Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Side 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Side 40
þar með taldir togararnir „okkar“, sem og öll annarra þjóða fiskiskip, þar með talin ná- grannaþjóðanna, nota stöðvarnar sér til að- stoðar við veiðarnar. Meðal annars á þann hátt, að afla sér sem gleggstra upplýsinga um fiskgengd og veiðihorfur á fjarlægum sem. nærliggjandi veiðisvæðum, markaðsmöguleika, o. s. frv., o. s. frv. Sem sagt, allt, sem að gagni1 má koma í þessari mikilsverðu atvinnugrein. Þetta virðist póst- og símamálastjórn ísiands ekki vita, þar sem hún efast um að geta kom- ið með frambærileg rök fyrir því á alþjóða- vettvangi, að nauðsyn sé á þessum viðskiptum. Bretinn virðist vita betur. En að því kem ég síðar. Póst- og símamálastjórnin lofar (í skeytinu til skipstjóranna), að reyna að vernda þær öldutíðnir, sem hún hefur ákveðið að íslenzkir togarar skuli nota. Takk! Það er alveg nýtt fyrirbrigði. Islenzkum loftskeytamönnum er kunnugt um, hvernig nefndri stjórn hefur tek- izt að vernda starfrækslu íslenzkra strand- stöðva, hvað þá heldur farstöðva, fyrir trufl- unum frá erlendum farstöðvum. En það hef- ur tekizt þannig, að þeir, sem hafa fylgzt með starfsemi strandstöðvanna, hafa ekki öfundað starfsmenn þeirra af þeim vinnuskilyrðum, sem þeim hafa verið búin. En það er aðeins og eingöngu vegna þess, að liprir, duglegir og hæfir loftskeytamenn hafa valizt til þessa starfa, að hægt hefur verið að afgreiða þau viðskipti,. sem til hafa fallið, þrátt fyrir frá- munalega slæmar aðstæður og léleg tæki, sem; þeim hafa verið fengin í hendur til starfsins, auk mannfæðar, sem stafar sennilega af fá- tækt þessa fyrirtækis, þrátt fyrir hið alkunnaj okur á öllu því, sem þessi stofnun hefur með að gera. Menn hafi í huga, að strandstöðin Tfa, er t. d. ein af mikilsverðustu stöðvunum við norðanvert Atlantshaf. ,,þær öldutíðnir, sem ákveðnar eru í nefndri tilkynningu, munu vera nálægt því, sem frek- ast má búast við að unnt verði að fá til milli- skipaviðskipta togaranna „okkar“. Munu vera nálægt því, sem frekast má búast við. — Hvernig getur nú póst- og símamálastjórnin, gizkað á, að þetta muni vera nálægt því, sem frekazt má búast við að unnt verði að fá fyr- ir togarana ,,okkar“? Ég efast um (og lái mér; það hver sem vill), að nlargnefnd stjórn hafi nokkurn tíma gert nokkra tilraun til að út- vega íslenzkum togurum heppilega öldutíðni; til innbyrðis viðskipta. Ef svo hefði verið, hlytu starfsmenn þessara farstöðva að hafa orðið þess varir á annan hátt en þann, að við- skipti þessi hafa ekki fengið að vera í friði á neinni öldutíðni stundinni lengur. Heldur hafa þessar örfáu farstöðvar, sem hverfa í fjölda hinna erlendu, verið hraktar af einni öldutíðninni á aðra, þangað til svo er komið, að starfsmenn þeirra sjá sér ekki fært að starfrækja þær með þeim árangri, sem til er ætlazt. það mætti kannske nefna þá staðreynd í þessu sambandi, að jafnskjótt og íslenzku togararnir hafa hætt að nota einhverja öklu- tíðni, samkvæmt boði póst- og símamála- stjórnarinnar, hafa erlendar togarafarstöðvar samstundis tekið þær í notkun og bætt þeim við hin mörgu vinnusvið, sem þær hafa fyrir. Þessar erlendu farstöðvar, sem oftast eru af- ar fjölmennar hér við strendur landsins, virð- ast hafa aðrar alþjóðareglur til að fara eftir' en þær íslenzku. Eða kannske bara öðruvísf yfirstjórn? Eins og áður er tekið fram, má það vel vera rétt, að kæra hafi borizt póst- og símamála- stjórninni frá einhverju nágrannalandi út af truflun, sem íslenzk farstöð hefur valdið í einstaka tilfelli. En hversu oft hefur sama stjórn ekki orðið að kæra erlendar farstöðvar fyrir slík brot? Eða hefur hún kannske aldrei haft framtak í sér til þess? Allir íslenzkir strandstöðvastarfsmenn, sem og togaraloft- skeytamenn, vita, að erlendar farstöðvar hafa leyft sér þann yfirgang og yfirtroðslur á al- þjóðareglugerðinni um starfrækslu farstöðva hér við strendur landsins, sem hvergi eiga sinn líka, og íslenzkum loftskeytamönnum myndi aldrei detta í hug að leyfa sér, enda ekki liðið stundinni lengur. Hitt er svo alveg víst, að ef íslenzkir togarar verða neyddir til að nota ofangreindar öldutíðnir, sem þeim. hefur verið úthlutað, þá mun ekki standa á kærum á hendur loftskeytamönnunum fyrir, truflanir, og þær kærur munu koma frá ná- grannalöndunum, Danmörku- og Stóra-Bret- landi, eða nánar tiltekið frá strandstöðvum. þessara landa. Sé ég þá ekki að annað liggi fyrir en að banna hreinlega starfsemi þessaraí togarastöðva. Til fróðleiks fyrir póst- og símamálastjórn- ina skal ég nú lofa henni að sjá dálítið sýnis- horn af því, sem gerizt á lágbylgjusvæðinu daglega. Getur hún svo, ef hún nennir, borið saman öldutíðnir þær, sem brezka póst- og símamálastjórnin leyfir sínum togarafarstöðv- um að nota, við vinnusvið hinna íslenzku. Því ekki verður í efa dregið, að ensku farstöðv- arnar fari eftir boði og banni sinnar póst- og símamálastjórnar. Eftirfarandi athuganir eru gerðar á fjórum dögum, vegna þess að allar öldutíðnirnar eru 1BO V I K I N G U R

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.