Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1997, Blaðsíða 70
Filtertækni:
Allt á einum stað
Um árabil hefur fyrirtækið
Filtertækni sérhæft sig í öllu
sem viðkemur síum og síubún-
aði, svo sem síum fyrir vatns-
og vökvakerfi, bæði háþrýsti
og lágþrýstikerfi, loftræstikerfi,
smur- og eldsneytiskerfi.
Filtertækni hefur í gegnum
tíðina gengt stóru hlutverki í
þjónustu við skip og báta.
Nýverið var sett á laggirnar
sérstök skipaþjónustudeild. Að
sögn Hinriks Morthens fram-
kvæmdastjóra er markmiðið
með stofnun sérstakrar deildar
að ná fram aukinni sérhæfingu
á þessu sviði sem gerir þá
hæfari til að veita betri þjón-
ustu. Sigurður Sigurðsson
deildarstjóri lýsir hvaða vöru-
tegundir eru í boði.
Flann sagði Filtertækni ein-
göngu bjóða viðurkenndar vör-
Prófun ehf:
ur frá þekktum framleiðendum
og má þar nefna síur frá Mann
+ Flummel, Fleetguard,
Purolator, Racor og fleirum.
Fyrirtækið er einnig með
hreinsibúnað fyrir vökva og
vökvakerfi og má þar nefna
Luberfiner, en Luberfiner voru
fyrstir í heiminum að koma
með svokallað „By Pass“
hreinsikerfi en þetta kerfi kom
fram árið 1936.
Það er hægt er að nota þetta
kerfi fyrir öll vökva- og smurk-
erfi, og er auðveld uppsetning
og lágur reksturskostnaður,
ásamt frábærum hreinsieigin-
leikum, einn að höfuðkostum
þess.
Þrátt fyrir að eingöngu sé á
boðstólnum hágæðavara hefur
tekist með beinum samningum
við framleiðendur að ná fram
Frá hugmynd
Prófun ehf. var stofnað 1985
og hefur allar götur síðan ver-
ið framarlega í þjónustu og
sölu á reykköfunartækjum og
ýmiskonar búnaði fyrir kafara.
Það var svo árið 1987 að
það var fært í tal við stofnand-
ann og framkvæmdastjórann,
Jóhannes Sævar Jóhannes-
son að það vantaði þjónustu-
aðila fyrir hylki gúmmíbjörgun-
arbáta.
„Ég kvaðst tilbúinn að at-
huga það mál ef ég fyndi sjál-
virkan tækjabúnað til slíkra
hluta“ segir Jóhannes Sævar.
Enginn slíkur búnaður fannst,
en síðla árs 1990 komst Jó-
hannes Sævar [ kynni við ung-
an verkfræðing Ingiberg
Helgason, nýkominn úr námi
og uppfullan af hugmyndum.
Ingibergur hafði samband
stuttu seinna og var þá hafist
handa. í mars 1991, mörgum
dældum og leiðslum seinna
var búnaðurinn tilbúinn til
notkunar. Það var ekki hlaupið
að því að fá dælur, þétti og
leiðslur sem þola efnin sem
unnið er með.
Menn frá Siglingastofnun
tóku búnaðinn út og í apríl
1991 varfyrsta hylkið hlaðið
með sjálvirkum, tölfustýrðum
búnaði. Þeim fyrsta sinna teg-
undar í heiminum.
Ýmsir byrjunar erfileikar
komu upp, aðallega vegna
þess hversu misjafnt rými áfyll-
sérlega hagstæðum verðum.
Fyrir eldsneytiskerfi er boðið
upp á hinn velþekkta búnað frá
RACOR, eins var nýverið far-
ið'að bjóða svokallaðan
eimskiljubúnað frá sama fram-
leiðenda, en þessi búnaður er
fyrir allar vélarstærðir. Verðið á
þessum búnaði er langtum
lægra en á öðrum búnaði sem
er á markaðnum í dag. Ekki má
gleyma rekstrarkostnaði bún-
aðarins sem getur verið mis-
munandi eftir framleiðendum,
en Filtertækni hefur alltaf haft
þessa hlið í huga, því hún virð-
ist oft gleymast. Þeir bjóða,
sem dæmi, „Bay Pass“ hreinsi-
kerfi frá Luberfiner fyrir innan
við helming þess verðs sem
hefur verið boðið frá öðrum
framleiðendum, auk þess sem
rekstrarkostnaður þessa kerfis
er aðeins brot af því sem er á
öðrum kerfum.
Eins má nefna austurskiljur
frá tveimur framleiðendum, en
þeir eru Nelson og Facet. Skilj-
urnar frá Facet kosta meira en
þær frá Nelson. Á móti kemur
að viðhald á skiljunum frá
Facet er nánast ekkert þar sem
engar skiptanlegar síur eru í
þeim. Rétt er að nefna þjónust-
una, sem mikil áhersla er lögð
á, því Filtertækni gerir sér fulla
grein fyrir mikilvægi þess að
varan sé til staðar þegar á
reynir og leggur því áherslu á
gott birgðahald.
Boðnar eru heildarlausnir í
öllu því sem viðkemur síum og
síubúnaði, enda hafa fjölmargir
viðskiptavinir Filtertækni lýst
ánægju með að geta fengið all-
an síubúnað á einum stað. ■
að góðri vöru
ingaefnin þurfa og að auki eru
þau geymd undir mismunandi
þrýstingi. Þá kom einnig upp
að mun fleiri gerðir gúmmíbáta
en talið var eru í notkun og eru
þeir töluvert eldri en upp hafði
verið gefið. Þetta kallar á ótal
gerðir af áfyllingastútum, ör-
yggjum og öðrum varahlutum í
lokana.
En áfram var haldið og enn
er verið að betrumbæta.
Starfsmenn Viking
gummibádsfabrik í Esbjerg
hafa farið lofsamlegum orðum
um þennan búnað. Hvert hylki
sem hlaðið er fær númer og er
skráð samkvæmt því og fram-
leiðslunúmeri. Þetta er vistað
ásamt hleðsluupplýsingum í
kerfið. Því er auðvelt að rekja
hylki til eiganda t.d. ef ómerkt-
ur bátur finnst á reki.
„í dag hefur verið aukið gíf-
urlega við getu búnaðarins, en
nú getum við hlaðið hylki fyrir
flugvélar. Mjög mikill munur er
hvort unnið er fyrir sjó eða flug,
ekki aðeins hvað hleðsluhlut-
föll varðar. Heldur það gífur-
lega eftirlit sem haft er með
flugrekstraraðilum og það eftir-
lit sem þeir hafa með þeim er
fyrir þá vinnu. En allt eftirlit er
af hinu góða og nauðsynlegt
þegar björgunarbúnaður á (
hlut,“ segir Jóhannes Sævar.
70
Sjómannablaðið Víkingur