Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Síða 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Síða 43
Síður, endar og loft lestarinnar er klætt með aluminium plötum og er hægt að losa hverja einstaka þeirra er með þarf. Einnig er alumini- um notað í byggingu utan um reykrör vélanna og stjórnpall. „Hall“-kælikerfi er notað til að kæla lestar skipsins. Rafsuða er notuð við smíði skilrúma, botn- tanka og vélasæta. Akkerisvinda er rafdrifin og stýrisvélin er rafmagns-vökvadrifin (electro- hydaulic). 1 skipinu er eimketill, sem kyntur er hvort heldur vill með afgasi vélanna eða hrá- olíu. Framleiðir hann 1600 lbs. af gufu með 75 lbs. þrýstingi á ferþumlung með olíukyndingu, en 600 lbs. þegar aðeins er notað afgas vélanna. Ibúðir eru í skipinu fyrir 39 menn. Togarar Talsverður hluti af togaraflota þeim, sem nú er í smíðum í Bretlandi fyrir brezka og íslenzka útgerðarmenn eru knúnir með dieselvélum. Hr. Guðmundur Jörundsson skýrði frá, eftir að „Jörundi“ hafði verið hleypt af stokkunum, hver sparnaður þess togara væri umfram gufu,- togara (nýsköpunartogara). Myndin, sem Guðmundur Jörundsson dregur upp, er miðuð við íslenzk skip og íslenzkar að- stæður: „Gufutogarinn brennir olíu fyrir £ 50 daglega, en dieseltogarinn brennir olíu fyrir £ 33 á sama tíma. Sé reiknað með 300 dögum ..í hafi“ af hverjum 365, verður sparnaðurinn ca. £ 5000 á ári. I þessum togara er létt aluminiumblanda notuð í innréttingu lestar og í yfirbyggingu og mun það enn spara olíu og auka burðarmagn skipsins. Hið nýja fyrirkomulag lýsisbræðslunn- ar mun gefa af sér £ 3000 árlega, umfram eldra fyrirkomulag. Fiskimjölsvélarnar ættu að gefa af sér £ 4000—5000 árlega. Guðmundur Jörundsson telur því, að togari af þessari gerð ætti að gefa af-sér £ 15000 meira en venjulegur nýr gufutogari gerir árlega. * Þessi hagnaðarmynd virðist svo augljós, að sú eðlilega spurning hlýtur að vakna, hvers vegna allir togarar séu ekki byggðir sem mótor- skip. Þetta atriði var nýlega (janúar 1949) tekið fyrir af Mr. D. B. Cunningham hjá John Lewis & Son, í handriti, sem lesið var fyrir í skipa- smíða- og vélstjóraskóla í Skotlandi og fjallaði um togveiðar. Mr. Cunningham hélt því fram, að diesel- togarar, sem sérstök tegund skipa, hafi ekki tekið verulegum framförum eftir stríð. Hann segir einnig, að margir erfiðleikar yrðu yfir- unnir ef fleiri yfirvélstjórar (1. vélstj.) hefðu menntun og réttindi fyrir dieselvélar. Flestar dieselvélar, sem hentugar eru í tog- ara, hafa það háan snúningshraða að niður- færslugear er nauðsynlegt, t. d. vél, sem snýst 400 s.p.m. og 2:1 niðurfærslugear. „Það er mjög ólíklegt, að margir mótorar endist lengur en 10 ár, án fullkominnar endur- nýjunar eða a. m. k. stórviðgerðar. Framleiðendur hentugra dieselvéla í togara munu yfirleitt viðurkenna að þetta sé rétt, og brezkir útgerðarmenn eiga bágt með að skilja þá staðreynd, að flestir erlendir útgerðarmenn — þ. á. m. íslenzkir — virðast vilja taka á sig hvaða áhættu sem er, vegna mótorvéla, eða v í K I N G U R 1B3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.