Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Qupperneq 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1949, Qupperneq 43
Síður, endar og loft lestarinnar er klætt með aluminium plötum og er hægt að losa hverja einstaka þeirra er með þarf. Einnig er alumini- um notað í byggingu utan um reykrör vélanna og stjórnpall. „Hall“-kælikerfi er notað til að kæla lestar skipsins. Rafsuða er notuð við smíði skilrúma, botn- tanka og vélasæta. Akkerisvinda er rafdrifin og stýrisvélin er rafmagns-vökvadrifin (electro- hydaulic). 1 skipinu er eimketill, sem kyntur er hvort heldur vill með afgasi vélanna eða hrá- olíu. Framleiðir hann 1600 lbs. af gufu með 75 lbs. þrýstingi á ferþumlung með olíukyndingu, en 600 lbs. þegar aðeins er notað afgas vélanna. Ibúðir eru í skipinu fyrir 39 menn. Togarar Talsverður hluti af togaraflota þeim, sem nú er í smíðum í Bretlandi fyrir brezka og íslenzka útgerðarmenn eru knúnir með dieselvélum. Hr. Guðmundur Jörundsson skýrði frá, eftir að „Jörundi“ hafði verið hleypt af stokkunum, hver sparnaður þess togara væri umfram gufu,- togara (nýsköpunartogara). Myndin, sem Guðmundur Jörundsson dregur upp, er miðuð við íslenzk skip og íslenzkar að- stæður: „Gufutogarinn brennir olíu fyrir £ 50 daglega, en dieseltogarinn brennir olíu fyrir £ 33 á sama tíma. Sé reiknað með 300 dögum ..í hafi“ af hverjum 365, verður sparnaðurinn ca. £ 5000 á ári. I þessum togara er létt aluminiumblanda notuð í innréttingu lestar og í yfirbyggingu og mun það enn spara olíu og auka burðarmagn skipsins. Hið nýja fyrirkomulag lýsisbræðslunn- ar mun gefa af sér £ 3000 árlega, umfram eldra fyrirkomulag. Fiskimjölsvélarnar ættu að gefa af sér £ 4000—5000 árlega. Guðmundur Jörundsson telur því, að togari af þessari gerð ætti að gefa af-sér £ 15000 meira en venjulegur nýr gufutogari gerir árlega. * Þessi hagnaðarmynd virðist svo augljós, að sú eðlilega spurning hlýtur að vakna, hvers vegna allir togarar séu ekki byggðir sem mótor- skip. Þetta atriði var nýlega (janúar 1949) tekið fyrir af Mr. D. B. Cunningham hjá John Lewis & Son, í handriti, sem lesið var fyrir í skipa- smíða- og vélstjóraskóla í Skotlandi og fjallaði um togveiðar. Mr. Cunningham hélt því fram, að diesel- togarar, sem sérstök tegund skipa, hafi ekki tekið verulegum framförum eftir stríð. Hann segir einnig, að margir erfiðleikar yrðu yfir- unnir ef fleiri yfirvélstjórar (1. vélstj.) hefðu menntun og réttindi fyrir dieselvélar. Flestar dieselvélar, sem hentugar eru í tog- ara, hafa það háan snúningshraða að niður- færslugear er nauðsynlegt, t. d. vél, sem snýst 400 s.p.m. og 2:1 niðurfærslugear. „Það er mjög ólíklegt, að margir mótorar endist lengur en 10 ár, án fullkominnar endur- nýjunar eða a. m. k. stórviðgerðar. Framleiðendur hentugra dieselvéla í togara munu yfirleitt viðurkenna að þetta sé rétt, og brezkir útgerðarmenn eiga bágt með að skilja þá staðreynd, að flestir erlendir útgerðarmenn — þ. á. m. íslenzkir — virðast vilja taka á sig hvaða áhættu sem er, vegna mótorvéla, eða v í K I N G U R 1B3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.