Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Page 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Page 43
Síður, endar og loft lestarinnar er klætt með aluminium plötum og er hægt að losa hverja einstaka þeirra er með þarf. Einnig er alumini- um notað í byggingu utan um reykrör vélanna og stjórnpall. „Hall“-kælikerfi er notað til að kæla lestar skipsins. Rafsuða er notuð við smíði skilrúma, botn- tanka og vélasæta. Akkerisvinda er rafdrifin og stýrisvélin er rafmagns-vökvadrifin (electro- hydaulic). 1 skipinu er eimketill, sem kyntur er hvort heldur vill með afgasi vélanna eða hrá- olíu. Framleiðir hann 1600 lbs. af gufu með 75 lbs. þrýstingi á ferþumlung með olíukyndingu, en 600 lbs. þegar aðeins er notað afgas vélanna. Ibúðir eru í skipinu fyrir 39 menn. Togarar Talsverður hluti af togaraflota þeim, sem nú er í smíðum í Bretlandi fyrir brezka og íslenzka útgerðarmenn eru knúnir með dieselvélum. Hr. Guðmundur Jörundsson skýrði frá, eftir að „Jörundi“ hafði verið hleypt af stokkunum, hver sparnaður þess togara væri umfram gufu,- togara (nýsköpunartogara). Myndin, sem Guðmundur Jörundsson dregur upp, er miðuð við íslenzk skip og íslenzkar að- stæður: „Gufutogarinn brennir olíu fyrir £ 50 daglega, en dieseltogarinn brennir olíu fyrir £ 33 á sama tíma. Sé reiknað með 300 dögum ..í hafi“ af hverjum 365, verður sparnaðurinn ca. £ 5000 á ári. I þessum togara er létt aluminiumblanda notuð í innréttingu lestar og í yfirbyggingu og mun það enn spara olíu og auka burðarmagn skipsins. Hið nýja fyrirkomulag lýsisbræðslunn- ar mun gefa af sér £ 3000 árlega, umfram eldra fyrirkomulag. Fiskimjölsvélarnar ættu að gefa af sér £ 4000—5000 árlega. Guðmundur Jörundsson telur því, að togari af þessari gerð ætti að gefa af-sér £ 15000 meira en venjulegur nýr gufutogari gerir árlega. * Þessi hagnaðarmynd virðist svo augljós, að sú eðlilega spurning hlýtur að vakna, hvers vegna allir togarar séu ekki byggðir sem mótor- skip. Þetta atriði var nýlega (janúar 1949) tekið fyrir af Mr. D. B. Cunningham hjá John Lewis & Son, í handriti, sem lesið var fyrir í skipa- smíða- og vélstjóraskóla í Skotlandi og fjallaði um togveiðar. Mr. Cunningham hélt því fram, að diesel- togarar, sem sérstök tegund skipa, hafi ekki tekið verulegum framförum eftir stríð. Hann segir einnig, að margir erfiðleikar yrðu yfir- unnir ef fleiri yfirvélstjórar (1. vélstj.) hefðu menntun og réttindi fyrir dieselvélar. Flestar dieselvélar, sem hentugar eru í tog- ara, hafa það háan snúningshraða að niður- færslugear er nauðsynlegt, t. d. vél, sem snýst 400 s.p.m. og 2:1 niðurfærslugear. „Það er mjög ólíklegt, að margir mótorar endist lengur en 10 ár, án fullkominnar endur- nýjunar eða a. m. k. stórviðgerðar. Framleiðendur hentugra dieselvéla í togara munu yfirleitt viðurkenna að þetta sé rétt, og brezkir útgerðarmenn eiga bágt með að skilja þá staðreynd, að flestir erlendir útgerðarmenn — þ. á. m. íslenzkir — virðast vilja taka á sig hvaða áhættu sem er, vegna mótorvéla, eða v í K I N G U R 1B3

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.