Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Blaðsíða 68

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1991, Blaðsíða 68
Hilmar Snorrason skipstjóri Haven brennur undan höfninni í Genúa. Amoco Cadiz var fyrsta systurskip Haven sem fórst. 68 VÍKINGUR Utan ur iKimi Bölvun eða hvað? Það hefur víst farið litið fram- hjá okkur hér á íslandi að miklir skipskaðar hafa átt sér stað suður á (talíu í síðasta mánuði, Ekki er því úr vegi að líta nánar á skipið Haven, sem var 232.000 tonn að stærð, smíðað árið 1973 og sprenging varð um borð í við höfnina í Genúa. Haven var nýlega komið úr mikilli viðgerð eftir að hafa orð- ið fyrir flugskeytum í Persaflóa í apríl 1988 í stríði (rana og íraka. Viðgerö á því hófst í júní 1988 og lauk ekki fyrr en í desember 1990 og var þessi viðgerð talin vera meðal lengstu viðgerða sem framkvæmdar hafa verið til þessa en hún fór fram hjá Keppel i Singapore. Eftir af- hendingu lestaði skipið á Kharg-eyju og fór þaðan til Cadiz og stðan til Genúa þar sem endalok þess urðu ráðin. En Haven átti systurskip og voru skipin af gerð sem kölluð var„ Blighted". Og þar er heldur betur sorgarsaga á ferðinni því þessum systurskipum hefur vegnað vægast sagt skelfilega. Fyrsta skipið sem lenti í vand- ræðum var Amoco Cadiz sem strandaði við Frakklands- strendur í marsmánuði 1978 og orsakaði gífurlegt mengunar- slys. Sprenging varð um borö í Maria Alejandra undan strönd Máritaníu í mars 1980 og sökk skipið. Næsta skip var Mycene en sprenging varð um borð í því mánuði sfðar þegar það var undan Sierra Leone og sökk það einnig. Actiaia varð fyrir flugskeyti, likt og Haven, í des- ember 1987 og hefur skipið leg- ið í Hormuz síðan óviðgert. í maí 1988 varð einnig annað systurskip fyrir árás í Persaflóa þegar (ranir skutu á Barcelona. Aragon skemmdist í stormi undan Madeira í janúar 1990 Því næst varð Haven-slysið. og missti út mikið magn af olíu. Sorgarsaga, ekki satt?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.