Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1984, Page 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1984, Page 43
Utanurncimi hann 6.0 ár). Þróun og breyt- ingar í flutningamálum hafa verið svo örar undanfarin ár, að skip úreldast vegna tækninýjunga á örfáum árum. Nútíma skip eru yfirleitt ekki byggð til að endast meir en ca. 15—20 ár. Á sjötta ára- tugnum var algengt að mörg kaupskip þjónuðu hlutverki sínu 30—40 ára gömul, og jafnvel eldri. Að lifa á fragtinni í orðsins fyllstu merkingu: Alþjóðlega siglingamála- stofnunin hefur upplýst um frekari brögð að hráolíuþjófn- aði úr farmgeymum þeirra skipa, er flytja oliu. Tengt er inn á farmgeymana og yfir i brennsluoliugeyma skipsins. Auk þess er tengt rör út til sjávar (þar er af nógu að taka) og farmgeymarnir siðan fylltir upp með sjó í staðinn fyrir það, sem tekið er af fragtinni. Seinast komst þetta upp við rannsókn á tankskipinu „Haralabos", er skemmdist í sprengingu við bryggju i Egyptalandi. Bretar mega muna sinn fífil fegurri Þá undirritaður las sín barnaskólafræði, sigldi þriðja hvert kaupskip í veröldinni undir ,,Red Duster“, enda gekk sólin aldrei til viðar í heimsveldi því er Victoría drottning lét eftir sig. Á skrif- andi stundu verða Bretar að kyngja því að eiga aðeins um 3% af kaupskipaflóta verald- ar. Sá stærsti í dag Statfjord C er heimsins stærsti borpallur. Sem stend- ur er verið að draga hann frá Vats í Rogalandi yfir á vinnslusvæði sitt. Risinn er 775 000 tonn og vátryggður fyrir 11.5 milljarða n.kr. Statfjord A (gullnáma Ola Normann) Statfjord A, borpallurinn framleiðir fyrir 45 000 n.kr. á mínútu, eða 64,8 millj. n.kr. á sólarhring. (240 millj. ísl. kr.). Ársframleiðslan er að verð- mæti 20 milljarðar n.kr. á ári. Mælt í tunnum, er framleiðsl- an 250 000—300 000 tunnur á sólarhring. Statfjord C verður eflaust afkastameiri, ef hann fær jafn gjöfult svæði til vinnslu og Statfjord A hefur. Rússar flytja nýsjálenska túrista Tvö rússnesk skemmti- ferðaskip flytja ferðamenn frá Nýja-Sjálandi vítt og breitt um heiminn. Þeir sem enda sína skemmtiferö í Evrópu taka yfirleitt flug til síns heima. Upp með seglin Japanska útgerðarfélagið Tanaka Tangyo fær seinni hluta þessa árs 26 000 tonna lausafarmskip (bulkcarrier) útbúið hjálparseglum. Skipió verður í timburflutningum, auk venjulegra lausafarma. Áætlaður olíusparnaður pr. ár er áætlaður £ 320.000, eða 13.2 millj. ísl. kr. Ef sú áætlun stenst munu fleiri skip verða byggð með þessum útbúnaði. Útgerðarmenn — vélstjórar. Önnumst allar raflagnir og viógerðir i bátum, skipum og verk- smiðjum. Áratuga þjónusta við íslenskan sjávarútveg tryggir reynslu og öryggi frá sérþjálfuðu starfsfólki. Skoðun og viðgeróir gúmmíbáta allt áriö. Teppi og dreglar til skipa ávallt fyrirlyggjandi. GÚMMÍBÁTAÞJÓNUSTAN Eyjargötu 9 Örfirisey Sími: 14010 43 Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.