Fréttablaðið - 30.10.2009, Blaðsíða 43

Fréttablaðið - 30.10.2009, Blaðsíða 43
 • 11 vera einhverjar melódíur og eitthvað sem nær manni.“ Þegar maður spjallar um íslenskt hipp hopp kemur hljómsveitin XXX Rottweiler ósjálfrátt upp. Hún ýtti á að Gauti byrjaði að semja rapptónlist á sínum tíma og hann man vel eftir fjaðrafokinu sem skapaðist í kjöl- far útgáfu fyrstu plötunnar. Jónína Bjartmarz, þáverandi alþingismaður Framsóknarflokksins, barðist gegn plötunni með kjafti og klóm, en Gauti, þá tólf ára, lét sér fátt um finnast og rifjar upp góða sögu: „Þegar Jónína var í viðtölum að reyna að láta banna plötuna sat ég með syni hennar að blasta Rottweiler, með hana á mjút í sjónvarpinu.“ Abbó út í Rottweiler Rottweilerhundarnir troðfylltu Nasa á dögunum ásamt Ultra Mega Techno- bandinu Stefáni. Stemningin á meðan hundarnir spiluðu var jafnsveitt og á skólaballi á Borg í Grímsnesi 2001, sem er sveitt áminning um að hipp hopp lifir góðu lífi á Íslandi. Dreymir þá sem eru að gera hipp hopp um að ná sama árangri og Rott- weiler náði á sínum tíma? „Veistu, þeir fengu mig og Dabba T upp á svið í síðasta laginu og ég var svo abbó. Mig langaði að rífa mækinn af þeim. Þetta var ógeðslega gaman. Það er ekkert skemmtilegra en að standa upp á sviði þegar það er góð stemning í salnum.“ Þegar talið berst að grúppíum segist Gauti hafa séð að Rottweil- erhundarnir hafi verið segull á þær. Sjálfur er hann á föstu og ég var búinn að heyra að sú heppna væri dóttir útvarpsmannsins Óla Palla á Rás 2. Tengdapabbar geta verið harðir í horn að taka og Gauti vill lítið ræða um hann, enda auðvelt að misstíga sig þegar umræðuefnið er jafneldfimt og maðurinn sem ber ábyrgð á tilvist kærustunnar. „Ef maður segir eitthvað rangt um U2 sem dæmi, þá verður ekki aftur snúið. (hlær) En Óli er góður gaur.“ Ingó ekki í náðinni Lítil læti hafa verið í hipp hopp-sen- unni á Íslandi undanfarið. Þeir sem standa fyrir utan senuna heyra ekki lög þar sem rapparar keppast við að rakka niður hver annan og Prikið er í dag friðsæll staður þar sem menn slaka á með einn íííískaldan. Gauti segir að vesenið virki ekki. „Maður er í liði með einum gaur og svo er vinur manns í liði með hinum gaurnum. Þeir eru vinir og þetta er ekki hægt – það er betra að vera vinir og hata í laumi.“ En það eru ekki allir í náðinni hjá Gauta. Hann kann til dæmis ekki að meta það sem hinn sykursæti Ingó er að gera með hljómsveit sinni Veð- urguðunum. „Ég vil skila til Ingós að mér finnst að það ætti að banna hann í útvarpi, sjónvarpi og úti á götu! Þetta er bara horbjóður. Sorrí með mig, ég þekki manninn ekki persónulega. Þessi tónlist sem hann er að gera – Guð minn almáttugur.“ Er þetta ekki bara það eina sem virkar á Íslandi? „Jú, þetta virkar. En ég hef aldrei verið jafn nálægt því að hengja mig og þegar ég fékk Bahama-lagið á heilann … Bahama … eeeyja. Þetta er rugl.