Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Qupperneq 51

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Qupperneq 51
aður fyrir útflytjendur í vestri. „Og Kaupmannahöfn er hliðið að AusturEvrópu," bendir hann stoltur á. PAKKHÚSA- FLÆMI Til þess að bæta stöðu hafn- arinnar í samkeppninni hafa mannvirki hennar verið í stöð- ugri endurnýjun. Meðal þess tækjabúnaðar sem til er í Kaup- mannahöfn má nefna Hercu- lesflotkrana sem lyftir 204 tonnum og nýtt tölvukerfi sem hefur auðveldað alla stjórnun og yfirsýn. Auk þess er þar að finna einu fríhöfn Danmerkur sem hefur þann kost fyrir inn- flytjendur að þeir geta beðið með að greiða tolla og skatta þangað til varan er send á sölu- stað. Höfninni má skipta í fjóra hluta. Það er elsti hlutinn, næst miðbænum, en þar er athafna- svæði fyrir ferjur, skemmti- ferðaskip oþh. Annar hlutinn er Fríhöfnin sem er fyrir norðan Löngulínu. Þar norður af er Norðurhöfnin sem er í beinum tengslum við mikið iðnaðar- svæði auk þess sem þar er gámahöfn og bílahöfn og mikið flæmi pakkhúsa. Loks er það Austurhöfnin á Amager en þar er góð aðstaða til að landa olíu, bensíni, kolum, málmgrýti og öðrum efnum sem flutt eru laus. Pakkhúsin sem fyrirfinnast á hafnarsvæðinu eru engin smásmíði því samanlagt flatar- mál þeirra er svipað og 70 knattspyrnuvellir af fullri stærð. Þau eru af öllum gerðum og þar er hægt að geyma hvers kyns varning. TÖLVUKERFI TIL ÚTFLUTNINGS Umferðinni um gámahöfnina er stjórnað með hjálp tölvu- kerfis sem nefnist Danport og er heimatilbúið. Það hefur gert yfirvöldum kleift að mæta 20% aukningu gámaflutninga á einu ári, án þess að bæta við einum einasta manni, hvað þá skrif- borði. Með kerfinu er hægt að fylgjast með hverri hreyfingu gámanna frá því þeir eru settir á land þangað til þeim er skip- að út aftur. Útgerðir skipanna geta tengst kerfinu um útstöð og kallað fram upplýsingar um ástand og staðsetningu gáma sinna á hverju augnabliki allan sólarhringinn. „Danport-kerfið hefur reynst svo vel að nú flytjum við það út,“ segir Eric Schafer. Búið er að koma upp Danport-kerfi í Stokkhólmi og Málmey og verið er að setja það upp í Rost- ock í því sem áður hét Austur- Þýskaland. íframhaldi af þróun Danport hafa hafnaryfirvöld farið út í ráðgjöf um hönnun hafna og vinna nú að því að hanna mikil hafnarmannvirki fyrir yfirvöld á Maldive-eyjum á Indlandshafi. Á vegum dótturfyrirtækis hafnarinnar, Kebenhavns Fri- havn & Stevedoring Co., KFS, starfar fjölmenn sveit fólks sem annast lestun og losun, útleigu tækja, bygginga og athafna- svæða til viðskiptavina hafnar- innar. Stjórnendur KFS hafa leitað í smiðju Japana og komið upp svonefndum „gæðahringj- um“ í Fríhöfninni í því skyni að auka gæði þjónustunnar. Þeir eru opnir fyrir hugmyndum starfsmanna og frá þeim hafa komið margar úrbætur á dag- legum vinnubrögðum sem sparað hafa bæði KFS og við- skiptavinunum tíma og fé. Samanlagt gerir þetta Kaup- mannahöfn að blómstrandi fyrirtæki. Árið 1989 höfðu yfir 50 skip viðkomu þar á hverjum degi. Að vísu drógust flutningar örlítið saman að magni til, úr 9,3 milljónum tonna í 9,1 mill- jón, en það á sér skýringu í Stór gámakrani (kannski bróðir Jaka í Sundahöfn) hífir gám um borð í skip. Höfnin er í góðu sambandi við vega- og járnbrauta- kerfi Danmerkur. VÍKINGUR 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.