Vikan


Vikan - 04.04.1974, Qupperneq 44

Vikan - 04.04.1974, Qupperneq 44
FALLEGT RAÐSETT Raðsett með mjúkum púðum: Stóll, 2ja og 3ja sæta sófi. Áklæði i miklu úrvali. Hverfisgötu 74 — Sími 15102 Nær 3 þúsund manns f nánum tengslum við háskólann „Hvaö éru stúdentar. víö Há- • skóla tslands margír nú?” „1 vetur eru þeir um 2400 og hefur fjölgað mjög hratt undan- farin ár. Kennurum hefur einnig fjölgað mikiö og nú eru fastir kennarar 110, stundakennarar um 200 og svo er starfslið á skrif- stofum, bökasafni og tilrauna- stofum nálægt 100, þannig aö upp undir 3 þúsund eru nú i nánum tengsjum við skólann”. „Eru uppi eirihverjar hug- myndir um þve stór æskilegt sé að háskólinn verði?” „A þvl máli eru ýmsar skoðan- ir. Vlða erlendis er talið að æski- legt sé að nemendafjöldi i hverj- um háskóla sé 4—5 þúsund og viö megum stækka talsvert áður en við náum þeírri stærð. Og við er- um bétur settir en flestir erlendir háskólar að þvi leyti að stúdenta- fjölgunin hér, sem okkur finnst nógu hröð, e&-þó ekki nærri eins hröð og verið hefur viöast annars staðar. Það er þvi ekki timabært' áð spyrja, hvort fjölga eigi i Há-. skóla Islands, heldur hvernig. Og þar-kem ég að einu stórmálinu, sem háskólinn er að réyna að ráða fram úr, en það er hiö svo- nefnda tengslamál”. „Tengslamál?” „Fyrir tveimur árum var sett i lög, að háskólanum væri heimilt að innrita aðra en þá, sem hafa stúdentsprtíf. Þetta var engan veginn nógu vel undirbúið og nú er spurningin hvernig við ætlum að nýta okkur þessa heimild, Hvaða afstöðu á að taka til nem- erida úr Kennaraskólanum, Tækniskólanum, framhaldsdeild- inni á Hvanneyri, Samvinnuskól- anum, Hjúkrunarskólanum og fleiri hliöstæðra skóla? Við hér i háskólanum höfum verið fremur andvlgir þvi að þetta gerðist á einstaklingsbundinn hátt, þ.e. að verið væri að fjalla urri tugi eða hundruð umsókna og meta hvort viðkomandi umsækjendur ættu að fá aðgang að háskólapum. Við viljum heldur reyna að meta skólana, meta hvor.t þeir standa nokkurn veginn jafnfætis menntaskólunum og ef ekki, hvort þá sé ekki hægt að skapa einhverja leið fyrir nemendurna til að bæta við sig þvi, sem þeir þurfa, til að komast inn 1 háskól- ann. Nú er verið að vinna aö þvi rið koma einhverju heildarskipu- lagi á þetta fyrir næsta haust. Ég er persónulega hlynntur þvi að . þeir, sem hafa aflað sér menntun- ar, sem er allt að þvi sambærileg við stúdentsmenntun og hafa áhuga á einhverri af námsbraut- um háskólans og eru llklegir til að ná þar góöum árangri, eigi að hafa möguleika til þess að taka þá litlu viðbót, sem þeir þurfa. En hins vegar er ég ekki sammála þvi, sem oft er talað um; að það eigi að láta sem flesta fara I gegn- um menntaskólakerfið og I há- skóla. Ég held áð þjóðfélagið komi aldrei til með að hafa efni á þvi aö mikill hluti þjóðarinnar verði við nám i háskóla fram und- ir 25 ára aldur. Og meiri hlutan- um af þvi fólki, sem færi þá leið, væri það tæplega til góðs að min- um dómi”. Er háskólans að segja fyrir um þörf þjóðfélagsins á háskólamenntuðum mönnum? „Ætti þá aö hafa einhvers kon- ar takmarkanir á inngörigu i há- skólann?” „Þessi spurning leiðir af