást ekki á opnun Tate-sýningarinnar, hefur í rúman áratug sjaldnast yfirgefið híði vinnustofunnar – dauðtákn- rænt að hún bjó til verk sem heit- ir ‘Lair’, (Híði), 1962. Á hverjum laugardegi er hún með opið hús þar sem listamenn bera verk sín undir hana. Reyndar liggur henni svo lágt rómur núorðið að aðstoð- armenn hennar mæla fyrir henn- ar munn. En eins og sýningin í Tate Modern sannar enn einu sinni er rómurinn í verkum Bour- geois bæði sterkur og magnaður – og egóið nógur efniviður í rúma sjö áratugi. Mannslíkam- inn tekur á sig margar myndir í verkum Bour- geois. Í ‘Arch of Hysteria’, 1993, er karllíkaminn ‘móðursjúkur’, ekki kvenlík- aminn eins og í sálfræðikenn- ingum 19. aldar sem verkið vísar í. Cheim & Read, Galerie Karsten Greve, Hauser & Wirth. LJÓSMYND: ALLAN FINKELMAN. © LOUISE BOURGEOIS MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI TATE MODERN. Óhapp! „Þetta er "stundarfriður" okkar tíma og ég vona að sýningin fái engan frið fyrir æstum áhorf- endum.“ Silja Aðalsteinsdóttir, tmm.is HamskiptinLEG Þau eru á fjölunum núna eftir Bjarna Jónsson eftir Hugleik Dagsson og Flís Yfir 9.000 áhorfendur og 12 Grímutilnefningar „...hárrétt blanda af gáfuleg- heitum og fíflagangi.“ Helga Rakel Rafnsdóttir, Kistan.is Síðasta sýning 24. nóvember. eftir Franz Kafka Sjáðu og heyrðu meira á leikhusid.is Fimm spennandi verk í Þjóðleikhúsinu Rómuð uppfærsla Vesturports „Nýstárleg og skemmtileg leiksýning“. Elísabet Brekkan, Fréttablaðið Síðasta sýning 1. desember.NÝTT ÍSLENSKT NÝTT ÍSLENSKT NÝTT ÍSLENSKT Barnasýningin GOTT KVÖLD í Kúlunni – hugljúf sýning með söngvum HJÓNABANDSGLÆPIR í Kassanum – áleitið verk um ástina eftir Eric-Emmanuel Schmitt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.