Fréttablaðið - 21.10.2007, Side 85

Fréttablaðið - 21.10.2007, Side 85
Og sögurnar halda áfram í allri þeirri rökkurró sem Múla- kampurinn býr yfir og við hlustum þangað til við heyrum í pabba sem hengir af sér í for- stofunni; hann hengir af sér bláa mittisúlpu með svörtum loðkraga og fer úr skónum í forstofunni og kemur inn til okkur í sögurnar í terlínbuxun- um með leðurbelti og mynd af vængstórum erni á sylgjunni. Hann sest hjá okkur en hann er ekki fyrr kominn inn en sög- urnar þagna og fjólurauða ljós- ið yfir mömmu dofnar. Hann hefur greinilega ekkert með sögurnar hennar að gera, hún kærir sig að minnsta kosti ekk- ert um að hann hlusti á þær. Í staðinn puðrar hún kannski í hann einhverju um matinn, éttu þetta, Ólafur, éttu hitt, og segir okkur svo að fara að sofa – inn að sofa, Ásta, Stella, Bíbí, Fiddi, og ekkert múður. Og þótt pabba hafi kannski langað til að segja okkur frá því að hann hafi einmitt verið að færa Fimmaura-Dísu smáolíu í braggann, henni veiti nú ekki af, kellingunni, þá höfum við krakkarnir hennar mömmu ekkert gott af því að hlusta á eitthvert kjaftæði um mellu- kellingar sem taka á móti heilu rútubílahlössunum af her- mönnum og fá fyrir greiðann brennivín og nælonsokka. Hvaða greiða? Það kemur okkur alls ekkert við – inn að sofa, Ásta, Stella, Bíbí, Fiddi, heyriði það, og ég sé að græna ljósið sem fylgir pabba dofnar líka þegar ég halla inn til okkar og leggst í neðri koju, Stella í efri koju, Ásta á hermanna- bedda við gluggann og Fiddi litli í rúmið hennar mömmu. Ég vakna ekki þegar mamma kemur inn og leggst í rúmið hjá Fidda og heldur ekki þegar Stella hvíslar, eða var það kannski Ásta, yfirleitt var það hún sem hvíslaði: – Góða nótt, Bíbí. Um nóttina sé ég Fimmaura- Dísu á skjánum einsog ég hef svo oft gert áður. Ég læðist inn í braggann hennar, mold á gólf- um og steinar. Fimmaura-Dísa er lítil kona og sífull en hún rífur aldrei kjaft, hún er bara inni hjá sér í rorrandi friði með sitt brennivín. Hún kallar á mig til að sýna mér nýfædda kettlinga af því að hún veit um ást mína á dýrum. Ég skoða kettlingana en forðast hana og ég forðast líka eldinn í bragg- anum sem tekur hana með sér. Ég sé hana hverfa í reyk og eld einsog braggann hennar og allt annað sem henni tilheyrir. Ég þori ekki að nefna neitt þegar ég vakna. Ég vil ekki að það sem ég sé komi fram, vil ekki heldur að mér verði kennt um og að mér verði refsað en ég verð fjandi niðurlút og beygð þegar ég heyri að Fimm- aura-Dísa hafi brunnið inni í bragganum sínum með öllu sem henni tilheyrði. Seinna segi ég mömmu frá annarri mynd sem birtist á skjánum. Mér finnst ég vera að klæða gömlu konuna, sem mamma vann hjá á Kirkjubæj- arklaustri þegar hún var að kynnast pabba, í fölbleikan náttkjól og leggja hana til í rúminu sínu og kveikja á kertum allt í kringum hana. Ég segi mömmu frá þessari mynd strax. Ég sé að hún verður óróleg í augunum og hún pírir þau þegar hún skammar mig fyrir vitleysuna í mér alltaf hreint. Ég verði bara að fara að læra að haga mér einsog manneskja. Hvernig standi á því að ég láti alltaf einsog fífl, ég sé sama fíflið og pabbi, ég sé líka jafn- ljót og hann með augun út úr höfðinu og með þessa líka ömurlegu kryppu sem hún hafi svo oft velt fyrir sér hvað hafi eiginlega að geyma. Um kvöldið er okkur sagt að gamla konan á Klaustri