Morgunblaðið - 04.03.2008, Síða 9

Morgunblaðið - 04.03.2008, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. MARS 2008 9 FRÉTTIR ANNAR starfshópur hefur verið myndaður af um- hverfisráðuneytinu til að skilgreina hvað telst vera vegur og hvað ekki en með því er ætlunin að sporna við utanvegaakstri í óbyggðum. Starfshópurinn hef- ur ekki komið saman og hefur ekki sett sér tíma- mörk en formaður nýja starfshópsins telur að vinn- an geti tekið 6-12 mánuði. Líkt og starfshópurinn sem Siv Friðleifsdóttir skipaði 2004 á starfshópurinn að skilgreina hvað teljist vera vegir og slóðar í óbyggðum. Hálendið fyrst Sesselja Bjarnadóttir, sérfræðingur ráðuneytisins og formaður nýja starfshópsins, segir að fyrst í stað muni hópurinn einbeita sér að slóðum og vegum á hálendinu, þ.e.a.s. þeim vegum og slóðum sem óljóst er hver beri ábyrgð á. Þetta geti t.d. verið leiðir inn að skálum, gamlar þjóðleiðir og línuvegir. „Ef eng- inn vill taka ábyrgð á þeim, telur heldur enginn að hann þurfi að halda þeim við,“ segir Sesselja. Þetta geti t.d. valdið því að ef skurður kemur í veg sem enginn ber ábyrgð á, muni hugsanlega enginn fylla upp í skurðinn með þeim afleiðingum að ökumenn krækja út fyrir veginn. Um 20 sveitarfélög eiga skipulagsvald á hálend- inu og segir Sesselja að hópurinn muni fara yfir málið með fulltrúum þeirra allra. Aflað verði upp- lýsinga um hvaða vegir og slóðar eru ekki í umsjón eins né neins og hvort takmarka þurfi umferð um þá eða loka alfarið. Slíkt verði aðeins gert með fullu samráði og samþykki sveitarfélaganna. Drög til hagsmunaaðila Eins og sýknudómar í meintum utanvegaakst- ursmálum bera með sér hefur löngum verið vafamál hvað telst vera vegur og hvað ekki. Sesselja segir að þegar nefndin hafi lokið við að ræða við sveitarfélög verði útbúin drög að korti sem muni sýna hvar leyfilegt er að aka og hvar ekki. Þessi drög verði síðan send til hagsmunaaðila, s.s. útvistarfélaga og félaga torfæruhjóla- og jeppa- manna. Að því loknu verði kortið gefið út og jafn- hliða verði reglugerð breytt þannig að akstur á veg- um eða slóðum sem eru ekki á kortinu verður bannaður. „Þá ætti þessi óvissa að vera úr sögunni,“ segir hún. Aðspurð hvort til sé nægilega góður korta- grunnur til að ljúka þessari vinnu, segir Sesselja að þótt Landmælingar eigi enn eftir að mæla nokkur þúsund kílómetra á hálendinu sé hægt að hefja starfið og ljúka því innan árs. Kortið sem fyrst verði gefið út verði af miðhálendinu og væntanlega verði mælingum lokið fyrir það svæði. Í sumarbyrjun 2006 kynnti þáverandi umhverf- isráðherra, Sigríður Anna Þórðardóttir, vefinn Á vegi sem var ætlað að vera til leiðbeiningar um hvaða vegi á hálendinu mætti aka. Að sögn Sesselju bárust mjög margar at- hugasemdir vegna fyrrnefnds vegakorts þar sem inn á það vantaði töluverðan fjölda af vegum og slóðum. Því hefði verið ákveðið að loka vefnum Á vegi. Óvissan ætti að verða úr sögunni Eftir Rúnar Pálmason runarp@mbl.is EKKERT sérstakt átak var gert í kortlagningu vega og slóða á há- lendinu líkt og starfshópur um- hverfisráðuneytisins lagði til í skýrslu sinni árið 2005. Hópurinn taldi að með átaksvinnu mætti ljúka verkefninu á tveimur árum. Nú stefnir í að kortlagningu ljúki sumarið 2009, fjórum árum eftir að tillögur hópsins litu dagsins ljós. Starfshópurinn, sem var skipað- ur í tíð Sivjar Friðleifsdóttur sem umhverfisráðherra haustið 2004, skilaði skýrslu vorið 2005. Í henni kom m.a. fram að þrátt fyrir vinnu Landmælinga Íslands og Vega- gerðarinnar vantaði enn nákvæmar upplýsingar um töluvert af slóðum á hálendi