Morgunblaðið - 29.09.2006, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 29.09.2006, Qupperneq 53
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2006 53 Íslenskt efni er vinsælasta efnið í Sjónvarpinu: Fréttir, Kastljós og íþróttir varpa ljósi á mál dagsins. Spaugstofan skoðar mál vikunnar í spaugilegu ljósi. Jón Ólafs kemur okkur á óvart með nýjum og ferskum viðmælendum í hverri viku – og tónlist kemur þar oftast við sögu. Auk þess hefjast bráðlega tveir forvitnilegir íslenskir þættir um tónlistarmenn, Tíu fingur og Tónlist er lífið. Í barnaefninu ber Stundina okkar hæst, með bæði nýtt efni og nýja umsjónarmenn. … ÍSLENSKT FÓLK Þjóðminjasafn Íslands stendur fyrirskemmtilegri ljósmyndasýningu semverður opnuð nú um helgina. Um er að ræða sýningu á myndum af óþekktum stöðum, húsum og fólki úr myndasafni Þjóð- minjasafnsins.    Einhverjum þykir það kannski óspenn-andi tilhugsun að skoða ljósmyndir án nokkurra upplýsinga um hvað á þeim er en til þess er einmitt leikurinn gerður. Þjóð- minjasafnið biðlar til almennings að hjálpa sér að þekkja viðfangsefni ljósmyndanna.    Þjóðminjasafninu berast árlega fjöldinnallur af ljósmyndum og filmum úr ýms- um áttum. Myndirnar eru misvel merktar eins og gengur og því hefur Þjóðminjasafn- ið ákveðið að bregða á það ráð að leita að- stoðar almennings. Þetta er ekki í fyrsta sinn sem slík gestaþraut er lögð fyrir gesti safnsins og líklega ekki í það síðasta heldur þar sem góður árangur hefur gefist við þessa aðferð á skráningu efnisins.    Sýningin ber yfirskriftina Ókunn sjón-arhorn og verður til sýnis í Myndasal Þjóðminjasafnsins frá og með næstkomandi laugardegi klukkan 16. Á sýningunni verða um 150 myndir til sýnis sem flestar voru teknar á tímabilinu 1930–1950. Skráning- arblöð munu liggja uppi við takist glöggum sýningargestum að bera kennsl á fólk, stað og stund sem á myndunum er.    Þetta framtak Þjóðminjasafnsins er aðmínu mati bráðsniðugt. Þarna gefst al- menningi kostur á að leggja sitt af mörkum við skráningu heimilda um líf og sögu Ís- lendinga.    Auk sýningarinnar Ókunn sjónarhornverður einnig opnuð á laugardaginn sýning á ljósmyndum Gunnlaugs P. Krist- inssonar (1929–2006). Sýningin, sem ber yf- irskriftina Myndir úr lífi mínu, verður á Veggnum fyrir framan Myndasalinn á Þjóð- minjasafninu. Gunnlaugur var virkur áhugaljósmyndari á Akureyri og samfélagið í kringum hann hans viðfangsefni. Á sýn- ingunni er brugðið upp myndum úr bæj- arlífinu á Akureyri upp úr miðri síðustu öld. Sýningin kemur frá Minjasafninu á Ak- ureyri þar sem ljósmyndasafn Gunnlaugs er varðveitt.    Báðar sýningarnar standa til 26. nóv-ember. Frá 16. september til 30. apríl er Þjóðminjasafnið opið alla daga nema mánudaga milli klukkan 11 og 17. Athygli skal vakin á því að á miðvikudögum er að- gangur að safninu ókeypis. birta@mbl.is Þekkir einhver manninn á myndinni? Óþekktur Það er kannski að einhverjum glöggum sýningargesti Þjóðminjasafnsins takist að bera kennsl á manninn á vindsænginni á þessari gömlu mynd. AF LISTUM Birta Björnsdóttir » Þarna gefst almenningikostur á að leggja sitt af mörkum við skráningu heim- ilda um líf og sögu