Tíminn - 10.03.1995, Page 18
18
Föstudagur 10. mars 1995
Eru Range Rover
stórhættulegir bílar?
Athyglisverb úttekt
The Sunday Times á
slysum sem verba á
Range Rover
í nýlegri grein í The Sunday
Times er ítarleg umfjöllun um
reynslu þeirra sem lent hafa í
óhöppum á Range Rover. Upp-
haf málsins var frásögn ungs
Breta, sem horföi upp á konu
sína missa stjórn á jeppa af þess-
ari tegund á þjóövegi nálægt
Andover sl. haust. Bíllinn sikk-
sakkaði á milli akreina og end-
aði fyrir vörubíl, sem var að
koma úr gagnstæðri átt. Konan,
sem ók bílnum, og tvö börn
hennar létust. í kjölfarið hringdi
inn fjöldi fólks, sem hafði svip-
aða sögu að segja. Það hafði
sjálft upplifað, eða verið áhorf-
endur að því, þegar Range Rover
tók stjórnina af ökumanninum
við aðstæður sem það átti ekki
að gerast. Alls bárust blaðinu 40
bréf meö slíkum frásögnum.
Sumir höfðu frá fleiri en ein-
um atburði að segja, eins og t.d.
írinn David O'Shea, sem lenti í
þremur óhöppum er tengdust
Range Rover árib 1974. Síöasta
og alvarlegasta tilfellið átti sér
staö á beinum og breibum vegi
nálægt Dublin, þegar O'Shea
þurfti ab beygja snögglega til
hliðar til þess að aka ekki yfir
hund á veginum. O'Shea missti
gersamlega stjórn á bílnum. Bar-
daginn við það aö halda Range
Rovernum á veginum endaði
með því að bíllinn fór í 90 gráð-
ur þversum á veginum og fór
afturábak út á grasib við hliðina.
Tvö börn, sem voru í aftursæt-
inu köstuðust vib sveifluna á
afturrúðuna, út í gegnum hana
og höfnuðu á grasinu. Þau voru
flutt á spítala.
Verksmibjurnar neita
Rover-verksmiðjurnar hafa
staðfastlega neitað því að Range
Rover sé hættulegur bíll. í yfir-
lýsingu frá Land Rover í Bret-
landi segir að ekki sé hægt í
neinum tilfellum að rekja
óhöpp og slys, sem þessir bílar
tengjast, til galla í hönnun
þeirra eða fjöörunarkerfi. Þar eru
hins vegar margir á annarri
skoöun. Þeirra á meðal er Tim
Stevens, sem er sjálfstætt starf-
andi sölumaður á Range Rover í
Bretlandi. Blaðamaður The
Sunday Times fór í bíltúr meb
Stevens og fékk hann til þess að
útskýra hvers vegna Range Ro-
Vestrænir bílaframleiðendur
horfa til austurs. Allir, sem vett-
lingi geta valdið, reyna aö kom-
ast inn á kínverska markabinn
með sína framleiðslu, en það er
framtíðarverkefni bílaiönaðarins
að búa til „fólksvagn" fyrir 1,2
milljarða Kínverja.
Stjómvöld í Kína hafa heimil-
að 2000 bifreibar á ári fyrir
heimamarkað, en á næsta ári
ver væri hættulegur bíll. Þeir
óku til að byrja með í torfærur
og Stevens sýndi blaðamannin-
um hversu gríðarlega Range Ro-
ver getur „undib upp á sig" með
því að keyra bílinn í þá stöðu, aö
annað framhjólið stóð uppi á
föllnum trjábol á meðan aftur-
hjólið hinumegin var á kafi í
djúpri holu. Vegna þess hve
gormafjöðrunin á Range Rover
er slaglöng, höfðu bæði hjólin
spyrnu.
veröur nýjum abilum óheimilt
ab komast inn á þennan bíla-
markab framtíbarinnar. Kínverj-
ar ætla sér að gefa eigin bilaiðn-
aði 10 ára aðlögunartíma til þess
að standast utanabkomandi
samkeppni, en árið 2005 verða
múrarnir felldir að nýju.