“ Fram undan hjá Gauta er mikil spila- mennska („reyna að taka sem mest af því, það er langskemmtilegast), meðal annars með rapparanum Didda Felix úr Forgotten Lores, og vinna enn frekar að plötunni. Hann er kominn með sjö lög og ætlar að halda áfram að bæta í sarpinn. Þá rappar hann í lagi á plötu Erps Eyvindarsonar, sem ætti að vera væntanleg fyrir jól. Ég var gríðarlega fordóma- fullur í garð plötunnar Black Gives Way to Blue með hinni goðsagnakenndu Alice in Chains. Ég er harður aðdá- andi hljómsveitarinnar og var yfirbugaður af sorg þegar söngvarinn Layne Staley lést. Það var því ekki auðvelt að taka nýja söngvaranum vel. En fordómar heita fordómar vegna þess að maður dæmir eitthvað fyrir fram og það á aldrei að gera. Black Gives Way to Blue er góð rokkplata, full af slögurum sem gefa fyrri verkum hljómsveitarinn- ar lítið eftir. Nýi söngvarinn stendur sig vel og þegar Jerry Cantrell gítarleikari raddar finnst manni stundum eins og Staley sé mættur aftur. Check My Brain, Lesson Learned og A Looking View eru aðeins nokkur af lögunum þeirra sem geta talist frábær, en það er eitt sem plötuna skortir tilfinnanlega; texta Laynes Stayle. Það er ósanngjarnt að gera einhvers konar kröfu um að eftirlifandi meðlimir feti í hans fótspor, en þetta er engu að síður eitt af því sem dregur plötuna niður – enda heitir hljómsveitin enn þá Alice in Chains. Black Gives Away er samt góð plata og blessunarlega mikil tímaskekkja. Hún hefði getað komið út árið 1995 og það er ánægjulegt að þeir hafi ekki fengið Timbaland til að pródúsera og Justin Timber- lake sem sérstakan gest. Alice in Chains gerir eins gott og hægt er eftir blóðtökuna sem dauði Layne Stayle var. - afb POPPPLATA: BLESSUNARLEG TÍMASKEKKJA ALICE IN CHAINS BLACK GIVES WAY TO BLUE DÁNLÓDAÐU: Check My Brain, Lesson Learned, A Looking in View STALEY SAKNAÐ Editors virðist vera óákveðin hljómsveit. Fyrsta platan var eins og C-útgáfa Interpol, á þeirri annarri var búið að bæta skvettu af U2 og Coldplay í grautinn og á þeirri nýjustu, In This Light and on This Evening, virðist hljómsveitin ætla að fara í allt aðra átt. Editors er sem sagt orðin synthapopphljómsveit í dag. Vissulega óvænt útspil, þar sem síðasta plata náði tals- verðum vinsældum. Editors fær sem sagt prik fyrir að stíga út fyrir kassann og taka smá áhættu. Áhættan er vel þess virði þar sem platan er nokkuð góð. Lög eins og Bricks and Mortar og The Big Exit eru góð, en af einhverjum ástæðum er erfitt að treysta hljómsveitinni. U- beygjan er harkaleg og tilgerð er eitt af fyrstu orðunum sem kemur upp í hugann. En Editors virðist vera tónlistarlegt kam- elljón, bregður sér í ýmis gervi - semur fína tónlist - en er þó aldrei jafngóð og upprunalega útgáfan. - afb POPPPLATA: TÓNLISTARLEG KAMELLJÓN EDITORS TEKUR U-BEYGJU EDITORS IN THIS LIGHT AND ON THIS EVENING DÁNLÓDAÐU: Bricks and Mortar, The Big Exit Hverfisgötu 82, s. 551 1195 Topp 5 ástæður fyrir því að velja Lucky Records! 1. Yfir 20 þúsund vínilplötur á 300 kr./st 3. Veggspjöld/Posters 4. Stærsta úrvalið af sjaldgæfum jazz, rock, soul, regga, hiphop, 80’s etc á vínil 5. Frítt kaffi og chillhorn 2. Allir notaðir cd/dvd á 500 kr./st Opið frá kl.11–19 virka daga Lau. frá kl. 11–18
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.