Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Blaðsíða 51

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Blaðsíða 51
aður fyrir útflytjendur í vestri. „Og Kaupmannahöfn er hliðið að AusturEvrópu," bendir hann stoltur á. PAKKHÚSA- FLÆMI Til þess að bæta stöðu hafn- arinnar í samkeppninni hafa mannvirki hennar verið í stöð- ugri endurnýjun. Meðal þess tækjabúnaðar sem til er í Kaup- mannahöfn má nefna Hercu- lesflotkrana sem lyftir 204 tonnum og nýtt tölvukerfi sem hefur auðveldað alla stjórnun og yfirsýn. Auk þess er þar að finna einu fríhöfn Danmerkur sem hefur þann kost fyrir inn- flytjendur að þeir geta beðið með að greiða tolla og skatta þangað til varan er send á sölu- stað. Höfninni má skipta í fjóra hluta. Það er elsti hlutinn, næst miðbænum, en þar er athafna- svæði fyrir ferjur, skemmti- ferðaskip oþh. Annar hlutinn er Fríhöfnin sem er fyrir norðan Löngulínu. Þar norður af er Norðurhöfnin sem er í beinum tengslum við mikið iðnaðar- svæði auk þess sem þar er gámahöfn og bílahöfn og mikið flæmi pakkhúsa. Loks er það Austurhöfnin á Amager en þar er góð aðstaða til að landa olíu, bensíni, kolum, málmgrýti og öðrum efnum sem flutt eru laus. Pakkhúsin sem fyrirfinnast á hafnarsvæðinu eru engin smásmíði því samanlagt flatar- mál þeirra er svipað og 70 knattspyrnuvellir af fullri stærð. Þau eru af öllum gerðum og þar er hægt að geyma hvers kyns varning. TÖLVUKERFI TIL ÚTFLUTNINGS Umferðinni um gámahöfnina er stjórnað með hjálp tölvu- kerfis sem nefnist Danport og er heimatilbúið. Það hefur gert yfirvöldum kleift að mæta 20% aukningu gámaflutninga á einu ári, án þess að bæta við einum einasta manni, hvað þá skrif- borði. Með kerfinu er hægt að fylgjast með hverri hreyfingu gámanna frá því þeir eru settir á land þangað til þeim er skip- að út aftur. Útgerðir skipanna geta tengst kerfinu um útstöð og kallað fram upplýsingar um ástand og staðsetningu gáma sinna á hverju augnabliki allan sólarhringinn. „Danport-kerfið hefur reynst svo vel að nú flytjum við það út,“ segir Eric Schafer. Búið er að koma upp Danport-kerfi í Stokkhólmi og Málmey og verið er að setja það upp í Rost- ock í því sem áður hét Austur- Þýskaland. íframhaldi af þróun Danport hafa hafnaryfirvöld farið út í ráðgjöf um hönnun hafna og vinna nú að því að hanna mikil hafnarmannvirki fyrir yfirvöld á Maldive-eyjum á Indlandshafi. Á vegum dótturfyrirtækis hafnarinnar, Kebenhavns Fri- havn & Stevedoring Co., KFS, starfar fjölmenn sveit fólks sem annast lestun og losun, útleigu tækja, bygginga og athafna- svæða til viðskiptavina hafnar- innar. Stjórnendur KFS hafa leitað í smiðju Japana og komið upp svonefndum „gæðahringj- um“ í Fríhöfninni í því skyni að auka gæði þjónustunnar. Þeir eru opnir fyrir hugmyndum starfsmanna og frá þeim hafa komið margar úrbætur á dag- legum vinnubrögðum sem sparað hafa bæði KFS og við- skiptavinunum tíma og fé. Samanlagt gerir þetta Kaup- mannahöfn að blómstrandi fyrirtæki. Árið 1989 höfðu yfir 50 skip viðkomu þar á hverjum degi. Að vísu drógust flutningar örlítið saman að magni til, úr 9,3 milljónum tonna í 9,1 mill- jón, en það á sér skýringu í Stór gámakrani (kannski bróðir Jaka í Sundahöfn) hífir gám um borð í skip. Höfnin er í góðu sambandi við vega- og járnbrauta- kerfi Danmerkur. VÍKINGUR 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.