Morgunblaðið - 04.03.2008, Side 11
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. MARS 2008 11
FRÉTTIR
ÖSSUR Skarphéðinsson iðn-
aðarráðherra tekur þátt í al-
þjóðlegri ráðstefnu Bandaríkja-
stjórnar um endurnýjanlega orku,
WIRE 2008, sem haldin er í Wash-
ington frá þriðjudegi til fimmtu-
dags í þessari viku. Á ráðstefnunni
koma saman ráðherrar, fulltrúar
almannasamtaka og fyrirtækja til
að ræða leiðir og samstarf um að
auka hlut endurnýjanlegrar orku í
orkubúskap heimsins og finna
lausnir sem ganga í þá átt fyrir ein-
stök svæði og lönd.
Iðnaðarráðherra verður meðal
þátttakenda á ráðherrafundi sem
haldinn er á þriðjudag undir stjórn
Andris Pielbags, orkumálastjóra
framkvæmdanefndar Evrópusam-
bandsins, þar sem rætt verður um
hagsbætur af nýtingu grænnar
orku í efnahagsmálum og umhverf-
ismálum. Á miðvikudag flytur ráð-
herra erindi á ráðstefnunni um
rannsóknir og þróun á sviði end-
urnýjanlegrar orku.
Meðan á dvöl-
inni í Wash-
ington stendur á
ráðherra tvo
fundi með Alex-
ander Karsner,
aðstoðarorku-
málaráðherra
Bandaríkjanna,
um jarðhitamál
og samstarf ey-
ríkja um hreina
orku, en þar á Bandaríkjastjórn
hlut að máli vegna Hawaii. Þá mun
ráðherra einnig ræða orkumál við
nokkra öldungadeildarþingmenn,
þar á meðal Jeff Bingman, formann
orkumálanefndar öldungadeildar
Bandaríkjaþings og Barböru Boxer
formann umhverfismálanefndar.
Með ráðherra í för eru Guðni Á.
Jóhannesson orkumálastjóri, Þor-
steinn Ingi Sigfússon, forstjóri Ný-
sköpunarmiðstöðvar Íslands og
Einar Karl Haraldsson, aðstoð-
armaður ráðherra.
Iðnaðarráðherra á orkumála-
ráðstefnu í Bandaríkjunum
Össur
Skarphéðinsson
FRÁ og með þessari viku geta öku-
menn notað kreditkort í greiðslu-
vélum í bílastæðahúsum og innan
skamms í nýjum miðamælum sem
settir verða upp víðsvegar í mið-
borginni. Stöðumælum sem taka
aðeins smámynt fer hins vegar ört
fækkandi.
Bílastæðasjóður Reykjavíkur
varð til 1. mars 1988 þegar Reykja-
víkurborg stofnaði sérstakt fyr-
irtæki um þennan málaflokk. Er
sjóðurinn því 20 ára um þessar
mundir. Fyrstu stöðumælarnir voru
reyndar settir upp árið 1957 og
kostuðu 15 mínútur 1 krónu. Mark-
mið bílastæðasjóðs er meðal annars
að útvega vel staðsett skamm-
tímastæði fyrir ökumenn í mið-
bænum og að stuðla að betri um-
gengni ökumanna.
Morgunblaðið/Ásdís
Nýjar gerðir
stöðumæla
UNDIRSKRIFTALISTI með hátt í fimm þúsund nöfnum verður afhent-
ur stjórnvöldum í þessari viku. Þeir sem hafa ritað nafn sitt á þennan
lista skora þar með á stjórnvöld að heimila Atlantsolíu sölu á lituðu
bensíni. Slíkt bensín væri undanþegið 32,95 króna bensíngjaldi sem
markað er til vegamála og myndi bensínlítrinn þá lækka niður fyrir
hundrað krónur.
