Fréttablaðið - 21.10.2007, Page 85

Fréttablaðið - 21.10.2007, Page 85
Og sögurnar halda áfram í allri þeirri rökkurró sem Múla- kampurinn býr yfir og við hlustum þangað til við heyrum í pabba sem hengir af sér í for- stofunni; hann hengir af sér bláa mittisúlpu með svörtum loðkraga og fer úr skónum í forstofunni og kemur inn til okkur í sögurnar í terlínbuxun- um með leðurbelti og mynd af vængstórum erni á sylgjunni. Hann sest hjá okkur en hann er ekki fyrr kominn inn en sög- urnar þagna og fjólurauða ljós- ið yfir mömmu dofnar. Hann hefur greinilega ekkert með sögurnar hennar að gera, hún kærir sig að minnsta kosti ekk- ert um að hann hlusti á þær. Í staðinn puðrar hún kannski í hann einhverju um matinn, éttu þetta, Ólafur, éttu hitt, og segir okkur svo að fara að sofa – inn að sofa, Ásta, Stella, Bíbí, Fiddi, og ekkert múður. Og þótt pabba hafi kannski langað til að segja okkur frá því að hann hafi einmitt verið að færa Fimmaura-Dísu smáolíu í braggann, henni veiti nú ekki af, kellingunni, þá höfum við krakkarnir hennar mömmu ekkert gott af því að hlusta á eitthvert kjaftæði um mellu- kellingar sem taka á móti heilu rútubílahlössunum af her- mönnum og fá fyrir greiðann brennivín og nælonsokka. Hvaða greiða? Það kemur okkur alls ekkert við – inn að sofa, Ásta, Stella, Bíbí, Fiddi, heyriði það, og ég sé að græna ljósið sem fylgir pabba dofnar líka þegar ég halla inn til okkar og leggst í neðri koju, Stella í efri koju, Ásta á hermanna- bedda við gluggann og Fiddi litli í rúmið hennar mömmu. Ég vakna ekki þegar mamma kemur inn og leggst í rúmið hjá Fidda og heldur ekki þegar Stella hvíslar, eða var það kannski Ásta, yfirleitt var það hún sem hvíslaði: – Góða nótt, Bíbí. Um nóttina sé ég Fimmaura- Dísu á skjánum einsog ég hef svo oft gert áður. Ég læðist inn í braggann hennar, mold á gólf- um og steinar. Fimmaura-Dísa er lítil kona og sífull en hún rífur aldrei kjaft, hún er bara inni hjá sér í rorrandi friði með sitt brennivín. Hún kallar á mig til að sýna mér nýfædda kettlinga af því að hún veit um ást mína á dýrum. Ég skoða kettlingana en forðast hana og ég forðast líka eldinn í bragg- anum sem tekur hana með sér. Ég sé hana hverfa í reyk og eld einsog braggann hennar og allt annað sem henni tilheyrir. Ég þori ekki að nefna neitt þegar ég vakna. Ég vil ekki að það sem ég sé komi fram, vil ekki heldur að mér verði kennt um og að mér verði refsað en ég verð fjandi niðurlút og beygð þegar ég heyri að Fimm- aura-Dísa hafi brunnið inni í bragganum sínum með öllu sem henni tilheyrði. Seinna segi ég mömmu frá annarri mynd sem birtist á skjánum. Mér finnst ég vera að klæða gömlu konuna, sem mamma vann hjá á Kirkjubæj- arklaustri þegar hún var að kynnast pabba, í fölbleikan náttkjól og leggja hana til í rúminu sínu og kveikja á kertum allt í kringum hana. Ég segi mömmu frá þessari mynd strax. Ég sé að hún verður óróleg í augunum og hún pírir þau þegar hún skammar mig fyrir vitleysuna í mér alltaf hreint. Ég verði bara að fara að læra að haga mér einsog manneskja. Hvernig standi á því að ég láti alltaf einsog fífl, ég sé sama fíflið og pabbi, ég sé líka jafn- ljót og hann með augun út úr höfðinu og með þessa líka ömurlegu kryppu sem hún hafi svo oft velt fyrir sér hvað hafi eiginlega að geyma. Um kvöldið er okkur sagt að gamla konan á Klaustri