Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.10.2007, Qupperneq 27

Fréttablaðið - 21.10.2007, Qupperneq 27
Eins og til að marka þessi ævi- skil sýndi Bourgeois fyrsta „klef- ann“ 1974, ‘The Destruction of the Father’ (Tortíming föðurins) – hellir með sveppakenndum formum í rauðu ljósi. Hún segir verkið tjá hið ‘ógnarlega matar- borð fjölskyldunnar þar sem fað- irinn situr sjálfumglaður fyrir endanum. Og hvað geta börnin og konan gert? Þau sitja þarna þegjandi. Móðirin reynir auðvit- að að gera harðstjóranum, eigin- manninum, til geðs. Börnin eru full örvæntingar... og í örvænt- ingu þrifum við manninn, hent- um honum á borðið, skárum hann í bita og gleyptum í okkur.’ Þessi óhefðbundna útgáfa af sunnu- dagssteikinni bætir við og skýrir hugarheim Bourgeois. Þegar hún birti safn æskuljós- mynda í tímaritinu Artforum 1982 var titillinn ‘Barnamisbeit- ing’ og snerist um ensku barn- fóstruna Sadie „en hún svaf hjá pabba... Þið spyrjið væntanlega,“ skrifaði Bourgeois, „hvernig standi á því að í millistéttarfjöl- skyldu hafi ástkona verið þarna eins og hvert annað húsgagn? Jú, ástæðan er sú að mamma tók þessu og það er leyndardómur- inn. Af hverju gerði hún það? Og hvaða hlutverki gegndi ég þá í þessum leik? Ég var peðið. Sadie átti að vera þarna sem kennari minn en þú mamma notaðir mig til að fylgjast með eiginmanni þínum. Þetta er barnamisbeiting. Af því Sadie, ef ég má segja svo, átti að vera fyrir mig. Þess í stað sveik hún mig. Ég var skramb- inn hafi það ekki aðeins svikin af pabba heldur líka af henni. Þetta voru tvöföld svik.“ Maður þarf ekki að þekkja sögu Bourgeois til að skynja verkin en ég skil þó ekki af hverju sýning- arskráin ýjar aðeins að greininni en rekur hana ekki. Sumir segja að listakonan hafi ekki aðeins nýtt sér eigin sögu heldur fært hana ærlega í stílinn – en gera góðir sögumenn það ekki alltaf? Eftir að Bourgeois kom sér upp stórri vinnustofu 1980 stækkuðu verkin. Í „Cells“, sem skírskota bæði til „klefa“ og „frumna“ raðar hún líkamshlut- um, garnkeflum, fötunum sínum, risastórum karlmannafrakka, speglum og rúmum í vírbúr eða klefa. Yfir einum þeirra trónir auðvitað könguló. Kannski er svífandi brons- stytta af nöktum hauslausum karllíkama frá 1993, ‘Arch of Hysteria’ (Bogi móðursýkinnar), frekara tákn um frelsi hennar, ku vera líkami aðstoðarmanns hennar. Líkaminn fettir sig í boga og vísar til hugmynda franska læknisins Jean Martin Charcot, kennara Freuds. Verk Bourgeois bergmála Sókrates: ekki þess virði að lifa óathuguðu lífi. Eftir að hafa unnið í öll hugs- anleg efni hneigðist Bourgeois til saumaskapar – saumar fígúr- ur úr frotté með kunnuglegum þemum. Listamenn eins og Ólaf- ur Elíasson vinna tæknilega full- komin stórverk með hópi sér- fræðinga – saumaskapur Bourgeois minnir á að einföld útfærsla getur rúmað stórbrotn- ar hugmyndir. Líkt og ‘kúnstug- heita-kabínett’ fyrri alda er síð- asti salurinn fullur af gömlum og nýjum smáverkum sem hnykkja á sífelldum skírskotunum Bour- geois í eigin verk. Í Hauser & Wirth-galleríinu innan um glæsibúðirnar á Bond stræti er sýning á nýjustu verk- um Bourgeois: styttur sem hún býr til með því að dýfa fötunum sínum í gifs og móta í skúlptúra sem minna á skúlptúrana sem hún gerði fyrst með skýjakljúf- ana í augsýn. Hálsmálin umhverf- ast í form sem minna bæði á varir og sköp. Föt tengjast oft atburðum, fataverkin vísa því enn til endurminninga. Og föt hafa skipt hana máli alveg frá því hún var stelpa í Channel-kjól- um. Bourgeois sást ekki á opnun Tate-sýningarinnar, hefur í rúman áratug sjaldnast yfirgefið híði vinnustofunnar – dauðtákn- rænt að hún bjó til verk sem heit- ir ‘Lair’, (Híði), 1962. Á hverjum laugardegi er hún með opið hús þar sem listamenn bera verk sín undir hana. Reyndar liggur henni svo lágt rómur núorðið að aðstoð- armenn hennar mæla fyrir henn- ar munn. En eins og sýningin í Tate Modern sannar enn einu sinni er rómurinn í verkum Bour- geois bæði sterkur og magnaður – og egóið nógur efniviður í rúma sjö áratugi. Mannslíkam- inn tekur á sig margar myndir í verkum Bour- geois. Í ‘Arch of Hysteria’, 1993, er karllíkaminn ‘móðursjúkur’, ekki kvenlík- aminn eins og í sálfræðikenn- ingum 19. aldar sem verkið vísar í. Cheim & Read, Galerie Karsten Greve, Hauser & Wirth. LJÓSMYND: ALLAN FINKELMAN. © LOUISE BOURGEOIS MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI TATE MODERN. Óhapp! „Þetta er "stundarfriður" okkar tíma og ég vona að sýningin fái engan frið fyrir æstum áhorf- endum.“ Silja Aðalsteinsdóttir, tmm.is HamskiptinLEG Þau eru á fjölunum núna eftir Bjarna Jónsson eftir Hugleik Dagsson og Flís Yfir 9.000 áhorfendur og 12 Grímutilnefningar „...hárrétt blanda af gáfuleg- heitum og fíflagangi.“ Helga Rakel Rafnsdóttir, Kistan.is Síðasta sýning 24. nóvember. eftir Franz Kafka Sjáðu og heyrðu meira á leikhusid.is Fimm spennandi verk í Þjóðleikhúsinu Rómuð uppfærsla Vesturports „Nýstárleg og skemmtileg leiksýning“. Elísabet Brekkan, Fréttablaðið Síðasta sýning 1. desember.NÝTT ÍSLENSKT NÝTT ÍSLENSKT NÝTT ÍSLENSKT Barnasýningin GOTT KVÖLD í Kúlunni – hugljúf sýning með söngvum HJÓNABANDSGLÆPIR í Kassanum – áleitið verk um ástina eftir Eric-Emmanuel Schmitt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.