Íslendinga. ÓSKÖP var klén mæting í Salnum á þriðjudag þegar hinn að sögn heims- kunni serbneski semballeikari Smiljka Isakovi? sótti okkur heim í fyrsta sinn við aðeins ríflega 20% sætanýtingu. Því það má alveg segja strax að hér fengu menn að heyra óvenjufjölbreytta dagskrá – og í enn fjölbreyttari túlkun. Á einmitt þetta hefði vel mátt hamra í forkynningu, þó ég hafi að vísu ekki séð hana. Því spilagaldur Isakovi? var greinilega í algerum sérflokki. Hljóðfærið býður sem kunnugt hvergi nærri upp á dýna- míska breidd slaghörpunnar, heldur verða túlkendur þess umfram allt að reiða sig á mismikla rúbató-mótun, sem vill oftar en ekki verða ýmist of eða van. En í þessu tilviki vó spila- mennskan í heild skemmtilega salt milli beggja heima, og púlsfestan, eða svífandi reikulleikinn, voru ávallt á hárréttum stöðum. Fyrir vikið hélt hver einasti dagskrárliður fullri athygli, og er það meira en sagt verður um flesta semb- altónleika sem ég hef áður heyrt. Að vísu hjálpuðu hin litríku og oft exótískt þjóðlagaskotnu viðfangsefni mikið upp á sakirnar, enda harla fá- tíð á oftast barokktengdum semb- altónleikum hérlendis. Því miður kom hvorki fram af mæltum kynn- ingum né prentaðri tónleikaskrá hvað var frumsamið fyrir píanó á yngri seinni helmingi dagskrár frá Balkanlöndunum (að mestu frá 20. öld). Þó var a.m.k. eitt atriði, Svíta Búlgarans Genchos Genchevs „Á ár- bakkanum“ (2003) frumsamið fyrir sembal, enda tileinkað Smiljku. Verkin voru flest stutt en á hinn bóginn ekki færri en 19 og því ekki rúm í síminnkandi dagblaðsplássi til að reifa þau öll. „Íberísku“ (þ.e. portúgölsku og spænsku) tónskáld fyrri hlutans stóðu vel fyrir sínu og bættu víða um betur með frönskum eða ítölskum stíláhrifum ofan í þjóð- lega síðbarokkið. Landfræðilegur aðskotamaður var hér C.P.E. Bach með Tilbrigðum um La Folia, en annars stóð kannski mest upp úr sérkennileg f-moll sónata D. Scar- lattis og nýfundinn (1985) gítarískur Fandango hans er hjakkaði sífellt á i. og v. hljómsæti. Balkanlögin frá Serbíu, Búlgaríu og Grikklandi voru hreinasta eyrna- konfekt og satt að segja erfitt að gera upp á milli þeirra. En svo reynt sé að setja puttann á eitthvað þá var það kannski einkum kontrapunkt- snautnin milli grunnhljóms hins hof- ferðuga höfðingjahljóðfæris og seið- andi blóðhita þjóðlagaheimsins sem hreif mann mest upp úr skónum. Til- finningabreiddin var ótrúleg, og ým- ist mögnuð þjóðdansasveiflan, ker- skin þorpskráarstemningin (einstök augnablik voru augljóslega hífuð ef ekki sætkennd) eða ljóðræn innlifun höfunda og túlkanda í náttúruáköll hjarðpípna voru engu lík. Að ekki sé minnzt á kátu búzúkígötudansa Grikkjanna og aukalögin, ægifagran Ground Purcells og „My Lady’s Dompe“ (e.t.v. eftir Hinrik VIII), er skiluðu sér til fullnustu á nýja Du- cornet meistarahljóðfæri Salarins. Serbnesk sembalsveifla TÓNLISTSalurinn Verk eftir Seixas, Carvalho, C.P.E. Bach, Soler, D. Scarlatti, Radi?, Baji?, Mokr- anjac, Genchev, Hadzidakis, Themelis, Theodorakis og Xarhakos. Smiljka Isakovi? semball. Þriðjudaginn 16. september kl. 12. Sembaltónleikar Ríkarður Ö. Pálsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.