hafi dáið um nóttina. – Þú verður að reyna að hemja þig, Bíbí, segir mamma og gefur mér á kjaftinn til að leggja áherslu á orð sín. Ég verð nú kannski ekki beint fallegri eftir höggið en mér er sama fyrst henni er það. Mig munar heldur ekkert um að taka við því sem mér ber og ég laumast út í móann. Ég velti mér í grasinu, faðma jörðina, finn vernd í grænk- unni og ét grasið, ég háma í mig grasið og verð loksins örugg og stálslegin með grænt grasið í kringum mig og ofan í mér. Bíbí Ólafsdóttur Ný ævisaga eftir Vigdísi Grímsdóttur skáldkonu er væntanleg á markað og er það í fyrsta sinn sem Vigdís leggur fyrir sig hið erfiða form ævisögunnar. Sagan af Bíbí Ólafsdóttur heitir bókin og hér að neðan er birtur 12. kafli sögunnar: Horfin í eld og reyk. Múlakampur: Þar sem nú á dögum standa verslunarhallir og háhýsi við Suðurlandsbrautina var Múlakamp- urinn. Þar bjó ég frá 1953 til 1964 og mér leiddist aldrei. Bíbí Ég stend fyrir framan stofu- gluggann á húsinu okkar í Múla- kampi sem kallað var Björk. Mér fannst ótrúlega gaman að bregða mér í allra kvikinda líki, fyllibyttu- gervið var mjög vinsælt. Elliott Erwitt fæddist 1928 í Frakk- landi af rússnesku foreldri. Hann fór að taka myndir þegar hann var í hernum og var tekinn í Magnum- hópinn 1953. Hann hefur verið formaður Magnum í þrjú tímabil. Hann hefur ljósmyndað fyrir bækur, í tímarit og í auglýsingar um fjörutíu ára skeið. Átti skamm- an feril sem leikstjóri heimildar- mynda og hefur unnið í sjónvarpi. Síðasta bók hans, Unseen, er nýkomin út. Verk hans finnast í söfnum um allan heim. Hann var heiðraður fyrir ævistarf sitt. Ralph Gibson fór að taka ljós- myndir þegar hann gegndi her- þjónustu. Hann var aðstoðarmað- ur Dorotheu Lange um skeið og vann með Robert Frank. Frá 1970 hefur hann einkum unnið fyrir bækur en það ár kom út verk hans Somnambulist. Hann hefur unnið á Leica í fjörutíu ár eingöngu og segist aðeins hafa áhuga á ljós- mynd sem listformi. Verk hans eru í flestum virtari söfnum heims. Gibson var heiðraður fyrir framlag sitt til listrænnar ljósmyndunar. Heinz Kluetmeier er fæddur í Berlín en alinn upp í Milwaukee í Bandaríkjunum. Hann hóf feril sinn hjá AP en lauk námi sem verkfræðingur og starfaði sem slíkur en tók alltaf myndir í frístundum. Hann var fastráðinn til Time 1969 og tók myndir bæði fyrir Life og Sports Illustrated. Hann á að baki hundrað forsíður á því íþróttablaði og var um síðir ráðinn myndaritstjóri þess. Hann nýtur gríðarlegrar virðingar íþróttamanna í heimalandi sínu, segist ekki mikið fyrir tækni, aðalatriðið sé tilfinningin. Hann er heiðraður fyrir framlag sitt til íþróttaljósmyndunar. Eugene Richards er fæddur í Massachusetts. Hann var settur á ljósmyndaverkefni þegar hann neitaði að gegna herþjón- ustu 1968. Hann afplánaði þjónustu í Arkansas þar sem hann var um eins og hálfs árs skeið við að mynda fátækt. Verkefni hans hafa síðan einkennst af ríkri þörf til að sýna samfélagið: kynþáttamisrétti í heimahéraði hans, pólitískir flóttamenn, eiturlyfjasjúklingar og fólk með krabbamein eru meðal þekktra viðfangsefna hans í sjö bókum. Hann er margverðlaunaður: „Við höfum skyldu til að sýna heiminn eins og hann er svo það megi breyta honum,“ segir hann. Richards er heiðraður fyrir heimildarljósmyndir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.