Vikan - 29.08.1968, Síða 8
Bílairéfun VIKINNAI
GÆÐAMERKIÐ/Cfte^/
>encer
vOTuSá ^HÖFLÉGU verði
IÐUNN
STRÆTl'I
ms
DriostamMuu.ii.i j^chiiiia±
ÍSLENZKAN MARKAÐ
Móltækið segir, að batnandi
manni sé bezt að lifa, og eitthvað
því líkt má segja um bíla. Við höf
um nú þekkt Moskvitsinn frá 1955
og þeir eru ekki margir gangandi
enn af þeirri órgerðinni, raunar ekki
þeim næstu ó eftir heldur. Hins veg-
ar má víða sjá jarðneskar leifar
þeirra á ólíklegum stöðum ekki síð-
ur en líklegum.
Aftur á móti hefur margur mað-
urinn verið ónægður með Moskvits-
inn sinn meðan hann var og hét,
og þeir eru enn og heita margir
þeirra sem smíðaðir voru árið 1959
og síðan. Sumir hverjir gullfallegir
bílar enn þann dag í dag — að svo
miklu leyti sem hægt er að kalla
Moskvits fallegan. Þau stórmerki
urðu þó fyrir þremur árum, að mig
minnir, að Moskvits breytti allt í
einu um útlit og varð mun vest-
rænni yfirlitum en hann hafði áður
verið og má nú með sanni kallast
laglegur smábíll. Hann fæst sem
fólksbíll, station og sendiferðabíll.
Sá sem ég prófaði um daginn var
ekinn 71 kílómeter, þegar ég sett-
ist fyrst undir stýri og er ekki að
orðlengja það, að mér þótti mæta
gott að sitja undir stýri í honum.
Það fór einkar vel um mig og hvað
snertir fjöðrun og vegarlegu og af-
stöðu til allra 'stjórntækja, er ekki
hægt annað en gefa Moskvits ágæt-
iseinkunn. Og hvað sem öðru líður
er rétt að taka það fram strax, að
hann á skilið ágætiseinkunn á mörg-
um sviðum öðrum.
Hann er mátulega léttur í stýri og
einkar auðveldur í stjórnun. Gír-
skiftingin er ekki skemmtileg, en
heldur ekki beint leiðinleg. Hann
er fjögurra gíra með skiftingu á
stýri og hún er að minnsta kosti á
nýjum bíl heldur stirð. Kúplingin tók
full ofarlega á prófunarbílnum fyr-
ir minn smekk og bremsurnar voru
of þungar. Sömuleiðis vantar stuðn-
ing fyrir fótinn við bensíngjöfina;
hún er af gaffaltýpu og þar til
maður kemst upp á lag með að
skorða jarkann út f gírkassastokk-
inn verður bensíngjöfin skrykkjótt
og fóturinn þreytist. Hins vegar ligg-
ur bíllinn mjög vel, sem fyrr segir,
og vel sést til allra átta. Hann er
ekki beinlínis latur, en vinnslan
gæti þó að skaðlausu verið heldur
betri, kannski fyndi maður það síð-
ur ef gírskiftingin væri í gólfinu og
þar af leiðandi skernmtilegri. Það
er ergilegt til þess að vita, að gólf-
skifting í þessa bíla er til, en verk-
smiðjurnar senda okkur þá ekki
þannig frágengna. Nokkur hávaði
frá vél og gírkassa er í þessum bíl,
enda mun gírkassinn þvertenntur.
Vélin er fjögra strokka 60 ha,
hefur staðið sig all vel þótt óneit-
anlega sé hægagangurinn nokkuð
grófur. Rafkerfi vélarinnar er mjög
gott og miðað við örugga gang-
setninqu í miklum kulda; við kulda
miðast líka svuntan fyrir kælinum.
Þegar heitara er í veðri er hægt að
setja sérstakan olíukæli f samband
og þá stendur honum fátt fyrir þrif-
um. Til gamans má geta þess, að á
olíukerfinu er lika serstök hakkavel
handsnúin, sem á að safna í sig
trefjum og öðrum óhroða úr olíunni
V
S VXKAlN
CUi.