Vikan - 22.12.1960, Qupperneq 6
Þór Baldurs
Húgiægúm lækningum má
beitá jáfni vifi 'sjálfan si’<j
sem afira. ,ÞaÖ er ekki einú
sinni náuösýniegt, afi Jiinn
Margt hefur veriC rætt og ritað
til af! skýra hinar ýmislegu anda-
lækningar, trúarlækningar, jðga-
lækningar og fleiri álika fyrirbrigði,
sem menn hafa ekki getafi útskýrt
eftir hinum þekktu leiðum nútíma-
læknavisinda Vesturlanda. Til er
urmull fyrirbrigfia um undursamleg-
ar lækningar gegnum mifSla, trúar-
athafnir, tilbeiSslur og júgakerfi. Ég
mun ekki telja nein einstðk dæmi
um slikt, bau munu vera flestum
kunnug nú á dðgum. Heffii ég hins
vegar skrifafS grein hessa fyrir um
tuttugu árum, hefði már verið nauð-
synlegt að nefna dæmi. Efnið f grein
hessa hef ég aB mestu sðtt I hðkina:
The Seeret of Mental Magic eftir W.
W. Atkinson. Ef nafnið væri hýtt
heint á íslenzku. yrði haB: Heyndar-
dðmur hins huglæga galdurs.
Huglægar lækningar í sinni
fornu mynd.
Saga huglægra lækninga nær langt
aftur til fyrri tima, og hinar fyrstu
frásagnir sðgunnar greina frá heim
sem viðurkenndum og reyndum að-
ferðum. í raun og veru er saga hug-
lægra iækninga saga hinna huglægu
galdra, að hvf er varðar hinar fornar
hjððir og kynhætti. Hinir fornu
galdramenn (magi) notuðu huglægt
vald sitt til að lækna hina sjúku og
„endurbyggja" há. Fðlk var flutt til
musteranna til lækninga, og eftir
hinar venjulegu helgiathafnir, sem
samdar voru í hvi skyni að sefja og
hafa áhrif á hugmyndaflug hins
frumstæða fólks, fundu menn, að
heim hafði farið fram, og með tim-
anum læknuðust heir. En á bak við
allar hessar helgiathafnir og hulur
var hið sama afl, sem nútiminn not-
ar I hvaða formi, sem er, I ýmsum
gervum, t. d. dáleiðslu, trúarlækning-
um, jóga o. s. frv. Það er aðeins til
eitt huglægt læknlsafl, og hað hefur
ávallt verið notað, er notað nú og
verður ávallt notað, svo lengi sem
menn verða til.
Huglæg orka er hið raun-
verulega afl.
Hin huglæga orka byggir raun-
verulega upp líkamann frá fyrstu
frumu og er í sérhverjum hluta
likamans frá hinu smæsta til hins
stærsta. Sérhver fruma hefur sinar
birgðir af huglægri orku, frumurnar
og líkaminn I heild sinni er holdgun
(manifestation) huglægrar orku.
Likaminn er ALLUR HUGUR við
hina síðustu skilgreiningu. Huglæg
orka kemur fram á óteljandi vegu I
alheiminum, og hinir efnislegu hlutir
eru einfaldlega sérstakar myndanir
huglægrar orku. Og har eð hessu er
hann veg farið, eru huglægar lækn-
ingar ekki tilfelli um yfirráð andans
yfir efninu, eins og oft er kennt,
heldur kemur hetta fram sem já-
kvæð hugsun yfir neikvæða hugsun.
Áhrif hugans á frumur og líffæri.
Sérhver fruma fær sinn hluta hug-
arorku, og vísindin sýna okkur, að
sérhver fruma getur og lifir sínu lífi
sem sérstakur aðili, en samt sem áð-
ur hlýðin hví frumukerfi, sem hún
er í. Hugarorkunni I sérhverri frumu
má stjórna með jákvæðum hugsunum,
hegar rétt er farið að. Til að skilja
mikilvægi hessarar greinar verðum
við að hafa hugfast, að sérhver hluti
líkamans er byggður upp af frumum,
sem myndað hafa sérstakan likams-
hluta. Sem sagt: Það eru frumur I
likama hínum, sem mynda samfélag,
sem hú nefnir lifrina, hjartað, mag-
ann, nýrun o. s. frv. o. s. frv. Og hug-
araflið er í heim öllum. Og hugar-
orkunni í sérhverri frumu og sér-
hverju líffæri má stjórna með já-
kvæðri hugsun manns sjálfs eða ann-
arra manna.
Kenningin um huglægar
lækningar.
Og í þessari einföldu setningu hef
ég sett saman hugmynd mína um hug-
lægar lækningar, en hún er grund-
völluð á margra ára rannsóknum, til-
raunum og lestri, studd af persónu-
legum samböndum mínum við heims-
fræga „andalækna" núlifandi. Eg hef
sleppt öllum hinum hugarórakenndu
kenningum, sem ónauðsyniegum til
útskýringar á þeim' staðreyndum, sem
rannsakaðar hafa verið af forystu-
mönnum I huglægum lækningum, og
hef að siðustu dregið skýringuna
saman í eftirfarandi: HUGAREÐL-
IÐ 1 FRUMUNUM OG FRUMUHÓP-
UNUM ER NEIKVÆTT MIÐAÐ
VIÐ HINA JÁKVÆÐU AÐALHUGS-
UN EINSTAKLINGSINS, sérstak-
lega hegar hinu siðarnefnda er beitt
réttilega.
