Vikan - 08.08.1968, Síða 37
Láðs og- lagarbílar hafa lengi
verið til; þeir sem muna eftir
setuliðinu hér á stríffsárunum
liafa sjálfsagt séff þaff sem al-
mennt var kallað sjójeppar
hér á þeim tíma. Nú eru þeir
í Þýzkalandi farnir að fram-
leiða húsbíla sem geta farið
jafnt á sjó og landi. Þeir eru
kallaðir „saumlausi kassinn“,
því yfirbyggingin er úr gervi-
efni eins heil og ósam-
sett og hægt er aff hafa slíkar
yfirbyggingar. Auk þess að
vera vel þétt, hefur liún þann
kost, aff hún ryðgar ekki. Þaff
væri vel þess virði fyrir okk-
ur íslendinga að gefa gaum
að slíkum fyrirbrigffum í
hcimi bílanna; þaff er ekki svo
lítiff ógagn sem við höfum af
Á landi kemst sund-svefnvagninn á meira
en 100 km hraða, en í vatni fer hann ekki
nema röska tiu kílómctra á klukkutím-
anum. Takið eftir, að hann er hvorki með
stigbretti né utanáliggjandi húna cða
aðra linúska; ]>að cr til þess að koma i
vcg fyrir óþægindi af slíkum ójöfnum
þegar bíllinn er á floti, því óneitanlega
lætur hann ekki cins skilyrðislaust að
stjórn á legi scm á láði.
Sund-svefnvagninn er fimm metrar á
lcngd, og hefur sex, þægilcg svefnpláss.
I»ar að auki er vel búið cidhús og bað-
kiefi með salerni.
ryðinu í bílum. Undirvagninn
er að mcstu Volkswagen rúg-
brauff, en þessi bíll er spor-
víffari — brciffari milli hjóla
— og vegur um 1100 kg en
burffarmagn er 900 kg. Verff
hans hér gæti veriff einhvers
staffar í kring um 400 þúsund-
Frumgerðin af þessum bíl var með fasla
skrúfu, knúna með beinu aflúrtaki frá
vélinni. Síðari gerðir liafa hins vegar haft
skrúfu á lið, sem hægt er að lyfta upp að
bílnum sjálfum svo hún sé ekki fyrir
l»egar ferðast er um óslétt land eða slóða,
þar scm hjólförin eru djúp mcð hárri vcg-
miðju.
31. tbi. VIKAN 37