Nokkrir hagsmunahópar hafa lýst yfir stuðningi við málefnið og má
m.a. nefna fjölmarga liðsmenn Landsbjargar, en samtökin reka 200
vélsleða, 15 snjóbíla með bensínvél, 90 slöngubáta með bensín-
utanborðsmótor og 35 harðbotna báta með bensínmótor. Að sögn
Kristins Ólafssonar, framkvæmdastjóra samtakanna, má áætla að sam-
tökin greiði a.m.k. 1,5 milljónir kr. í bensíngjald sem markað er til
vegamála vegna þessara tækja á ári hverju.
Fjölmargir eigendur vélhjóla til notkunar á lokuðum svæðum, vél-
sleðaeigendur og eigendur eða notendur flugvéla og fisflugvéla hafa
jafnframt ritað nafn sitt undir áskorunina.
Vilja sölu á lituðu bensíni
EINAR Kristinn Guðfinnsson, sjáv-
arútvegs- og landbúnaðarráðherra,
hefur skipað nefnd til ráðuneytis
um hvernig best megi standa að og
greiða fyrir þróun heimavinnslu og
sölu afurða hjá bændum.
Nefndina skipa: Jón Gunnarsson
alþingismaður, formaður, Guð-
mundur H. Gunnarsson, verk-
efnastjóri hjá Matís ohf., Ólöf Hall-
grímsdóttir bóndi, Vogum í
Mývatnssveit, Sigurður Jóhann-
esson, frkvstj. SAH Afurða,
Blönduósi og Sigurður Örn Hans-
son, forstöðumaður matvæla-
öryggis og neytendamála hjá Mat-
vælastofnun.
Ráðherra segir að glöggt megi
merkja að áhugi bænda á heima-
vinnslu afurða aukist hratt um
þessar mundir. Þarna felist vaxt-
arbroddur sem vert sé að hlúa að,
því hvers kyns nýsköpun af þessu
tagi geti orðið greininni lyftistöng.
Nefnd skoðar
heimavinnslu
TVEIR fyrirlestrar verða fluttir í
Víkinni, sjóminjasafninu Granda-
garði 8 í Reykjavík, á miðvikudags-
kvöld kl. 20.
Vitar við strendur Íslands og
áhrif þeirra á atvinnu og búsetu er
umræðuefni Kristjáns Sveinssonar
sagnfræðings. Hann er einn höf-
unda bókarinnar Íslenskir vitar
sem Siglingastofnun gaf út árið
2002.
Rósa Margrét Húnadóttir þjóð-
fræðingur varpar ljósi á íslenska
dægurlagamenningu á 20. öld. Eins
og titillinn gefur til kynna er fjallað
um sjómannalög sem voru órjúf-
anlegur partur af dægurlagaflóru
Íslendinga á tímabili.
Vitar og tónlist
STUTT
Eftir Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
MEÐ ÞVÍ að koma fyrir hreyfilhit-
ara við sprengihreyfil bifreiðar og
hita upp vélina áður en hún er gang-
sett á köldum morgnum má draga úr
eldsneytisnotkuninni um allt að 10%.
Margt smátt gerir eitt stórt og með
því að gera búnaðinn almennan í
bílaflotanum mætti spara hundruð
milljóna króna í eldsneytiskaup á ári.
Þetta er mat Jóns Björns Skúla-
sonar, framkvæmdastjóra Íslenskr-
ar NýOrku, sem telur búnaðinn
mundu kosta nokkra tugi þúsunda,
eftir því hvaða útfærsla sé valin.
Spurður um reynslu erlendra aðila
af búnaðinum segir Jón Björn
skyldu að nota hann í Norður-Nor-
egi, án hans fari bifreiðar ekki í gang
í miklum vetrarkuldum.
Notkun búnaðarins einskorðast
ekki við bensín- og dísilbifreiðar og á
vegum VistOrku er verið að gera til-
raunir með hreyfilhitara um borð í
vetnisbíl, í því skyni að kanna hversu
mikið hann dragi úr bruna vetnisins í
sprengihreyfli bifreiðarinnar.