sér aðra. Er það háskólans að segja fyrir um þörf þjóðfélagsins á há- skólamenntuðiim mönnum eöaáað láta einstakiiligana um að draga sig til báka og fara I eitthvað ann- að, ef þeir sjá aö farið er að þrengjast um I vissum greinum á vmnumarkaönum? Það er ekki vel séö að háskóli segi: við þurf- um svo 'og svo marga og 4oka svo að sér. Þetta er vandamál, sem háskólar úti um allan heim eiga við aö glima. — Ég held að það sé mjög svo Ihugandi, að ungu fólki sé gert ljóst, að það geti öðlazt alveg eins mikla lifshamingju, þótt það fari ekki endilega gegn- um háskóla, heldur fari tiltblu- lega fljótt út að vinna. Og ég er þeirrar skoðunar, að Islenzka þjóðfélagið sé þannig upp býggt, aö launalega geti fólk verið alveg eins vel statt i iðnaði, sjávarút- vegi og landbúnaði. Þar lærir það ákveöin störf og fær fótfestu I lif- inu, sem hinir, sem fara háskóla veginn fá ekki fyrr en löngu siðar. Ég held að það þurfi að gera meira af þvi að brýna fyrir fólki, ekki slzt foreldrum, að þessar leiðir geti verið alveg eins góðar og leiðin gegnum háskóla. Ef sá hugsunarháttur kemst á, held ég að háskólayfirvöld losni við að vera með takmarkandi ákvæði um inngöngu. En eins og ég sagði áðan, þá tel ég mikilvægt, að fólk, sem ekki hefur farið mennta- skólaveginn, eigi kost á þvi að komast i háskóla með viðeigandi undirbúnirigi, þegar áhuginn váknar”. „Þú minntist á að launalega séð gæti fólk orðið eins vel sett, þótt þaö færi ekki gegnum háskóla. En er ekki einmitt verið að ýta undir að sem flestir kræki sér i háskóla- próf með þeirri skipan, sem nú er að komast á I starfsmati hjá þvi opinbera, þ.e. að maður, sem vinnur ákveðið starf; geti fengið nokkrum flokkum hærri laun en sá, sem vinnrir sama starf við. hliðina á honum, ef hann hefur háskólapróf. jafnvel þótt það sé i allt annarri grein en hann starfar við?” „Þarna er minnzt á mál, sem erfitt er fyrir mig að tjá mig um, enda gæti það verið lagt út á ýmsa vegu. Ég get þó fúslega tek- ið undir, aö þetta er eitt af stóru vandamálunum i atvinnulifinu. En ég vil þó segja það, að ég tel að það geti verið mjög hættulegt að láta þann tlrina, sem menn hafa stundað nám I skólum, ráða úr- slitum. Ég vil ekki segja, að þaö eigi ékki að taka tillit til þess, en ég held að það eigi aö fara ákaf- lega varlega i það, en láta saman- safnaða starfsreynslu koma á móti að einhverju leyti. Ég er ekki frá þvi að þær starfsmats- reglur, þar sem námið vegur þungt, hafi bein áhrif á aðsókn að háskólanum, umfram þaö, sem æskilegt er og þörf er fyrir”. „Nú hefur verið til umræðu að háskóli Sameinuðu þjóðanna kunni að verða með einhverjar deildir hér. Yrði hann i tengslum viö Háskóla Islands?” „Viö vorum beðnir um álit á þessu máli og höfum svarað þeirri beiöni, en ég get ekki farið út i efni svarsins nánar. Þvi verður ekki neitaö.aö við höfum ákjósanlega aðstöðu i sambandi við greinar eins og haffræði, fiski- fræði og jarðfræði. En það er reiknaö með því atftitibú háskóla S.Þ. veröi að verulegu leyti kost- uð af landinu sjálfu og þá kemur spurningin hvort við viljum nota 44 VIKAN 14. TBL.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.