Fréttablaðið - 21.10.2007, Síða 27

Fréttablaðið - 21.10.2007, Síða 27
Eins og til að marka þessi ævi- skil sýndi Bourgeois fyrsta „klef- ann“ 1974, ‘The Destruction of the Father’ (Tortíming föðurins) – hellir með sveppakenndum formum í rauðu ljósi. Hún segir verkið tjá hið ‘ógnarlega matar- borð fjölskyldunnar þar sem fað- irinn situr sjálfumglaður fyrir endanum. Og hvað geta börnin og konan gert? Þau sitja þarna þegjandi. Móðirin reynir auðvit- að að gera harðstjóranum, eigin- manninum, til geðs. Börnin eru full örvæntingar... og í örvænt- ingu þrifum við manninn, hent- um honum á borðið, skárum hann í bita og gleyptum í okkur.’ Þessi óhefðbundna útgáfa af sunnu- dagssteikinni bætir við og skýrir hugarheim Bourgeois. Þegar hún birti safn æskuljós- mynda í tímaritinu Artforum 1982 var titillinn ‘Barnamisbeit- ing’ og snerist um ensku barn- fóstruna Sadie „en hún svaf hjá pabba... Þið spyrjið væntanlega,“ skrifaði Bourgeois, „hvernig standi á því að í millistéttarfjöl- skyldu hafi ástkona verið þarna eins og hvert annað húsgagn? Jú, ástæðan er sú að mamma tók þessu og það er leyndardómur- inn. Af hverju gerði hún það? Og hvaða hlutverki gegndi ég þá í þessum leik? Ég var peðið. Sadie átti að vera þarna sem kennari minn en þú mamma notaðir mig til að fylgjast með eiginmanni þínum. Þetta er barnamisbeiting. Af því Sadie, ef ég má segja svo, átti að vera fyrir mig. Þess í stað sveik hún mig. Ég var skramb- inn hafi það ekki aðeins svikin af pabba heldur líka af henni. Þetta voru tvöföld svik.“ Maður þarf ekki að þekkja sögu Bourgeois til að skynja verkin en ég skil þó ekki af hverju sýning- arskráin ýjar aðeins að greininni en rekur hana ekki. Sumir segja að listakonan hafi ekki aðeins nýtt sér eigin sögu heldur fært hana ærlega í stílinn – en gera góðir sögumenn það ekki alltaf? Eftir að Bourgeois kom sér upp stórri vinnustofu 1980 stækkuðu verkin. Í „Cells“, sem skírskota bæði til „klefa“ og „frumna“ raðar hún líkamshlut- um, garnkeflum, fötunum sínum, risastórum karlmannafrakka, speglum og rúmum í vírbúr eða klefa. Yfir einum þeirra trónir auðvitað könguló. Kannski er svífandi brons- stytta af nöktum hauslausum karllíkama frá 1993, ‘Arch of Hysteria’ (Bogi móðursýkinnar), frekara tákn um frelsi hennar, ku vera líkami aðstoðarmanns hennar. Líkaminn fettir sig í boga og vísar til hugmynda franska læknisins Jean Martin Charcot, kennara Freuds. Verk Bourgeois bergmála Sókrates: ekki þess virði að lifa óathuguðu lífi. Eftir að hafa unnið í öll hugs- anleg efni hneigðist Bourgeois til saumaskapar – saumar fígúr- ur úr frotté með kunnuglegum þemum. Listamenn eins og Ólaf- ur Elíasson vinna tæknilega full- komin stórverk með hópi sér- fræðinga – saumaskapur Bourgeois minnir á að einföld útfærsla getur rúmað stórbrotn- ar hugmyndir. Líkt og ‘kúnstug- heita-kabínett’ fyrri alda er síð- asti salurinn fullur af gömlum og nýjum smáverkum sem hnykkja á sífelldum skírskotunum Bour- geois í eigin verk. Í Hauser & Wirth-galleríinu innan um glæsibúðirnar á Bond stræti er sýning á nýjustu verk- um Bourgeois: styttur sem hún býr til með því að dýfa fötunum sínum í gifs og móta í skúlptúra sem minna á skúlptúrana sem hún gerði fyrst með skýjakljúf- ana í augsýn. Hálsmálin umhverf- ast í form sem minna bæði á varir og sköp. Föt tengjast oft atburðum, fataverkin vísa því enn til endurminninga. Og föt hafa skipt hana máli alveg frá því hún var stelpa í Channel-kjól- um. Bourgeois sást ekki á opnun Tate-sýningarinnar, hefur í rúman áratug sjaldnast yfirgefið híði vinnustofunnar – dauðtákn- rænt að hún bjó til verk sem heit- ir ‘Lair’, (Híði), 1962. Á hverjum laugardegi er hún með opið hús þar sem listamenn bera verk sín undir hana. Reyndar liggur henni svo lágt rómur núorðið að aðstoð- armenn hennar mæla fyrir henn- ar munn. En eins og sýningin í Tate Modern sannar enn einu sinni er rómurinn í verkum Bour- geois bæði sterkur og magnaður – og egóið nógur efniviður í rúma sjö áratugi. Mannslíkam- inn tekur á sig margar myndir í verkum Bour- geois. Í ‘Arch of Hysteria’, 1993, er karllíkaminn ‘móðursjúkur’, ekki kvenlík- aminn eins og í sálfræðikenn- ingum 19. aldar sem verkið vísar í. Cheim & Read, Galerie Karsten Greve, Hauser & Wirth. LJÓSMYND: ALLAN FINKELMAN. © LOUISE BOURGEOIS MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI TATE MODERN. Óhapp! „Þetta er "stundarfriður" okkar tíma og ég vona að sýningin fái engan frið fyrir æstum áhorf- endum.“ Silja Aðalsteinsdóttir, tmm.is HamskiptinLEG Þau eru á fjölunum núna eftir Bjarna Jónsson eftir Hugleik Dagsson og Flís Yfir 9.000 áhorfendur og 12 Grímutilnefningar „...hárrétt blanda af gáfuleg- heitum og fíflagangi.“ Helga Rakel Rafnsdóttir, Kistan.is Síðasta sýning 24. nóvember. eftir Franz Kafka Sjáðu og heyrðu meira á leikhusid.is Fimm spennandi verk í Þjóðleikhúsinu Rómuð uppfærsla Vesturports „Nýstárleg og skemmtileg leiksýning“. Elísabet Brekkan, Fréttablaðið Síðasta sýning 1. desember.NÝTT ÍSLENSKT NÝTT ÍSLENSKT NÝTT ÍSLENSKT Barnasýningin GOTT KVÖLD í Kúlunni – hugljúf sýning með söngvum HJÓNABANDSGLÆPIR í Kassanum – áleitið verk um ástina eftir Eric-Emmanuel Schmitt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.