Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1982, Side 95
slaiTsemi 1 annsókiiarstoínana, ekki síst í lækna-
deilcl.
Stnndum er húskólinn eini aðilinn, sem getur
f ramkvæmt sumar þjónusturannsóknir.
8. Því má ekki gleyma, að háskólinn er nær eina
stofnunin í landinu, sem íæst \ið grunnrann-
sóknir, og það hlutverk verður hann að rækja.
9. Háskólinn á ekki að láta nitínuverkefni hafa
forgang, heldur lela öðrum slík verkefni að
verulegu leyti.
10. Háskólinn á ekki að undirbjóða í útseldri þjón-
iistu. I lann á að selja þjónustu sína dýrara en
aðrir. ef eitthvað er, og linna verður leiðir í sölu
framleiðsluréttinda eða eiukaleyfa, sem hafnar
eru yfir gagnrvni.
I I. Sérstakur vandi í mörgum smáríkjum er smæð
í\rirtækjanna, lítið bolmagn til að standa
straum af rannsóknum eða ráðgjafarþjónustu
og jafnvel skortur ;i starfsliði, til að notfæra sér
slíka þjtinuslu. Þetta hefur orðið til þess, að hið
opinbera hefur tekið að sér fjármögnun rann-
sókna. Ciildir þetta hér í ríkara mæli en annars
staðar.
12. Fastir kennarar í Háskóla Islands liafa oft
menntun frá bestu skólum í heimi og hafa leitað
fánga víðar en starfsbræður þeirra í öðrum
lönclum. A Norðurlöndum er það vandamál að
fá ntenn til að fara út I vrir skólalóðina og stend-
ur til að þvinga þá til þess með lögum. Þetta
vandamál þekkjum við ekki. Aftur á móti hafa
fæstir kennaranna langa starfsreynslu úr
atvinnulífinu í sérgrein sinni. Þetta mætti lengi
ræða og bera saman \ ið önnur lönd, en ég læt
nægja að geta þess, að flutningur milli fyrir-
tækja og háskóla á tæknis\iðinu virðist einna
mestur i Bandai íkjunum og Vestur-Þýskalandi,
en t. d. miklu minni í Japan (sem kom mér á
ó\ art) og á Norðurlöndum.
Víkjum nú að leiðum til að treysta samvinnu há-
skólans og at\ innuveganna:
1. Aðlaga námið þörfum hverju sinni. Hér má
nefna tölvunarfræði, varmatækni, matvæla-
verkfræði, nýjungar ;í s\iði rekstrar og stjcirn-
unar, fjarstýritækni o. 11., sem þegar er kennt
við háskólann. Ekki má gleyma ,,að varðar mest
til allra orða, að undirstaðan sé réttilega fund-
in,“ og þ\ í verður að reisa námið á traustum,
fræðilegum grunni.
2. Auka samstarf milli rannsóknarstofnana at-
vinnuveganna og háskólans.
3. Hvetja kennara til að taka að sér þjónustuverk-
efni og gera þeim kleift að afla til þess nauðsyn-
legra tækja og aðstoðarliðs.
4. Koma á hlutastöðum, sem tengjast rannsóknar-
stofnunum eða fyrirtækjum.
Frá 39. Iðnþingi Islendinga.
Tirnarit iðnaðarmanrui
93