Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Síða 41

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Síða 41
athugaðar á sama tíma eða kl. 17,00 til 18,00, íslenzkur sumartími. Öldutíönir: 2545 kc/s 117.9 mtr........... (Vinnubylgja Dac-Elbe-Weser-radio). Engin milliskipavið- skipti á tímanum. 2500 kc/s-120.0 mtr........... (Vinnubylgja Gkr-Wickradio). Öldutíðnin upptekin af milli- skipaviðskiptum 43 mín. af tímanum. Enskir togarar við Bjarnarey og í Hvítahafi. (Verða sennilega kærðir af Wick-radio)). 2300 kc/s. til 2200 kc/s. 130.4 mtr. til 136.4 mtr......... Tíðnissviðið upptekið allan tím- ann af þýzkum togurum (A. 3). 2160 kc/s. 138.9 mtr...........Tíðnissviðið upptekið af enskum togurum allan tímann (Aj 2. og A. 3.). 2130 kc/s. til 2060 kc/s. 140.8 mtr. til 145.6 mtr.......Allt sviðið upptekið af enskum tog- urum allan tímann. 2040 kc/s. 147.1 mtr. 2010 kc/s. — 149.3 mtr. (Vinnubylgja Reykjavík-radíó fyrir duples við- skipti). Öldutíðnissviðið upptekið allan tímann af enskum togurum. (Verða sennilega kærðir af póst- og símamálastjórn). 2010 kc/s. 149.3 mtr............. (Vinnubylgja Elbe-Weser-radíó). — Bylgjan upptekin í 17 mín. af þýzkum togurum. 1970 kc/s. til 1930 kc/s. 152.3 til 155.5 mtr....... Öldutíðnirnar úthlutaðar íslenzk- um togarafarstöðvum. (Ónothæfar suður og austur af Islandi). 2 talstöðvar viðskipti sim-i plex norskra farstöðva. Sennilega við norður- strönd landsins eða við Grænland. (Verður' sennilega kært af póst- og símamálastjórn). 1810 kc/c. 165.7 mtr.......Sviðið upptekiðl allan tímann af norskum farstöðvum. 1700 kc/s. 176.5 mtr. . . . (Öldutíðnin bönn- uð íslenzkum farstöðvum fyrir nokkrum mán- uðum. Strax tekin í notkun af enskum togur- um). 2 duplex viðskipti enskra togara og 2 simplex viðskipti. (Verður efalaust kært af Póst- og símamálastjórn). 1650 kc/s. 181.8 mtr.......(Alþjóða neyð- ar- og kallbylgja fyrir talstöðvar). 1 simplex farstöðva innb. viðskipti. Tók 12 mín. Enskir* fogarar. (Verður eflaust kært af póst- og símamálastjórn). 1630 kc/s. 184.0 mtr.......(Vinnu-öltiðnis- svið Gkr. Wick-radíó). Tíðnissviðið upptekið' meira og minna allan tímann. Innb. viðsk. enskra togara A. 2.). Verður sennilega kært af Wick-radíó). 1610 kc/s. 186.3 mtr.......(Vinnubylgja VÍKIN G U R Wick-radíó). — Engin millisk. viðskipti far- stöðva á tímanum. 1590 kc/s. 188.7 mtr........(Bylgjan notuð af íslenzkum vélbátum til innb. talviðsk.). —< Upptekin meiri part tímans af færeyskum tog-' urum. 1571 kc/s. 191,0 mtr........(Stundum not- uð af Reykjavík-radíó við duplex viðsk.). — öldutíðnin upptekin 38 mín. af færeyskum togurum. — (Verður sennil. kært af póst- og símamálast j órn). Þessar athuganir eru gerðar 1, 2., 3. og 4. júní síðastliðinn, kl. 17,00—18,00, eins og fyrr er sagt. Það mætti ætla, að íslenzkir loftskeytamenn væru nokkuð fyrirferðamiklir í loftinu, þeg- ar nágrannalöndin þurfa að grípa til kæru á hendur þeim og íslenzka póst- og símamála- stjórnin býst við „miklum erfiðleikum“ í að fá rétt til handa íslenzkum fiskiskipum til að nota loftskeytastöðvar, vegna brota þeirra á alþjóðareglugerðinni. Sérstaklega þegar tekiðl er tillit til þess, að hér er aðeins um 30—40 skip að ræða, sem þar að auki eru meiri part tímans mjög fjarri öllum strandstöðvum ná- grannalandanna, svo að varla ætti að vera hætta á að þau trufli viðskipti þeirra þann tíma. Hitt m'á vel vera, eins og áður er tekið. fram, að einhverra misbresta hafi orðið vart í einstaka tilfelli við starfrækslu þessara far- stöðva, en þá hefur þeim seka að sjálfsögðu verið gert viðvart, hann fengið tiltal frá rétt- um aðilum, án allrar viðkvæmni, sem gætir! svo mjög, er ,,nágrannaland“ á í hlut. Póst- og símamálastjórnin vill sem fyrst fá úr því skorið, hvernig þessi tilhögun reynist í framkvæmd. Það mætti kannske spyrja: — Hver er reynsla nefndrar stjórnar á nothæfni þeirra öldutíðna, sem togarafarstöðvar hafa notað til innbyrðis viðskipta undanfarin ár? Hvers konar reynsla er það, sem póst- og símamálastjórnin óskar eftir? Er það kannske reynsla á því,, hvort stöðvarnar komi að til- ætluðum notum? Eða reynsla fyrir því, hvort þessar örfáu íslenzku stöðvar verða ekki fyr- ir einhverjum hópi farstöðva nágrannalands? þetta liggur ekki ljóst fyrir, vegna þess að starfsmenn íslenzkra farstöðva hafa mér vit- anlega aldrei verið spurðir um árangur af ráðstöfunum sem þessum. Að lokum skal það tekið fram, að loft- skeytamenn á togurunum hafa aldrei haft neina löngun eða tilhneigingu til afskipta af ákvörðunum póst- og símamálastjórnarinnar viðvíkjandi starfsemi farstöðva þessara. En 1B1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.