Jón Björn leggur þó áherslu á að
hann telji einkar brýnt að efla al-
menningssamgöngur í því skyni að
draga úr bruna jarðefnaeldsneytis
og menguninni sem henni fylgir. Al-
mennt megi segja að framleiðsla bif-
reiðar leiði til 15% af heildarlosun
koldíoxíðsins sem hún veldur þangað
til henni er lagt og því sé mikilvægt
að reyna að sporna gegn enn frekari
fjölgun bifreiða á götunum.
Venur neytendur á að sækja
orku úr raforkukerfinu
Sigurður Ingi Friðleifsson, fram-
kvæmdastjóri Orkuseturs, tekur
undir að hreyfilhitarinn gæti dregið
verulega úr eldsneytisnotkun, en
hann leggur jafnframt áherslu á að
búnaðurinn, sem er knúinn orku úr
raforkukerfinu, gæti gegnt því hlut-
verki að venja neytendur á að tengja
bifreiðar við orkukerfið.
Setja þarf upp rafmagnstengla til
að knýja hitarann, aðgerð sem Sig-
urður Ingi telur að þurfi hvort sem
er að ráðast í, með hliðsjón af því að
innan fimm ára megi vænta þess að
fjöldaframleiðsla hefjist á rafmagns-
og tengiltvinnbílum, bílum sem
ganga fyrir eldsneyti [bensín, dísil,
vetni og metan] og raforku, ásamt
því að virkja hemlunarorkuna.
Sigurður Ingi telur búnaðinn
borga sig á nokkrum árum og að með
því að tímastilla hreyfilhitarann – og
jafnvel miðstöðvarkerfið með – megi
ná fram því sama og með fjarhita-
kerfi, sem sé öndvert við þennan
búnað mengandi valkostur.
Hitari gæti sparað
hundruð milljóna
Einfalt Vetnisbíll á vegum VistOrku
tengdur við hreyfilhitara við heimili
Jóns Björns Skúlasonar, fram-
kvæmdastjóra Íslenskrar NýOrku.
Eftir Elvu Björk Sverrisdóttur
elva@mbl.is
OFBELDI gegn konum í Afríku-
ríkjunum Líberíu, Lýðveldinu
Kongó og í Súdan hefur verið geig-
vænlegt en í þessum stríðshrjáðu
löndum er „líkami kvenna sá víg-
völlur sem barist er á“. Þetta kom
fram í máli Hrundar Gunnsteins-
dóttur, talskonu Fiðrildaviku Uni-
fem, sem hófst í gær. Markmiðið
með vikunni er að safna fé til
styrktar konum í Afríkuríkjunum
þremur. Hrund sagði að fiðrildi
hefðu tilvísun í
í baráttu gegn kynbundnu of-
beldi og þannig hefði yfirskrift vik-
unnar orðið til.
Í Afríkjuríkjunum sem styrk-
urinn rennur til hefði ofbeldi gegn
konum verið geigvænlegt og væri
enn. „Líkami kvenna er sá vígvöll-
ur sem barist er á, “ sagði Hrund
og minnti á að flestir þeirra sem
féllu í borgarastyrjöldum í dag
væru óbreyttir borgarar.
Hrund vék að stöðu mála í
Kongó og sagði að Sameinuðu
þjóðirnar skilgreindu það sem þar
ætti sér stað sem nauðgunarstríð.
„Sem dæmi um það má nefna að
um 90% kvenna og stúlkna í höf-
uðborg Kongó hefur verið nauðgað
eða þær beittar grófu kynferð-
islegu ofbeldi.“ Hrund sagði að í
Líberíu hefði friður komist á árið
2003 og eftir það hefðu lýðræð-
islegar kosningar farið fram. Engu
að síður væri kynbundið ofbeldi
enn algengasti glæpurinn í landinu.
