Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Side 14

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Side 14
stundum andað köldu í garð iðnaðarmanna. Ekki síst hefur það komið fram, er einstakir þingmenn og stundum íleiri saman hafa veist harkalega að starfs- réttindum iðnaðarmanna. A fyrstu árum mínum í embætti forseta Landssambandsins vorum við mjög í vörn í þessum efnum, og fram kom m.a. lagafrum- varp um iðju og iðnað, sem var alveg óviðunandi fyrir okkur iðnaðarmenn, og bein atlaga við iðnrétt- indi okkar. Fannst okkur mjög hyglað að verk- smiðjuiðnaðinum, iðjuuni eins og hann kallaðist þá, og á kostnað hinna löggiltu iðngreina. Sumum fannst mikið liggja við að knýja í gegn þetta frum- varp, þrátt fyrir, að það væri í óþökk iðnaðarmanna. Meira að segja forseti annarrar þingdeildar Alþing- is, Gísli vinur minn Jónsson, sem á sínum tíma hafði verið fyrsti vélstjóri á Frekjunni, sagði, að málið skyldi í gegn. Við værum svo þverir, að ekki væri nokkur von til þess að ná samkomulagi við okkur. Því væri réttast að leggja málið undir dóm þing- heims. Eg benti honum þá á, að hann hefði nú aðeins eitt atkvæði, þegar til atkvæðagreiðslunnar kæmi, svo að alls ekki væri útséð um, hvernig fara mundi. Varð þá Gísli reiður, rauk út og skellti hurðinni á eftir sér. Eg flýtti mér á hinn bóginn til þess að hafa upp á framkvæmdastjóra Landssambandsins, Eggerti heitnum Jónssyni, lögfræðingi. Hann var í hálfu starfi hjá Landssambandi iðnaðarmanna, en hálfan daginn vann hann hjá Reykjavíkurborg í þeirri deild, sem íjallaði m.a. um barnsmeðlög. Þessi deild var í gamla Hekluhúsinu. Þegar ég kom þang- að í miklum ílýti, rakst ég á Oskar Borg, þann kurt- eisa lögfræðing, en hann var samstarfsmaður Egg- erts. Eg spurði auðvitað strax um Eggert, en Oskar svaraði: „Eggert er ekki við, en ef þér eruð kominn hingað til að borga barnsmeðlag, get ég tekið við peningunum." Nú, ég var ekki þarna kominn í þess- um erindagjörðum, heldur til að hafa upp á fram- kvæmdastjóra Landssambandsins, svo að við gætum í sameiningu náð tali af þeim alþingismönnum, sem við töldum okkar málstað hlynnta. Eg hafði svo upp á Eggerti, og við rérum í þingmönnum eins og við gátum. Þegar þingmenn gengu til atkvæðagreiðslu, fylgdumst við með því. Okkur til mikils léttis gekk málið okkur í vil, og frumvarpið var fellt. Nú er það kunnara en frá þurfi að segja, að stjórn- völd hafa löngum verið óspör á yfirlýsingar um að efla beri íslenskan iðnað og skapa honum eðlileg vaxtarskilyrði. Raunin er því miður oft allt önnur, og engu er líkara en stjórnvöld vilji beinlínis kaffæra þá iðnaðarstarfsemi, sem hér er fyrir í landinu. Nærtæk dæmi um þetta eru húsgagna- og innréttingaiðnað- urinn og skipaiðnaðurinn. í þessum greinum hefur árum saman verið unnið markvisst að uppbyggingu fyrirtækja, alltaf með harðfylgi góðra athafnamanna og stundum með lánafyrirgreiðslu úr sjóðum iðnað- arins. Nóg er til af hæfu fólki til að starfa í þessum greinum. En hvað gerist? Jú, fiskiskipum, smíðuð- um erlendis, er dembt inn í landið í tíma og ótíma, og flóðbylgjur húsgagna- og innrétdnga frá nágranna- löndum okkar skella sífellt á okkur. Afleiðingarnar eru svo þær, að skipasmíðastöðvarnar standa van- nýttar stóran hluta ársins. Þær fá ekki að smíða skip og brúa þannig dauða tímann, er myndast í stöðvun- um á milli þess, sem þær sinna óstöðugum ogsveiflu- kenndum viðgerðarverkefnum. Slíkt ráðslag er auð- vitað stöðvunum ákaílega óhagstætt. I húsgagna- og innréttingaiðnaðinum minnkar markaðshlutdeild innlendra fyrirtækja stöðugt, og gömul oggróin fyr- irtæki leggja upp laupana. A meðan þetta er allt saman að eiga sér stað, er forvitnilegt að fylgjast með gerðum alþingismanna, ríkisstjórnarinnar og ann- arra þeirra, sem áhrif hafa á stefnu hins opinbera í málefnum atvinnuveganna. Hvað iðnaðinn varðar, fer allur tími og orka þessara mætu manna í það að bollaleggja alls konar milljarðaævintýri, sem eiga sér vægast sagt hæpinn rekstrargrundvöll, og eru langt frá því að vera atvinnuskapandi, þegar haft er í huga, hversu gífurlegt fjármagn á að vera bund- ið í rekstrinum. Dæmi af handahófi um þessi áform og gæluverkefni hins opinbera eru sykurverksmiðja, steinullárverksmiðja, sjóefnavinnsla o.fl. Af svip- uðum toga eru umræður um orkumál. Þar virðast sumir eiga að fá raforkuna á útsöluverði, en hefðbundinn iðnaður, sem er stór orkukaupandi, verður hins vegar að greiða fyrir hana gífurlega hátt verð. Menn ættu fremur að hugleiða, hví- lík lyftistöng það væri iðnaði okkar, sem nú er fyrir hendi og við höfum þekkingu á, eí þessu mikla fjármagni væri varið til uppbyggingar hans, a.m.k. að einhverju leyti. Að minni hyggju er enginn vafi á því, að hver króna, sem færi í frekari uppbygg- ingu hefðbundinna iðngreina, skilaði þjóðarbúinu margfalt meira en þær, sem veittar yrðu í ýmis konar nýiðnaðarverkefni. Við gætum ekki einungis varist innflutningi frá erlendunr keppinautum, heldur ættu útflutningsmöguleikar okkar að aukast veru- lega. Eg veit ekki betur en þau fiskiskip, sem íslensk- ar skipasmíðastöðvar hafa byggt á undanförnum árum, séu fyllilega sambærileg við það besta, sem komið hefur frá öðrum þjóðum, sem fremst standa í skipasmíðum, og ef eitthvað er, þá eru skipin betri, sem smíðuð eru af íslenskum höndum. Þegar ég hóf að starfa innan Landssambands iðnaðarmanna, þurfti mikið að takast á við ýmis vandamál skipaiðn- aðarins, sem á þeim tíma snérust að vísu að mestu um tréskipasmíðar. Ég minnist þess til dæmis, að bátasaumur féll undir ákvæði um svonefndan báta- gjaldeyri, en hann var hugsaður sem hár lúxustollur á fjölmargar vörutegundir og auðvitað voru vélar, tæki og,efni til bátasmíðanna einnig tollað. Síðan 12 Timarit iÖnaðarmanna

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.