Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Side 60

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Side 60
AD STYRA 60 VÍKINGUR STJORNBORD ÚR RYÐFRÍU STÁLI fyrir línu- og netaspil Vökvastjórnlokar úr ryðfríu stáli, með innbyggðum öryggis- loka og magnloka. Rafmagnskúplingar Þjónustuaðilar O/ um land allt ÉANDVJEiAflHF SMIÐJUVEGI66, KÓPAVOGI. SlMI: 76600 sögumaður var farinn frá borði og skipið komið á fulla ferð norðvestur af Gróttu, fór skip- stjórinn úr brúnni og sagði um leið við 2. stýrimann, sem var á vakt: „Farðu til Vestmanna- eyja“. Hann var kominn hálfa leið niður stigann að skip- stjóraíbúöinni er hann sneri við, kom í brúardyrnar og sagði: „Stýrimaður, ég meina sko sjó- leiðina“. Þarna vildi þessi af- leysingaskipstjóri í sinni fyrstu ferð hafa það á hreinu að hann hefði ekki skipað stýrimanni sínum að sigla þvert yfir Reykjanesið. [ reglum um störf skipstjóra, sem áður er á minnst, kemur fram að hann hefir drjúgar eftir- litsskyldur, t.d. með stýrimönn- um á vaktinni. Flestir skipstjór- ar munu, þegar mikið liggur við, vera sjálfir i brúnni ef tvísýnt er um siglinguna eða hætta steðj- ar að. Ef slys hefir orðið, svo sem árekstur við annað skip eða strand, reynir oft mjög á starfshæfni skipstjóra. Þá er mikilvægt að hann hafi alla þræði í hendi sér. Gefi skýr og einföld fyrirmæli og sé undir- mönnum sínum fyrirmynd í hví- vetna. Menntun skipstjórnar- manna auðveldar þeim stjórn- un. Fleira þarf að koma til, svo sem sjálfstjórn og andlegt jafn- vægi. Mikil ábyrgð hvílir á þeim sem veljast til skipstjórnar, svo og á þeim sem fela mönnum slík störf. Flestir sem sækja stýrimannaskóla verða síðar yfirmenn til sjós. Mikils er því um vert að þeir sem þaðan út- skrifast og fá réttindi til skip- stjórnar séu heiðarlegir menn og vel hugsandi. Ekki síður til sjós en við stjórnun flugvéla þurfa menn að vera andlega heilir. Flugfélög hafa um árabil beitt sálfræðilegum athugun- um við val á flugmönnum. Þótt slík próf séu ekki algildur mæli- kvarði hafa þau þó í mörgum tilfellum sannað gildi sitt. Þeim er þetta ritar er ekki kunnugt um að slíkum aðferðum sé beitt við val á yfirmönnum á skipum. Allir sem sækja um inngöngu í Stýrimannaskólann í Reykjavík leggjafram sakavottorð. Undir- rituðum er kunnugt um að menn með afbrotaferil eru ekki teknir í skólann og er þaö vel. Fyrir getur komið að skip- stjóri þurfi að gerast dómari. Þvf er mikils um vert að sá hinn sami hafi óflekkað mannorð, sé valinkunnur heiðursmaður. Agavald skipstjóra um borð í skipi er skilgreint í 70. gr. sigl- ingalaga. Þar er tekið fram að skipstjóri eða sá sem gegnir störfum fyrir hann geti þröngv- að skipverjum til hlýðni með valdi, ef það er nauðsynlegt til að halda góðri reglu á skipinu. í framhaldi af þessu ákvæði er tekið fram að leyft sé að grípa til hvers kyns neyðarúrræða til þess að halda góðri reglu á skipi þegar það er í háska statt eða skipverjar gera samblást- ur. Hver skipverji er þá ótil- kvaddur skyldur til að veita yfir- manni aðstoð. Ekki má þó beita meira harðræði en nauðsyn- legt er til þess að halda uppi aga og góðri reglu. Hlýðniskylda skipverja er, vegna sérstöðu sjómanna- starfsins, meiri og víðtækari en annarra launamanna. Hlýðnis- kyldan er að heita má algjör. Réttindi Að framan hefir nokkuð verið fjallað um ábyrgð og skyldur skipstjórnarmanna, sem eru víðfeðmari en svo að þeim verði gerð viðhlítandi skil í stuttri grein í tímariti. í þessum málum eru einnig nokkur grá svæði, þar sem leikið getur á tveim tungum hvernig hugtök skuli túlkast. Réttindi skip- stjórnarmanna liggja Ijósari fyrir. Sá sem lokið hefir tilskild-

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.