Tíminn - 13.11.1983, Qupperneq 16
SUNNUDAGUR 13. NÓVEMBER 1983
16
bridge I
umsjón: Guðmundur Sv. Hermannsson
Sviðsljósinu beint að hálitaopnunum
■ í þessum þriðja þætti verða teknar ▲ 1. 2. I dæmi 4 er opnað á 1 spaða og svarað A 64 - 1. 2.
fyrir hálitaopnanirnar, 1 hjarta og 1 * oo D75 A84 1 grandi. Ef opnari segir 2 lauf segir V AD853 * K6 A84
spaði. Eins og kom fram í fyrsta þætt- V G6 ,874 svarhendi 2 tígla og lýsir með því þessari O AG6 ^ 74 KD86
inum lofa þessar opnanir 5-lit og 11-15 O K864 KG65 hendi. * K83 O AD5 AK863
punktum. Með jafnlanga háliti er opnað K965 974 Svarið er einnig 1 grand með hendi 5 * AKD953 5
á 1 spaða og hjartað síðan sagt á eftir.
Svör við þessum opnunum eru í
aðalatriðum svipuð og við tígulopnun: 1
spaði við 1 hjarta lofar 7 hápunktum og
4-lit, svör á 2 laufum og 2 tíglum lofa
10-11 punktum og 4-lit og 2 hjörtu yfir 1
spaða lofa 11 punktum og 5-lit. Einfaldar
og tvöfaldar hækkanir (1 S-2 S og 1 S-3
S) hafa verið ræddar áður í fyrsta
þættinum. Nýr litur á 3. sagnstigi er
krafa og lofar góðum lit og er krafa í
geim og svar á 2 gröndum og 3 gröndum
eru svipuð og eftir tígulopnun.
Það sem er ólíkast er svar á 1 grandi.
það er nokkurskonar biðsögn og er
notað á ýmsar tegundir handa.
Svar á 1 grandi
Eftir opnun á 1 hjarta er svarað 1
grandi á þessar hendur. Ef opnari segir
2 lauf eða 2 tígla segir svarhendi 2 hjörtu
og hefur þannig gefið þessar hendur til
kynna.
Ef svarhendi passar niður 2 lauf eða 2
tígla opnara er hann venjulega með
4-5-lit í litnum og lítið í opnunarlitnum.
Ef svarhendi hækkar 2 lauf eða 2 tígla í
þrjá lofar hún a.m.k. 5-lit og einhverju
af spilum t.d.:
3-
♦ 5
K754
0 D10753
* A85
Eftir sagnirnar 1 S-1 Gr. 2 T, hækkar
ef opnari segir 1 spaða. Við næstu sögn
opnara segir svarhendi 3 lauf og sýnir
þannig þessa hendi.
Jafnskiptar 10-11
punkta hendur með
3-litarstuðning
Svarhendi sýnir þessar hendur með
því að stökkva í opnunarlitnum eftir
aðra sögn opnara:
6.
A D64
s? A985
0 K85
* D63
Eftir opnun á 1 hjarta og svar á 2
laufum getur opnari stutt í 3 lauf með
sæmilegri samvisku en 2 tíglar er betri
sögn þar sem hún gefur til kynna að
grandstöðvari sé ekki fyrir hendi í spaða.
Ef opnari stekkur í nýjum lit er hann
að sýna góð spil og tvo langa liti. Ef
opnari stekkur í opnunarlitnum er hann
að sýna góðan lit og góð spil svipað og
eftir svari á 1 grandi. 3 grönd opnara
sýna hámark og jafna skiptingu með
stoppurum í ósögðum litum.
Frakari sagnir
svarhandar
Svipað og eftir tígulopnunina getur
Á hendi 1 er stokkið í 3 lauf eftir
opnun á 1 hjarta og síðan sögð 3 grönd
við svari opnara.
Á hendi 2 er stokkið í 3 tígla eftir
opnun á 1 hjarta og hjartað síðan stutt.
3.
* AK63
V 64
0 A8
* KDG95
Með þessa hendi verður að svara
hjartaopnun með 2 laufum þar sem
laufliturinn er ekki nógu góður. Við
svari opnara getur svarhendi sagt 2
spaða sem er krafa í geim.
Þessi sögn er krafa um einn sagnhring
og er aðallega notuð á þrjár tegundir
handa:
1. Jafnskiptar hendur með 8-11 punkta
án stuðnings við opnunarlitinn.
2. Veik spil með langan lit sem ekki er
hægt að svara á öðru sagnstigi.
3. 10-11 punkta jafnskiptar hendur með
3-litarstuðning við opnunarlit. Hendinni
er síðan lýst nánar í næstu sögn.
Sagnir opnara
við 1 grandi
Sagnhafi segir frá fjórlit til hliðar ef
hann er til en með S-3-3-2 skiptingu og
lítil spil segir hann betri láglit:
1. 2. 3.
*; KG954 K10752 AK64
^ A73 AG63 AD754
O D42 A3 D4
* K8 G5 63
Ef opnað er á 1 spaða á hendi 1 og
svarhendi segir 1 grand verður opnari að
segja 2 tígla, betri láglit.
Á hendi 2 segir opnari 2 hjörtu við 1
grandi og á hendi 3 segir opnari 2 spaða.
2 spaðar lofa þó góðum spilum og ef
spaðaliturinn væri til dæmis KGxx í stað
AKxx verður opnari að finna aðra sögn,
2 tígla eða 2 hjörtu.
Með 6-lit í opnunarlitnum eða góðan
5-lit segir opnari litinn aftur:
4. 5.