hafi dáið um nóttina. – Þú verður að reyna að hemja þig, Bíbí, segir mamma og gefur mér á kjaftinn til að leggja áherslu á orð sín. Ég verð nú kannski ekki beint fallegri eftir höggið en mér er sama fyrst henni er það. Mig munar heldur ekkert um að taka við því sem mér ber og ég laumast út í móann. Ég velti mér í grasinu, faðma jörðina, finn vernd í grænk- unni og ét grasið, ég háma í mig grasið og verð loksins örugg og stálslegin með grænt grasið í kringum mig og ofan í mér. Bíbí Ólafsdóttur Ný ævisaga eftir Vigdísi Grímsdóttur skáldkonu er væntanleg á markað og er það í fyrsta sinn sem Vigdís leggur fyrir sig hið erfiða form ævisögunnar. Sagan af Bíbí Ólafsdóttur heitir bókin og hér að neðan er birtur 12. kafli sögunnar: Horfin í eld og reyk. Múlakampur: Þar sem nú á dögum standa verslunarhallir og háhýsi við Suðurlandsbrautina var Múlakamp- urinn. Þar bjó ég frá 1953 til 1964 og mér leiddist aldrei. Bíbí Ég stend fyrir framan stofu- gluggann á húsinu okkar í Múla- kampi sem kallað var Björk. Mér fannst ótrúlega gaman að bregða mér í allra kvikinda líki, fyllibyttu- gervið var mjög vinsælt. Elliott Erwitt fæddist 1928 í Frakk- landi af rússnesku foreldri. Hann fór að taka myndir þegar hann var í hernum og var tekinn í Magnum- hópinn 1953. Hann hefur verið formaður Magnum í þrjú tímabil. Hann hefur ljósmyndað fyrir bækur, í tímarit og í auglýsingar um fjörutíu ára skeið. Átti skamm- an feril sem leikstjóri heimildar- mynda og hefur unnið í sjónvarpi. Síðasta bók hans, Unseen, er nýkomin út. Verk hans finnast í söfnum um allan heim. Hann var heiðraður fyrir ævistarf sitt. Ralph Gibson fór að taka ljós- myndir þegar hann gegndi her- þjónustu. Hann var aðstoðarmað- ur Dorotheu Lange um skeið og vann með Robert Frank. Frá 1970 hefur hann einkum unnið fyrir bækur en það ár kom út verk hans Somnambulist. Hann hefur unnið á Leica í fjörutíu ár eingöngu og segist aðeins hafa áhuga á ljós- mynd sem listformi. Verk hans eru í flestum virtari söfnum heims. Gibson var heiðraður fyrir framlag sitt til listrænnar ljósmyndunar. Heinz Kluetmeier er fæddur í Berlín en alinn upp í Milwaukee í Bandaríkjunum. Hann hóf feril sinn hjá AP en lauk námi sem verkfræðingur og starfaði sem slíkur en tók alltaf myndir í frístundum. Hann var fastráðinn til Time 1969 og tók myndir bæði fyrir Life og Sports Illustrated. Hann á að baki hundrað forsíður á því íþróttablaði og var um síðir ráðinn myndaritstjóri þess. Hann nýtur gríðarlegrar virðingar íþróttamanna í heimalandi sínu, segist ekki mikið fyrir tækni, aðalatriðið sé tilfinningin. Hann er heiðraður fyrir framlag sitt til íþróttaljósmyndunar. Eugene Richards er fæddur í Massachusetts. Hann var settur á ljósmyndaverkefni þegar hann neitaði að gegna herþjón- ustu 1968. Hann afplánaði þjónustu í Arkansas þar sem hann var um eins og hálfs árs skeið við að mynda fátækt. Verkefni hans hafa síðan einkennst af ríkri þörf til að sýna samfélagið: kynþáttamisrétti í heimahéraði hans, pólitískir flóttamenn, eiturlyfjasjúklingar og fólk með krabbamein eru meðal þekktra viðfangsefna hans í sjö bókum. Hann er margverðlaunaður: „Við höfum skyldu til að sýna heiminn eins og hann er svo það megi breyta honum,“ segir hann. Richards er heiðraður fyrir heimildarljósmyndir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.