Vikan


Vikan - 09.08.1962, Qupperneq 8

Vikan - 09.08.1962, Qupperneq 8
Aðdáun skín úr augum „skipasmið anna“ i tómstundafélaginu. af völdum veðurs gætir ekki nærri eins mikið á þessum stærri skip- um og hinum minni. •— En er ekki siglingin einhliða og löng? — Jú, að vísu, en leiðin er góð. Veður hér suður eftir austanverðu Atlantshafi eru ekki svo slæm og oftast nær kyrrt og stillt, þegar komið er suður i Miðjarðarhaf. Við hinir eldri, sem erum orðnir ráð- settir fyrir löngu, viljum heldur vera lengur á siglingu í einu og koma i aðeins eina höfn á leið- inni, heldur en að flækjast úr höfn i höfn með fárra daga millibili. Einn höfuðkostinn tel ég einmitt vera það, að við komum heim reglulega á mánaðarfresti. — Hverjir eru svo viðkomustað- irnir? — Við komum að iafnaði til Gí- braltar einu sinni í ferð til þess að taka vistir og stundum höfum við farþeua þanf’að. Viðstaðan get- ur þó varla talizt nokkur, þar sem við förum ekki einu sinni í land. Endrum og eins förum við til Ar- nba, sem er lítil eyja undan strönd Venezuela og jafnvel til Venezu- ela. f þeim ferðum sækium við flugbenzín fyrir Keflavikurflug- völl. — Hvernig er siglingaleiðin þangað? —- Hún er andstyggileg vestur fyrir Nýfundnaland að vetrarjagi, en alltaf er dásamlegt suður í Kar- ibahafi. Kannske er óþarflcgn heitt i Aruha. Þar eru verzlanir og vöru- úrval mikið, en allt rándýrt. — Annars er vafasamt, hvort borgar sig lengur fyrir islenzka farmenn að skipta launum sínum i erlend- an gjaldeyri og kaupa nauðsynjar sinar erlendis. — En helzti viðkomustaður ykk- ar er Svartahafshöfnin Batum, er það ekki? — Jú, það er rétt. Þangað er ferðinni heitið í um það bil þrem- ur af hverjum fjórum siglingum. — Hvernig er umhorfs í Batum? — Batum er borg á stærð við Reykjavik. Þar búa um 80 þúsund manns, mest Armenar og Geeorg- íumenn. Hún stendur við suðaust- ur horn Svartahafs i Georgíufylki, en í því fylki fæddist bóndasonur- inn og „mannvinurinn" Joseph Vissarionovitch Stalin. — Hvernig er fólkið? 8 VIKAN — í Batum virðisl búa ákaflega værukært fólk. Að minnsta kosti eru vinnuafköst þess, að svo miklu leyti sem við höfum kynnzt þeim, mjög lítil. — Annars skulum við sem minnst um Batum tala. —- Hvernig er það, Sverrir — er hættulegra að sigla á tankskipum en öðrum skipum? — Nei, ekki ef allt er eðlilegt. Einhvers staðar hef ég lesið, að tankskip séu í lægsta flokki hvað brunatjón snertir, — Hvernig má það vera? —- Skýringin er sú, að á þeim eru settar strangar reglur um ineð- ferð elds og rafmagns og þeim framfylgt. Á hinum ýmsu tankskip- um eru mismunandi reglur um þessa hluti, en liér hjá okkur er sérstaklega ein einföld regla i há- vegum Iiöfð: Reykingar stranglega bannaðar á öllum tímum utan dyra. Brunatjón er jjvi fátítt á tank- skipum. Því er hins vegar ekki að neita, að voði er á ferðum, cf eld- ur verður laus. Þá má reikna með 30—50% mannfalli. — Hver er algengasta orsök þess, að kviknar i? —- Annars vegar gáleysisleg með- ferð elds, cldfæra eða rafmagns, og eru bá reykingar oftast tilefnið, hins vegar ásiglingar. Til jiess að gera sér grein fyrir því hvílíkur voði er á ferðum við ásiglingu, getum við tekið dæmi: Rekist þettta skip fullfermt og á fullri ferð á annað kyrrt er höggið Sverrir Þór, skipstjóri. „Samþykkt“. Fundur í tómstunda- félaginu.

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.