Tímarit iðnaðarmanna - 01.12.1978, Blaðsíða 36
Tafla 1. Úrkoma og hitastig i Reykjavík og Danmörku. IS = Reykjavík DK = Danmörk.
Hlutaþrýstingur
Rakastig, % Hitastig, °C vatnsgufu, mm Hg Úrkotna, mm Sólartimar
IS DK IS DK IS DK IS DK IS DK
Janúar 86 93 -0.4 -1.0 3.8 4.0 101 34 21 69
Febrúar 85 90 -0.1 -0.7 3.9 3.9 72 26 57 72
Mars 81 86 1.5 1.9 4.1 4.5 85 21 106 144
Apríl 81 82 3.1 6.1 4.6 5.8 64 36 138 198
Maí 76 78 6.9 10.8 5.7 7.6 55 37 185 180
Júní 77 76 9.5 15.2 6.9 9.8 56 40 189 279
Júlí 80 81 11.2 15.8 8.0 10.9 54 70 178 279
Áðúst 81 82 10.8 15.8 7.9 11.0 79 70 159 150
September 83 85 8.6 13.3 7.0 9.7 117 48 105 144
Október 84 90 4.9 9.3 5.5 7.9 124 44 71 84
Nóvember 84 92 2.6 4.6 4.6 5.9 116 49 32 30
Desember 84 94 0.8 0.1 4.1 4.3 123 44 8 45
1049 520 1249 1548
Meðaltal fyrir Reykjavík árin 1952—1960.
Meðaltal fyrir Danraörku árin 1959—1969
Heimildir eru frá dönsku veðurstofunni.
Sé gert ráð fyrir að hitastig innanhúss sé 22°C
og rakastig 40% (R.H.) er P, = 7.8, er hægt að
sjá í töflu 1, að hlutaþrýstingur vatnsgufu utan-
húss P2 er lægri en P, megnið af árinu, þannig
að raki streymir innanfrá og út, en í júlí og ágúst
getur þetta snúist við, P2>P]- í Danmörku er
Po^Pj í fimm mánuði á ári.
Magn vatnsgufu, sem flæðir (diffunderar) i
gegnum steinsteyptan útvegg, er tiltölulega lít-
ið miðað við magD jress vatns, sem getur komist
inn í vegginn utan frá sem slagregn, þéttivatn
(diigg) og vatn, sem lekur inn í sprungur í veggn-
nm. Þetta vatn getur valdið frostskemmdum á
útveggjum, er yfirborð er ekki nægilega opið
fyrir gufugegnstreymi (vattenángpermeabilitet).
Þegar útveggur er málaður, eru venjulega ein-
liverjir gallar í málningarlaginu, sem vatn kemst
inn um.
Þegar málningarlagið eldist og fer að springa
ankast líkurnar á að vatn komist inn í vegginn.
Með byggingaraka (byggfukt) er átt við þann
raka, sem þurrka þarf burtu áður en byggingin
er komin í rakajafnvægi við umhverfið. í stein-
steypu er um að ræða ca. 80 kg/m3, sem þurfa að
þorna út áður en jafnvægi næst við umhverfið.
Fjárlagafrumvarp 1979
Framh. af bls. 21.
þetta gjald yrði aðeins nýr tekjuöflunarliður fyr-
ir ríkissjóð, virðist nú hafa ræst, því aðeins lítill
hluti teknanna á að renna til iðnþróunar eins og
upphaflega var ætlunin.
í skýringu með fjárlagafrumvarpinu kemur
fram, að hluti af framlögum til iðnaðarmála sé
fjármagnað með jöfnunargjaldi, ]). e. 91 millj.
kr. framlag til Iðntæknistofnunar Íslands og 76
milj. kr. framlag til iðnþróunar, eða samtals 167
millj. kr.
Ekki er hins vegar skýrt, hvað verður um þær
333.000 þús. kr., sem eftir eru af áætluðum tekj-
um af jöfnunargjaldi, en eðlilegast er að líta svo
á að jöfnunargjaldið sé hrein viðbót við framlög
ríkisins, en komi ekk í stað þeirra. Samkvæmt
því mætti skoða framlög ríkisins til iðnaðar að
frádregnum þeim hluta jöfnunargjaldsins, sem
skilað er. Verða heildarframlög ríkisins þá 780
millj. kr„ en ekki 947 millj. kr. og hækkun frá
fyrraári 15,3% en ekki 39,9%.
Ef enn lengra er haldið, og skoðuð áhrif jöfn-
unargjaldsins, má benda á að tekjur af jöfnunar-
gjaldinu umfram það sem áætlað er að fari til
endurgreiðslu uppsafnaðs söluskatts eru 500
millj. kr. eða 52,8% af heildarframlögum til iðn-
aðarmála. Rúmlega lielmingur þeirrar fjárhæð-
ar, sem ætlunin er að verja til iðnaðarmála á
næsta ári er þannig fjármagnaður með tekjum af
jöfnunargjaldinu. Án þess væru framlög til iðn-
aðarmála um 10% af því sem varið er til sjávar-
útvegs og landbúnaðar og lækkun frá fyrra ári
34,0%.
32
TÍMARIT IÐNAÐARMANNA