A 6 AKD109
V KG10863 K87
0 A97 843
+ K74 62
Á hendi 4 segir opnari 2 hjörtu og á
hendi 5 segir opnari 2 spaða.
Með góðan 6-7 lit og góð spil getur
opnari stokkið í opnunarlitnum.
6.
* KG109763
V AD8
0 KG6
* 4
Eftir opnun á 1 spaða og svar á 1 grandi
stekkur opnari í 3 spaða.
Með sterka tvílita hendi stekkur opn-
ari í hinum litnum:
7. 8.
* 6 AK872
V ADG1085 A8
O ADG107 5
* 6 K8432
Á hendi 7 er stokkið í 3 tígla eftir
grandsvar á 1 hjarta. Á hendi 8 aftur á
móti er laufliturinn lélegur og þó punkt-
arnir séu 14 er rangt að stökkva í 3
lauf. Því verður opnari að segja 2 lauf og
segja síðan laufið aftur ef tækifæri gefst.
Með góð spil, góðan lit og jafna hendi
segir opnari 2 grönd.
9.
* AKD854
v D42
0 A5
+ 96
Frekari sagnir
svarhandar
1. Ef svarhendi er með 8-11 punkta
jafnskipta hendi getur hún sýnt það með
næstu sögn:
10.
103
KDG1075
A93
A4
Tvöfalt stökk
svarhandar
Þessar sagnir sýna einspil eða eyðu í sögðum lit og lofar góðum stuðning við
opnunarlitinn, punktum: með u.þ.b. 10-12
4. 5.
A A864 A9742
^ A532 -
O 4 D65
* DG102 K632
Ef opnað er á 1 spaða getur svarhendi
stokkið í 4 tígla með hendi 4 og 4 hjörtu
með hendi 5. Þessar sagnir bjóða upp á
slemmu ef opnari telur að stuttliturinn
komi vel við hann.
Stokkið í geim
í mörgum tilfellum eru þessar sagnir
hindrunarkenndar en svarhendi getur
stokkið í beint í geim ef mjög ólíklegt er
að slemma sé fyrir hendi:
* A8753 KD85
^ 6 DG4
O KG74 A2
* 842 9843
Hendi 6 er of veik til að svara 1 spaða
með 4 hjörtum og því er rétt að stökkva
strax í 4 spaða.
Á hendi 7 hljóta 4 spaðar að vera besti
lokasamningurinn eftir opnun á 1 spaða
og þar sem slemma er ólíklegt er óþarfi
að flækja málin.
Þetta verður að duga um hálitaopnan-
ir. f næsta þætti verður tekin fyrri opnun
á 1 grandi.
Lausn á spilaþraut 2.
Norður S. K3 H.AKD6 T. 1073 L.K652
Vestur Austur
S.D64 S.A73
H.752 H.G1083
T. KG5 T.986
L. D1083 Suður S. G10982 H.94 T. AD42 L.A9 L.G74
Suður spilar 3 grönd og vestur spilar
út laufaþristi. Spurt var hvernig suður
geti unnið 3 grönd örugglega ef laufið
liggur 4-3.
Það er auðvitað nauðsynlegt að fría
spaðann en ef suður tekur fyrsta slag
heima á laufás og spilar spaðagosa og
‘hleypir honum tekur austur á ás og spilar
tígli og þar með er innkoma suðurs farin.
Lausnin er að taka fyrsta slaginn á
kónginn í borði og spila spaðakóng. Nú
getur vörnin ekki hrellt sagnhafa eins og
lesendur geta athugað.
■ Suður spilar 4 spaða og vestur spilar út hjarta fimminu, fjórða hæsta. Hvernig getur suður best tryggt sér
10 slagi?
svarhendi í 3 tíglayneð þessi spil.
Með jafnskipta 10-11 punkta setur
svarhendi 2 grönd við svari opnara og
skorar þannig á opnara í 3 grönd ef hann
á hámarksopnun.
Veik spil með langan lit
Svarhendi segir frá þessum spilum
með því að segja litinn sinn eftir svar
opnara. Opnari er yfirleitt skyldúgur til
að segja pass:
4. 5.
♦ K65
7
O DG10872 83
* 954 KDG8642
Eftir 1 S -1 Gr, 2 T, stekkur svarhendi
í 3 spaða með þessi spil. Ef opnari hefði
sagt 2 lauf kemur til greina að segja 2
grönd í stað 3ja spaða.
Svör á 2 laufum, tíglum og hjörtum er
krafa í 2 grönd eins og eftir tígulopnun.
Opnari segir eins eðlilega á spilin sín og
kostur er. Með 6-lit eða góðan 5-lit segir
hann opnunarlitinn aftur og með lág-
mark og stöðvara í ósögðum litum segir
hann 2 grönd. Nýr litur á öðru sagnstigi
þarf þó ekki að vera litur:
svarhendi takmarkað sig eftir að hafa
svarað á öðru sagnstigi með því að segja
2 grönd eða segja litinn sinn aftur. En
aðrar sagnir hennar eru krafa í geim eða
slemmu. Þannig er þessi sagnröð krafa:
1 H - 2 L; 2 Gr - 3 H, og lofar góðum
stuðningi við opnunarlitinn og lauflit til
hliðar. Þessi sagnaröð er sterkari en 1 H
- 2 L; 2 Gr -4 H.
Stökk svarhandar
Ef svarhendi stekkur eftir opnun í
nýjum lit lofar hún annað hvort sterkum
lit eða góðum lit og góðum trompstuðn-
ing og a.m.k. 16 puntkum.
Sagnir opnara
eftir önnur svör
Spilaþraut nr. 3 - Suður spilar 4 spada