Framburður ólíkra trúflokka
og hugsanastefna.
Nú mætti ef til vill spyrja: En hvað
um alla hina trúarlegu og hálf-trúar-
legu kenningar, sem settar hafa verið
fram til að útskýra lækningar, fram-
kvæmdar við ýmis trúarleg tækifæri
og greinum af hinni „NÝJU HUGS-
UN“ og álika hreyfingum? Við hessu
vildi ég segja það, að hinir ólíku
flokkar lækna ekki vegna kenninga
sinna eða trúarskoðunar, en oft hrátt
fyrir þær. Hið raunverulega var, að
lækningin átti sér stað vegna hug-
lægra áhrifa, hreinna og einfaldra,
sem kölluð voru fram og notuð á
ýmsan hátt undir mörgum nöfnum,
gervum og dularbúningum. Hér er
um að ræða sama gamla, sigilda afl-
ið, notað af ólíkum aðilum I nafni
trúar, dáleiðslu, o. s. frv. o. s. frv.
Ein orka undir mörgum nöfnum.
Margt hefur verið skrifað, rætt og
kennt viðvíkjandi huglægum lækn-
ingum, undir ýmsum nöfnum. Meiri
hluti rithöfundanna hefur verið háð-
ur áhrifum eða tengdur einhverri
ákveðinni trúarstefnu, kirkju eða
flokki manna, sem heldur því fram,
að allur sannleikurinn væri undir þvi
kominn, að viss kenning væri viður-
kennd og á hana trúað í samræmi
við einhvern sérstakan leiðtoga eða
kennimann. Og í samræmi við það
hefur ritverkið verið litað slíkri trú
eða kenningu. Maður þarf ekki annað
en líta umhverfis sig til að sjá, að
hinir mörgu hugeðlislegu og andlegu
skólar eru allir að lækna þrátt fyrir
þá skilyrðislausu skoðun sérhvers um
sig, að hann sé hinn eini rétti og hafi
einkaleyfi á sannleika lífsins. Sann-
leikurinn er sá, að þeir LÆKNA
ALLIR i hlutfalli við persónulega
hæfileika hvers fylgismanns til að
lækna. Þrátt fyrir fullyrðingar eins
og: „Við ráðum einir yfir sannleik-
anurn" — o. s. frv. o. s. frv., ná allir
hessara „skeikulu jnanna" góðum
árangri.
Myndir, form og trú hafa mikið
dáleiðsluvald-
Hinar ólíku kenningar, fullyrðing-
ar, form, viðhafnir, hleypidómar og
annað, sem nöfnum tjáir að nefna,
hafa ekki önnur áhrif á fólk en djúpa
sefjun. Sumt fólk nær betri árangri,
hegar hinar huglægu lækningar eru
gerðar samfara trúarlegum eða hálf-
trúarlegum umræðum, sem eiga vel
við tilfinningalif hess að gera hað
næmara fyrir læknisaðferðinni. Heil-
ög skrinl, myndir og helgir dómar
valda lækningum á þennan hátt. ABr-
ir ná betri árangri, þegar lækningin
er útskýrð fyrir heim með tæknilegu,
heimspekilegu orðskrúði ásamt rétt-
um tilburðum og löngum háfleygum
orðum. Eí til vill skilja þeir ekki
orðin, en þeir telja, að eitthvað hljóti
að vera til í hessu, — „því að lækn-
andinn notaði orð, sem ég alls ekki
skildi, og vissi hann þó allt um hetta"
— o. s. frv. Aðrir vilja heldur hlusta
á visindalegar útskýringar nútima-
sálfræði og dáleiðsluskóla, sem sleppa
heimspekilegum og trúarlegum kenn-
ingum og ná samt ágætum árangri.
Enn aðrir halda sig við hin huglægu
vísindi alheimshugsunarinnar og hinn
persónulega hug, og þeir ná einnig
góðum árangri. Sem sagt: Allir ná
•uSubj?
Afleiðing trúar, trúnaðartrausts
og trúarbragða.
Nú mætti enn spyrja, hvers vegna
trú, trúnaðartraust og trúarbrögð
hafi svo mikil áhrif, að því er læknis-
mátt varðar, ef satt er, að hinn raun-
verulegi lækningamáttur stafi frá
huglægu eðli frumnanna. Hvaöa sam-
band er milli frumna og trúar? Þó
að rétt sé, að hugareðli frumunnar
sé meðalið eða orsök lækningarinnar,
er það samt sem áður staðreynd, að
hessar frumur eru neikvæðar gagn-
vart áhrifum aðalhugsunar mannsins.
Og ef aðalhugsun mannsins er fyllt
sjúkdómum, ótta og óæskilegum skoð-
unum o. fl., há eru hinar neikvæðu
frumur og liffæri undir slæmum
áhrifum. Ef hins vegar hið gagnstæða
á sér stað, sem sagt von, traust, kær-
leikur, trú, þá er auðvelt að sjá ástand
frumnanna breytast til hins betra —
og til vlðþótar hinu bætta andlega
{? VIKAN