Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1991, Qupperneq 27

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1991, Qupperneq 27
Utan ur hcimi Skipsskaði I janúarbyrjun gerði ofsaveð- ur við Bretland og í því veðri hvolfdi 1.876 tonna tankskipi, Kimya sem skráð var á Möltu, undan ströndum Wales. Með skipinu fórust allir skipverjar 10 að tölu. Bresk sjómannafélög hafa farið fram á að hafin verði rannsókn á þessu slysi hið fyrsta þar sem því svipar mjög til slyssins á tankskipinu Syn- etu, sem fórst við Skrúð í des- ember árið 1986. Bæði þessi skip voru í eigu sama aðila, Heggerstona Marine, en það fyrirtæki er breskt. („vegna þreytu af völdum áfengisnotkunar") og jafnframt ásakanir á hendur Exxon fyrir að hafa ekki hæfan skipstjóra og nægjanlega hvílda og góða áhöfn. Fækkað hafði verið í áhöfn skipsins úr 33 mönnum niður í 19 og hafa verkalýðsfé- lög farið fram með þá kröfu að settar verði kröfur um há- marksvinnutíma líkt og er gert í flugvélum og hjá flutningabíl- stjórum. Alþjóða flutninga- verkamannasambandið (ITF) ætlar að taka málið fyrir hjá IMO til að hindra frekari fækk- anir í áhöfnum skipa en kröfur útgerðarmanna eru að fækka í áhöfnum og breyta vinnufyrir- Enn af Exxon Valdez komulagi. ITF telur skýrslu slyssins vera gott vopn í barátt- unni um aukið öryggi og frekari fækkun í áhöfnum skipa. Bylting í skipagerð Alltaf eru nýjar skipagerðir að skjóta upp kollinum en sjaldnar er um byltingarkennd- ar gerðir, eða tímamótaskip að ræða. Þó fékk Bellskipafélagið nýlega afhent nýtt skip Bell Pioneer sem fellur undir það að vera tímamótaskip. Bell Pion- eer er svokallað „lúgulausf gámaskip (open hatch) og er talið að slíkt skip geti sparað allt að 25% í hafnar- og losunar- tíma. Fyrir framan brú er þó ein lest með lúgu og tekur hún 30 gáma en allt í allt tekur skipið 300 gáma og þar af 60 frysti- gáma. Gámar Bell-skipafé- lagsins eru um 30 sm breiðari heldur en ISO gámarnir og er það gert til að Euro-pallar passi betur inn í gámana. Öflugar dælur eru notaðar til að halda lestum skipsins þurrum og af- kasta þær allt að fjórum sinnum meira vatnsmagni heldur en skipið ætti að geta fengið í lest- Bell Pioneer Gámaskip Lengd 114,5 m Breidd 16,92 m Djúprista 7,52 m Burðargeta 5.100 t Gámar 300 TEU Hraði 15 sm. Nýlega var birt lokaskýrsla vegna strands olíuskipsins Exxon Valdez og þess mikla mengunarslyss sem það olli. þar kom fram aö aðalorsök slyssins var mistök þriðja stýri- manns við stjórntök skipsins v®gna þreytu og mikils vinnu- álags sem á honum hafði verið um borð í skipinu fyrir strandið. Einnig voru ásakanir á hendur skipstjóranum, Hazelwood, fyrir að sjá ekki til þess aö ör- u9g siglingavakt væri haldin Hilmar Snorrason skipstjóri Exxon Valdez í drætti eftir að hafa náöst á flot eftir strandið. VÍKINGUR 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.