Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2004, Blaðsíða 12

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2004, Blaðsíða 12
Ingvar Þór Jóhannesson úr Keflavík er ungur sjómaður eða 33 ára gamall og er búin að vera á er- lendum skipum í 15 ár. Hann hef- ur svo sannarlega siglt um flest heimsins höf og er núna staddur í Argentínu. Þegar blaðamaður náði tali af honum var hann í borgini Usihaia en hún er á 55 gráður suð- ur og 65. gráðu vestur. Á milli þess sem hann er á sjónum er hann að gera tilraunir með að þurka fisk sem hann ætlar að selja til Brasilíu. Ingvar Þór kláraði sitt gagnfræðapróf á íslandi og síðan tók hann ýmis námskeið bæði í kringum fiskiðnað og tölvur. Ingv- ar Þór er með SITO „standarda" frá Nýja Zjálandi en það er svipað nám og var við Fiskvinnsluskól- inn hér á íslandi. Hvenœr byrjaðir þú á sjónum? Ég byrjaði á sjó með Sigurði Jónsyni úr Keflavík á gömlum netabát sem heitir Óðinn. Ég held að það hafi verið 1989 eða 1990 Hvað varð til þess að þúfórst á erlend skip? Ég flutti til Nýja Sjálands árið 1991 bara til að prufa eitthvað annað en það sem maður var að gera heima. Ég byrjaði fyrst í landi að salta fisk, svo flutti ég til Vesturstrandar Nýja Sjálands og fór á 30 metra ísfiskveiðiskip. Það var alveg mokveiði en eftir að ég var búin að vera þar í 18 mánuði fór fyrirtækið á hausinn og fór ég þá bara að leita að vinnu. Þá var hringt í mig og mér boðið pláss á nýju frystiskipi sem fyrirtækið Sealord hafði keypt frá Argentinu og hét það Sjovik og var frá Noregi. I’etta var nýtt skip og heitir núna Aoraki. Skipið var mjög stórt eða 67 metrar á lengd og 18 metrar á breidd. Það var lal- að um að þetta væri það flottasta skip í heiminum á þessum tíma þegar það var í Noregi. Ég vann þar í eitt ár sem háseli og svo var ég færður upp í að vera báts- maður þar sem ég var fljótur að læra að gera við flottrollin og botntrollin. Ég vann sem bátsmaður þar 112 mánuði. Þá hafði fyrirtæki sem heitir Sanford keypt Ingvar Þórjóhannesson. tvo frystitogara frá S-Kóreu, en þau voru norsk skip byggð fyrir rússneska flotann og voru 65 metrar á lengd og 14 metrar á breidd. Sanford var að bjóða góð laun fyrir fólk í stöður eins og bátsmenn, há- seta og verksmiðjustjóra. Fyrsti stýrimaður sem var á Sjovik, öðru þessara skipa, bað mig um að koma með sér yfir til Sanford og þar voru miklu betri laun í boði en ég var að fá hjá Sealord. Þessu var ekki hægt að neita svo við skelltum okkur á þetta. Þetta var árið 1995. Eftir tvö ár þar meiddist ég illa á baki og varð að fara að huga að annari vinnu en skipstjórinn, sem heitir Egil Smenes, og er frá Noregi, vildi að ég yrði áfram urn borð og bauð mér að vera verksmiðjustjóri um borð. Mér leist ekk- ert of vel á þetta til að byrja með en á- kvað svo að sjá hvernig gengi. Þetta gekk allt mjög vel og mér likaði vel við þessa vinnu oe ég hef unnið við þetta síðan árið 1997 Veiðum fisk sem heitir Hoki Hvaða veiðarifœri eru mest notuð og hvar er veitt? Við notum aðalega botntroll en notum svo flottroll á vertíðunum. Við veiðum fisk sem er kallaður Hoki. Þetta er hvít- fiskur og er mest framleiddur i fiskblokk. Á Nýja Sjálandi er aðalega veitt á Austur- strönd S-eyjar en á vertiðinni er allur flotinn við V-ströndina og það er alveg mokað upp fiskinum þar. Sem dæmi má nefna að á sex vikum erum við að taka frá 1200-1400 tonn af flökum. í Argent- inu er þetta aðeins öðruvísi. Þar er fisk- urinn smærri en það eru ekki mörg skip hérna og flest skipinn eru gamlir spánsk- ir togarar. Þegar við erum að veiða Hoki erum við aðalega að veiða frá 45°-55° en þegar við erum að veiða tannfiskinn erum við sunnar. í hvaða starfi ert þú um borð og hvað margir í áhöfn? Ég er verksmiðjustjóri á frystiskipinu San Arawa II og við gerum út frá borg- inni Usihaia í Argentinu. Það eru 44 manna áhöfn, 42 frá Argentinu. ég einn frá íslandi og verksmiðjuvélstjóri frá Nýja Sjálandi. Við erum að gera túra á milli 450 til 630 tonn af fiskiblokk Hvað em langir túrar og hvemig eru launin? Við gerum í sjö vikna túra og fáum svo 12 - Sjómannablaðið Víkingur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.