Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Page 68
Hilmar
Snorrason
skipstjóri
Haven brennur undan
höfninni í Genúa.
Amoco Cadiz var fyrsta
systurskip Haven sem
fórst.
68 VÍKINGUR
Utan ur iKimi
Bölvun eða hvað?
Það hefur víst farið litið fram-
hjá okkur hér á íslandi að miklir
skipskaðar hafa átt sér stað
suður á (talíu í síðasta mánuði,
Ekki er því úr vegi að líta nánar
á skipið Haven, sem var
232.000 tonn að stærð, smíðað
árið 1973 og sprenging varð
um borð í við höfnina í Genúa.
Haven var nýlega komið úr
mikilli viðgerð eftir að hafa orð-
ið fyrir flugskeytum í Persaflóa í
apríl 1988 í stríði (rana og íraka.
Viðgerö á því hófst í júní 1988
og lauk ekki fyrr en í desember
1990 og var þessi viðgerð talin
vera meðal lengstu viðgerða
sem framkvæmdar hafa verið
til þessa en hún fór fram hjá
Keppel i Singapore. Eftir af-
hendingu lestaði skipið á
Kharg-eyju og fór þaðan til
Cadiz og stðan til Genúa þar
sem endalok þess urðu ráðin.
En Haven átti systurskip og
voru skipin af gerð sem kölluð
var„ Blighted". Og þar er heldur
betur sorgarsaga á ferðinni því
þessum systurskipum hefur
vegnað vægast sagt skelfilega.
Fyrsta skipið sem lenti í vand-
ræðum var Amoco Cadiz sem
strandaði við Frakklands-
strendur í marsmánuði 1978 og
orsakaði gífurlegt mengunar-
slys. Sprenging varð um borö í
Maria Alejandra undan strönd
Máritaníu í mars 1980 og sökk
skipið. Næsta skip var Mycene
en sprenging varð um borð í því
mánuði sfðar þegar það var
undan Sierra Leone og sökk
það einnig. Actiaia varð fyrir
flugskeyti, likt og Haven, í des-
ember 1987 og hefur skipið leg-
ið í Hormuz síðan óviðgert. í
maí 1988 varð einnig annað
systurskip fyrir árás í Persaflóa
þegar (ranir skutu á Barcelona.
Aragon skemmdist í stormi
undan Madeira í janúar 1990 Því næst varð Haven-slysið.
og missti út mikið magn af olíu. Sorgarsaga, ekki satt?