Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Síða 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Síða 62
AD STYRA 62 VÍKINGUR ekki vera. Þá er tekið fram í lög- unum að heimilt sé að synja manni um útgáfu atvinnuskír- teinis ef „ákvæði 2. málsgrein- ar 68. greinar hegningarlaga eiga við um hagi hans“. í þessum lögum eru sem sagt upplýsingar um atvinnu- réttindi skipstjórnarmanna. Á hinn bóginn eru ekki skýringar á öðrum réttindum og má vera að þau finnist í öðrum lögum eða reglugerðum. Spurt er: Hefir skipstjóri leyfi til að gefa saman brúðhjón? Að þessu hefir oft verið spurt og eru svör á báða vegu. Sá sem þetta ritar minnist þess er ungt par tók sér far með Goðafossi Eimskipafé- lagsins árið 1948. Ungi maður- inn, sem í hlut átti fór til skip- stjórans, sem var sá reyndi sjó- maður Pétur Björnsson, og spurði hvort hann vildi ekki gera sér þann greiða að gifta sig og unnustu sína úti á hafi, helst einhvers staðar miðja vegu milli íslands og megin- lands Evrópu. Skipstjórinn færðist undan þessu. Hann sagði: „Blessaðir látið þér held- ur gifta yður og kærustu áður en við látum úr höfn“. Og þar við sat. Þrátt fyrir svar þessa reynda skipstjórnarmanns segir í lögum að skipstjóri hafi vald til löggjörninga. Að endingu eru hér stuttar umsagnir tveggja reyndra stjórnenda, skipstjóra á milli- landaskipum og skólameistara Stýrimannaskólans í Reykja- vík: Guöjón Ármann Eyjólfsson skólameistari um réttindi og skyldur skipstjórans: „Sérhver skipstjóri verður alltaf að hafa að leiðarljósi að æðsta skylda hans er að tryggja ætíð öryggi skips og áhafnar sem honum er trúað fyrir. Ekkert getur leyst hann undan þeirri ábyrgð og skyldu. Hann verður ávallt að gæta þeirrar varúðar og hygginda sem góð sjómennska krefst og aðstæður kunna að útheimta hverju sinni við siglingu skips- ins. Fyrirhyggja, aðgát og gætni er aðalsmerki allra góðra skipstjóra. Til þess að ná mark- miðum sínum verður skipstjóri að hafa vald til að taka á hverri stundu þær ákvarðanir sem best geta tryggt öryggi skips og áhafnar. Það vald hefir skip- stjóri sem æðsti maður skips- ins. Þetta er viðurkennt í sigl- ingalögum. Það er enfremur þekkt hugtak meðal allra sjó- manna: „Að á hverju skipi er aðeins einn skipstjóri". í því eru m.a. fólgin réttindi og skyldur skipstjórans." Magnús Þorsteinsson, í ára- tugi skipstjóri hjá Eimskip: „Þau gömlu góðu gildi að skipstjóri beri ábyrgð á skipi sínu og að öörum á skipinu beri að fara að fyrirmælum hans hafa ekki breyst. Að hver skips- maður, hvort heldur er á stjórn- palli eða í vélarrúmi, sé starfi sínu vaxinn og sinni því af full-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.