Þannig lítur dæmib út í dag og
þó svo að enginn geti sagt til um
hvernig ástandib verbur í Kína
BILAR
ÁRNI GUNNARSSON
Hægt aö snúa
stýrinu án þess aö
hjólin hreyfist
Range Rover fjaðrar á stórum
og mjúkum gormum allan
eftir tíu ár, vill heldur enginn
missa af tækifærinu til ab græða
á innreib kapítalismans í alþýðu-
lýðveldið. Þjóðverjar hafa skap-
að sér sterka stöðu og almennt er
búist vib að annað hvort Porsche
eða Mercedes vinni kapphlaupiö
um hönnun kínverska fólks-
vagnsins. Við birtum hér mynd-
ir af Benzinum, en fjöllum nánar
um kínverska Porschinn síðar. ■
hringinn, en hásingarnar að
framan og aftan eru heilar.
Þannig hefur bíllinn verið fram-
leiddur í rúmlega 20 ár. Fjöðrun-
arbúnaðurinn þykir ákaflega
skemmtilegur í torfærum vegna
mýktar og slaglengdar, og jepp-
adellumenn á íslandi hafa verið
að taka þennan búnað og setja
undir aðra jeppa eins og t.d.
Toyota 4Runner og fleiri. Ste-
vens útskýrði fyrir blaðamanni
The Sunday Times, að sömu eig-
inleikar og teljast til kosta í tor-
fæmm, geta verið hættulegir í
vegaakstri. Hönnunin á Range
Rover gerir það þannig að verk-
um að jafnvel á nýjum bíl er
hægt að snúa stýrinu án þess að
hjólin hreyfist.
Þeir sem ekið hafa upphækk-
uöum jeppum kannast vib
vandamál af þessum toga.
Þyngdarpunktur bílsins liggur
hátt, hjólhafið er tiltölulega
stutt miðað við þyngd og bíllinn
svarar ekki um leið og stýrinu er
snúið. Sú staðreynd, að flestir
eigendur Range Rover kaupa þá
til þess að aka þeim á malbiki,
breytir því ekki að hreyfingar
bílsins eru líkari því sem gerist
mebal torfæmjeppa en eðalbíla.
Þess vegna getur það gerst, eins
og sýnt er á myndunum sem hér
fylgja, að ökumaður geti sett
sjálfan sig og aðra í stórhættu
meb því ab aka þessum lúxus-
jeppa eins og um fólksbíl væri
að ræba. Sé t.d. beygt snögglega
til hægri á beinum vegi og síðan
rétt af til vinstri um leiö aftur, er
í raun stórhætta á að hreyfingar
bílsins fylgi ekki eftir og skrokk-
ur bílsins sé ennþá á fleygiferð
til hægri þegar reynt er að rétta
af til vinstri. Eðlileg Viðbrögö
væm að freista þess að rétta af
meb því ab beygja til hægri, en
þá er bíllinn farinn að hreyfast
til vinstri aftur ofan á fjöðmn-
um. Sikksakkið getur endað með
því að bíllinn fer að lyfta hjól-
um og þá er stutt í að hann endi
á toppnum utanvegar.
Eins og ábur segir hafa Land
Rover-verksmiöjurnar í Bret-
landi (framleiðendur Range Ro-
ver), sem nú em reyndar í eigu
BMW, ekki viljað kannast viö
þennan galla á bílnum. Fjöldi
eigenda hefur hins vegar kvart-
að og a.m.k. eitt fyrirtæki í Bret-
landi býður nú upp á sérstakt
sett fyrir Range Rover, sem á aö
minnka það hversu linur hann
er á fjöðrunum. Um nánari
útfærslu á þessum búnaði er
okkur ekki kunnugt, en fyrir
þá sem hafa áhuga heitir fyrir-
tækið Warwick Band Handling
og er staðsett í Bourne í Linc-
olnshire. ■
NýrMG
kynntur
í vikunni
Roververksmiðjurnar í Bret-
landi kynnm á miðvikudag
fyrsta fullbúna eintakið af nýj-
um MG sportbíl. Fyrsm bílarnir
verða seldir á almennum mark-
aði eftir nokkra mánubi.
Rúm þrjátíu ár eru síban ný
gerð af MG hefur verið kynnt og
reyndar áttu menn ekki von á
því að þessi vinsæli sportbíll
yrði endurreistur, þegar British
Leyland, þáverandi eigendur
MG-verksmiðjanna, hætm
framleibslunni fyrir 15 ámm. ■
FCC frá Mercedes. Byggir á þýskri hönnun og er stœrri og dýrari.
Kínverjar bílvœbast upp úr aldamótum:
Kapphlaup um kínverska fólksvagninn