Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1979, Síða 47
Þetta mikla skip er í föstum ferðum með farþega «g bíla, vikulega, milli Þórsliafnar og
Esbjerg. Auk þess siglir Smyrill einsog allir vita á Skotland, ísland og noreg frá
Færeyjum.
starfræktar yfir sund og til eyja,
þar sem ekki var unnt að aka, þá
hafa komið ferjuleiðir milli staða,
sem unnt er að aka á milli (þótt
skömm sjóleið skeri t.d. dönsku
sundin). Svíar fara til Finnlands
með einkabíla sína á skipum.
Finnar til Þýskalands og Svíþjóð-
ar, Norðmenn til Þýskalands. Allt
eru þetta leiðir, sem má aka að
mestu á þjóðvegum, en fólki þykir
aðeisn hagkvæmara og þægilegra
að sigla með glæstum ferjum, í
stað þess að aka yfir lönd og álfur.
Bíllinn er svo tekinn, þegar ferjan
er lögst að bryggju, og menn aka
inn í landið.
En það eru ekki einasta fjöl-
skyldur, sem notfæra sér þessi
þægindi, vöruflutningafyrirtæki
nota ferjurnar í vaxandi mæli, og
er nú talið hagkvæmara að senda
vörubíla með skipum, en að láta þá
aka þjóðvegi landanna, hundruð
kílómetra. Þarna sparast tími, og
nákvæntnin eykst, því ógerlegt er
að vita fyrirfram hversu lengi
vörubíll er t.d. á leiðinni frá
Gautaborg til Miinchen, eða frá
Hamborg ti! Lundúna, ef aka á
yfir mörg þjóðlönd. Ef unnt er að
fara mestan hluta leiðarinnar með
ferju má segja fyrir um tíma.
Flutningafyrirtæki og verksmiðj-
ur reikna út kostnaðinn — og nú
er hagkvæmara að sigla vörubíl-
um en aka þeim langar leiðir.
Til marks um aukninguna hjá
ferjunum, þá hafa farþegaflutn-
ingar með skipum yfir Ermarsund
tvöfaldast á síðasta áratug, þrátt
fyrir flug og aðra möguleika, og
eru nú 250 ferðir á dag milli Bret-
lands og meginlandsins á anna-
tímanum og aldrei færri en 50
ferðir á dag að vetrarlagi. Þetta
eru að mestu leyti venjuleg skip,
sem taka farþega, bíla eða járn-
brautarvagna og þau sigla yfirleitt
með 20 hnúta hraða. Til viðbótar
eru svo loftpúðaskip og skíðaskip.
Ferjuútgerðin
Ef haldið er áfram að fjalla
ofurlítið um bílferjur og farþega-
skip, sem sigla yfir Ermarsund, þá
eru það einkum tvö stór félög, sem
annast þessa flutninga. Þau eru
SEALINK, sem er sameign
bresku, frönsku, belgísku og hol-
lensku járnbrautanna og
TOWNSEND THORESEN
félagið, sem er hlutafélag.
TOWNSEND THORESEN
félagið var stofnað árið 1929 .og
hafði þá aðeins eitt skip í ferðum.
Á síðasta ári var það með 14 skip í
ferðum og velti 105 milljónum
sterlingspunda.
Netto hagnaður af rekstri
félagsins nam 15.5 milljónum
punda á seinasta ári.
TOWNSEND THORESEN
sigldi fyrstu áratugina aðeins milli
Dover og Calais, en árið 1964 fór
félagið að færa út kvíarnar og
siglir nú á sjö leiðum milli Bret-
lands og meginlandsins.
Fyrir 17 árum flutti félagið
47
VESTURÞÝSKALAND NOREGUR
Það er uni að velja tvær rúlur eða bílferjur niilli Þýskalands «}> Noregs. Milli Kiel og Osló
og niilli Cuxhaven og Bcrgen. Eargjiild eru 90 DM, fæði innifalið og undir bílinn kostar
75 DM. Siglingin tekur 19—21 klukkiitíina. Það eru þýska skipafélagið Jahre Line og
norska skipafélagið Fred. Olsen Bergen Línan, sem annast þessar ferðir.
VÍKINGUR