Í Súdan væri slíkt ofbeldi líka al-
gengur glæpur.
Hrund benti á að þrátt fyrir
vissu um hve algengir ofbeld-
isglæpir gegn konum eru gæti
reynst erfitt að henda reiður á
tíðninni. „Konur sem beittar eru
ofbeldi verða í raun fyrir tvöföldu
ofbeldi því þær mega helst ekki
tala um það. Þá er hætta á að þær
verði útilokaðar úr samfélaginu.“
Hrund sagði að styrktarsjóður
Unifem fyrir afnámi ofbeldis gegn
konum starfaði samkvæmt þeirri
hugmyndafræði að finna lausn í því
sem konurnar skilgreindu sjálfar
sem vandamál. „Styrktarsjóðurinn
svarar þörf kvenna en ákveður
ekki fyrir þær hver verkefnin eiga
að vera. Þessi grundvallarregla er
okkur mjög mikilvæg.“
Gengið til góðs
á miðvikudag
Hrund rakti viðburði sem tengj-
ast söfnunarvikunni. Meðal annars
hyggst BAS-hópurinn, hópur ís-
lenskra hjúkrunarfræðinga, ganga
til góðs til styrktar söfnuninni.
Gangan fer fram klukkan 20 á mið-
vikudag en gengið verður frá mót-
um Klapparstígs og Laugavegar og
niður á Austurvöll. Þá ætla Salt-
félagið og Vatnadansmeyjafélagið
Hrafnhildur að halda á föstudag
uppboð á hekluðum brjóstum sem
unnin hafa verið af handverks-
konum um allt land.
Á fundinum í gær var jafnframt
kynntur nýr verndari Unifem, sem
er Kristín Ólafsdótttir. Kristín tek-
ur við af Ásdísi Höllu Bragadóttur
sem hefur verið verndari Unifem
síðustu tvö árin. Kristín hefur ver-
ið í ráðgjafarhópi Unifem, en hún
hefur m.a. framleitt kvikmyndir og
verið virk í starfi alþjóðasamtaka.
Hún sagðist á fundinum hlakka til
að takast á við verkefnið.
Morgunblaðið/Golli
Söfnun kynnt Hrund Gunnsteinsdóttir, talskona Fiðrildasöfnunarinnar, Guðrún Margrét Guðmundsdóttir, stjórn-
arformaður Unifem, og Kristín Ólafsdóttir, nýr verndari Unifem, kynntu blaðamönnum málefnið í gær.
„Líkami kvenna sá
vígvöllur sem barist er á“
Í HNOTSKURN
»Söfnunin stendur fram álaugardag, 8. mars, en þá er
alþjóðlegur baráttudagur
kvenna.
»Styrktarborði verður m.a.sýndur í Kastljósi. Þar verða
jafnframt sýndar stuttmyndir
sem tengjast átakinu.
»Hægt verður að hringja ístyrktarlínur 904-1000, 904-
3000 og 904-5000 eftir styrk-
upphæð.
»Einnig er hægt að hafa sam-band við skrifstofu Unifem.
»Helstu bakhjarlar söfunar-innar eru Landsbankinn og
Eimskip.
SKIPTUM er lokið á þrotabúi fyr-
irtækisins Ólafur og Gunnar bygg-
ingafélag ehf., sem tekið var til
gjaldþrotaskipta 1. desember 2004.
Fyrirtækið var umfangsmikið á
byggingamarkaði á sínum tíma.
Lýstar kröfur í búið námu alls
rúmum 307 milljónum króna. Veð-
kröfur greiddust að fullu og upp í
forgangskröfur fengust kr.
1.469.546 eða 2,87%.
Ekkert fékkst upp í almennar
eða eftirstæðar kröfur, að því er
fram kemur í Lögbirtingablaðinu.
Skiptum lokið á byggingafélagi