Íslands. Starfshópurinn lagði til að með sérstöku átaki yrði lokið við kortlagninguna á tveimur árum. Áætlaður viðbótarkostnaður vegna kortlagningarinnar væri 9 milljónir króna. Kortlagning sem þessi er for- senda þess að hægt sé að segja til um hvort umferð sé leyfileg eða bönnuð um viðkomandi leið. Akstur utan vega er bannaður, um það snýst málið ekki. Það er hins vegar deilt um hvað telst vera vegur. Engin fjárveiting Að sögn Magnúsar Guðmunds- sonar, forstjóra Landmælinga Ís- lands, fékk stofnunin enga sérstaka fjárveitingu til að ljúka kortlagn- ingu í kjölfar útkomu skýrslunnar 2005 og ekkert sérstakt átak var gert í þessum efnum. Hann benti hins vegar á að frá árinu 1999 hefðu Landmælingar unnið að kortlagningu vega og slóða á há- lendinu og stofnunin hefði haldið sínum takti í verkefninu. Sérstakur kraftur var síðan settur í mæling- arnar sumarið 2007 með samstarfs- samningi við Ferðaklúbbinn 4x4. Magnús telur að Landmælingar ljúki við að kortleggja vegi og slóða á hálendinu sumarið 2009. Að hans sögn er skráning á miðhálendinu langt komin og hugsanlegt að ljúka henni að mestu í sumar. Töluvert er hins vegar eftir á Norðaust- urlandi og Austurlandi og einnig á Vestfjörðum og Snæfellsnesi. Verkefninu lyki þó ekki þar með því uppfæra yrði gögnin reglulega og brugðist yrði við ábendingum, sagði hann. Í sumarbyrjun 2006 kynnti þá- verandi umhverfisráðherra, Sigríð- ur Anna Þórðardóttir, vefinn Á vegi sem átti að vera ökumönnum til leiðbeiningar um akstur á há- lendinu. Aðspurður sagði Magnús að Landmælingar hefðu alls ekki talið að þetta væri tæmandi kort, þótt þá hefði verið búið að mæla helstu vegi og slóða í samvinnu við Vega- gerðina. Kortið hefði einungis átt að vera til leiðbeiningar þannig að ökumenn gætu verið vissir um að þeir ækju eftir löglegum vegum. „Þegar menn fóru að skoða þetta betur þá kom í ljós að það vantaði mikið af vegum og slóðum inn í grunninn,“ sagði hann. Þótt kortið hafi einungis átt að vera til leiðbeiningar voru öku- menn engu að síður varaðir ein- dregið við að aka annars staðar en á þeim vegum sem sýndir voru á kortinu. Mælingamenn Landmælinga skrá legu vega, ástand þeirra og lýsa yfirborðinu. Þeirra verkefni er ekki að skilgreina hvaða vegum eða slóðum á hugsanlega að loka. „Það stóra verkefni er alveg eftir,“ sagði Magnús. Misskilningur ráðherra Í svari Þórunnar Sveinbjarnar- dóttur umhverfisráðherra á Alþingi í febrúar við fyrirspurn Sivjar Friðleifsdóttur kom fram að kort- lagningu á vegum og slóðum á miðhálendinu væri lokið. Þetta er ekki rétt, eins og fram hefur kom- ið. Samkvæmt upplýsingum frá umhverfisráðuneytinu varð mis- skilningur þess valdandi að rangar upplýsingar birtust í svari ráð- herra. Átakið hófst þegar því hefði getað verið lokið  Vorið 2005 lagði fyrri stýrihópur til að gert yrði átak í kortlagningu og henni lokið 2007  Átak hófst 2007 og lýkur 2009  Vefnum Á vegi lokað Morgunblaðið/RAX Utan Kortlagning er nauðsynleg til að hægt sé að segja hvort umferð sé leyfileg um vegi og slóða. Þetta er á hinn bóginn augljós utanvegaakstur. Fréttir í tölvupósti Laugavegi 82, sími 551 4473 Glæsileg undirföt beint frá París www.feminin.is • feminin@feminin.is Bæjarlind 4, Kópavogi • sími 544 2222 Opið mán.-fös. kl. 11-18 - lau. 10-16 Sparifatnaður í úrvali str. 36 - 56 Eddufelli 2 Bæjarlind 6 sími 557 1730 sími 554 7030 Opið virka daga 10.00-18.00 Laugard. Bæjarlind 10.00-16.00 og Eddufell 10.00-14.00 PAS Gallabuxur str.36-56 Laugavegi 63 • S: 551 4422 VETRAR- YFIRHAFNIR LAGERSALA Í NOKKRA DAGA

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.